17:58 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bước tiến của Chin-su, ra mắt bộ gia vị hạt và bột đặc sản Việt Nam tại triển lãm lớn nhất Nhật Bản

16:43 13/03/2024

(THPL) - Ra mắt ấn tượng tại Foodex Nhật Bản 2024, Bộ gia vị hạt và bột đặc sản Việt Nam tiếp tục là một bước tiến của Chin-su trong chiến lược Go Global - Đưa đồ ăn Việt ra thế giới.

Tiếp nối thành công của Foodex Nhật Bản 2023 và mong muốn đưa đồ ăn Việt ra thế giới, tại sự kiện Foodex Nhật Bản 2024, Chin-su đã cho ra mắt Bộ gia vị Spices & Herbs chọn lọc đặc sản của từng vùng miền. Bộ gia vị mới này gồm Tiêu Đắk Lắk - giống tiêu ruột chắc thơm nồng từ vùng đất bazan nhiều khoáng chất, Tỏi bột từ đảo Lý Sơn – loại tỏi có hàm lượng tinh dầu cao từ địa hình đất dung nham núi lửa phong hóa qua hàng triệu năm, Nghệ vàng xứ Nghệ - giống nghệ thân củ chắc, ruột tươi vàng, mùi thơm nồng kết tinh từ thổ nhưỡng nắng gió khắc nghiệt của miền Trung, cùng bộ muối chấm gồm muối tôm Tây Ninh và muối tôm chua cay ngon bắt vị, chấm ngon vạn món.

Bộ gia vị hạt và bột đặc sản Việt Nam là sản phẩm mới, khác biệt, được Chin-su nghiên cứu và lựa chọn phù hợp với khẩu vị cũng như tiêu chuẩn của Nhật và tương lai là thị trường toàn cầu, phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong nước và thế giới.

Bộ gia vị hạt và bột đặc sản Việt Nam chắt lọc những nguyên liệu đặc trưng của từng vùng miền (Ảnh: Masan Consumer)

Việt Nam là quốc gia với nguồn gia vị và thảo mộc tự nhiên vô cùng phong phú, đa dạng. Dọc theo chiều dài đất nước, mỗi địa phương đều có những loại gia vị đặc trưng như tiêu, tỏi, ớt, quế, riềng, … đem đến sự cân bằng hoàn hảo cho từng món ăn, tạo nên bản sắc ẩm thực riêng biệt.

Ra mắt ấn tượng tại triển lãm ẩm thực hàng đầu thế giới, không chỉ dừng lại ở việc quảng bá sản phẩm, Chin-su còn đóng vai trò là cầu nối đưa nông sản, đặc sản địa phương đến với thị trường quốc tế. Thông qua Foodex Nhật Bản 2024, với bộ sản phẩm gia vị mới, Chin-su giới thiệu đến thế giới hương vị di sản Việt, với nguồn nguyên liệu chất lượng cao, sạch và đặc trưng của Việt Nam.

Hồ tiêu chất lượng từ cao nguyên Đắk Lắk với ruột chắc, mùi thơm nồng và vị cay đậm (Ảnh: Masan Consumer)

Bà Đinh Hồng Vân, Giám đốc Cấp cao Ngành hàng Gia vị Công ty Cổ phần Hàng Tiêu Dùng Masan cho biết: “Thông qua Foodex Nhật Bản 2024, Chin-su giới thiệu đến thế giới những hương vị đặc trưng của Việt Nam như tương ớt Sriracha, Bộ gia vị hạt và bột đậm chất đặc sản của các vùng miền nổi tiếng tại Việt Nam với mong muốn được đóng góp một phần vào việc quảng bá nông sản - đặc sản địa phương Việt Nam và món ăn Việt Nam ra thế giới. Bộ sản phẩm Chin-su ra mắt tại Nhật lần này cũng sẽ được bán song hành tại Việt Nam”.

Bộ đôi muối chấm Chin-su cay ngon bắt vị, chấm ngon vạn món (Ảnh: Masan Consumer)

Ngoài việc tổ chức trưng bày sản phẩm độc đáo, Chin-su còn mang đến triển lãm các hoạt động trình diễn ẩm thực đẹp mắt, giới thiệu món ăn Việt cũng như cách thức chế biến, kết hợp gia vị Việt với những nguyên liệu địa phương. Thông qua các hoạt động tại gian hàng, Chin-su giúp người tiêu dùng quốc tế có cơ hội trải nghiệm và thưởng thức hương vị Việt một cách trọn vẹn nhất. 

Các bạn trẻ Nhật Bản thích thú trải nghiệm hương vị đặc sản Việt Nam (Ảnh: Masan Consumer)

Cô Suzuki, một trong những đầu bếp hàng đầu Nhật Bản chia sẻ: “Gia vị đặc sản Việt Nam cũng rất phù hợp với một số món ăn Nhật Bản, khi kết hợp sẽ mang tới một trải nghiệm vừa quen thuộc vừa mới lạ cho thực khách. Đặc biệt, tôi rất thích bộ tiêu xay của Chin-su, chỉ cần rắc nhẹ vào món mì Udon thì mùi thơm của tiêu đã dậy lên hấp dẫn, vị cay nhẹ rất ấm lòng trong tiết trời se lạnh của Nhật Bản”.

Đầu bếp Suzuki - một trong những đầu bếp hàng đầu Nhật Bản trình diễn ẩm thực tại gian hàng Chin-su (Ảnh: Masan Consumer)

Thành công trên thị trường Nhật Bản là cơ hội để bộ gia vị hạt và bột đặc sản của Chin-su nói riêng và các sản phẩm khác của Masan Consumer nói chung thêm bước tiến trong việc thâm nhập những thị trường phát triển khác trên thế giới như Hàn Quốc, Úc, châu Âu và Bắc Mỹ.

Hội chợ Foodex Japan được đánh giá là triển lãm lớn nhất Nhật Bản và thuộc top 3 thế giới trong ngành thực phẩm và đồ uống (F&B). Đây là sự kiện thu hút đông đảo doanh nghiệp trong ngành F&B, nhà nhập khẩu và người tiêu dùng Nhật Bản tới tham quan và tìm kiếm các đối tác tiềm năng. Năm 2024 là năm thứ 49 Foodex Japan được tổ chức. Sự kiện thu hút 2.500 công ty thực phẩm và đồ uống hàng đầu đến từ hơn 60 quốc gia, khu vực.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu