Bước ngoặt cuộc đời của những bạn trẻ lên truyền hình tìm việc
(THPL) - Sau 2 mùa phát sóng, “Cơ hội cho ai? - Whose Chance?” nhận được rất nhiều sự quan tâm từ cộng đồng, bởi góp phần giải quyết câu chuyện việc làm giữa tình hình tỉ lệ thất nghiệp gia tăng do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, truyền đi cảm hứng tích cực và lan tỏa những thông điệp mang ý nghĩa xã hội.
Tin liên quan
- Khai mạc Lễ hội Du lịch Cửa Lò 2024 và đón nhận Quyết định công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia - Lễ hội đền Yên Lương
Á quân Thần tượng Bolero Tô Ngọc Hà "biến hóa" trong MV "Anh không yêu mùa Xuân"
Chính thức lộ diện Ban giám khảo quyền lực Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam 2024
Kỷ yếu trên bản: “Gom khung ảnh nhỏ, gom trọn nụ cười xinh”
Nhà thơ Hữu Thỉnh ra mắt trường ca thơ "Giao hưởng Điện Biên"
» "Cơ hội cho ai?": Chàng trai 26 tuổi bỏ offer 2 tỷ/năm, chọn việc lương 20 triệu/tháng
» "Cơ hội cho ai": Bùng nổ tập đầu tiên
» "Sếp" Lưu Nga trở lại ghế "nóng" ở "Cơ hội cho ai"
Cùng nhìn lại những câu chuyện cảm hứng ấn tượng tại Cơ hội cho ai? - Whose Chance?.
Chàng tu nghiệp sinh Nhật trở thành Giám đốc sàn bất động sản
Từng có quãng thời gian làm việc nơi đất khách vô cùng khó khăn và vất vả, Quyết phải lao động chân tay, làm việc dưới tầng hầm, vô cùng bụi bặm, đến nỗi 2 người đứng cạnh nhau khoảng cách 1m cũng không nhìn thấy nhau. Trong khoảng thời gian làm thực tập sinh kỹ năng tại Nhật, Quyết từng nghĩ là sai lầm.
Chàng trai trẻ nghĩ về những người thân trong gia đình, vực dậy tinh thần chiến thắng những suy nghĩ tiêu cực. Quyết bắt đầu đi học thêm bằng cấp, những kỹ năng bậc cao, lái máy, vận hành những cỗ máy lớn để có thể cải thiện chất lượng công việc.
Câu chuyện của Thái Bá Quyết gây xúc động mạnh ở sân khấu Cơ hội cho ai? - Whose Chance?, nhận được sự đồng cảm từ các Sếp và khán giả. Khi được hỏi liệu quyết định từ bỏ Nhật Bản quay trở về Việt Nam có thể xem là bước lùi hay không? Quyết khẳng định: "Đó là một bước tiến. Việc quyết định quay về Việt Nam là xuất phát từ bản thân, em muốn quay về làm việc cho đất nước mình”.
Suy nghĩ cống hiến cho đất nước của Quyết đã chạm ngay đến trái tim của Sếp Quyền. 2 con người chung 1 lý tưởng đã tìm thấy nhau. Thái Bá Quyết thành công gia nhập Thắng Lợi Group với offer 19.999.999 VNĐ của Sếp Quyền - Giám đốc Thắng Lợi Group.
Sự khởi đầu nào cũng có những khó khăn, bước ra từ một chương trình truyền hình thực tế được nhiều người biết đến cũng mang lại cho Quyết không ít sự áp lực. Nhưng rất may mắn Quyết được đồng nghiệp và các Sếp hỗ trợ công việc rất nhiều. “Thay vì mình làm việc 100% thì giờ phải làm bằng 150-200% sức lực, tối ưu hóa hết tất cả thời gian để đạt được kết quả mình mong muốn” - Quyết tâm sự.
Chỉ sau 6 tháng làm việc bằng hết khả năng, nhiệt huyết, Quyết đã được thăng chức từ Trưởng phòng Kinh doanh lên Giám đốc Sàn, quản lý đội ngũ từ 10 lên 20 thành viên tại Thắng Lợi.
Hành trình vượt qua nghịch cảnh của cô gái không bằng Đại học, suy thận giai đoạn cuối
Xuất hiện ở tập 2 của Cơ hội cho ai? - Whose Chance? mùa 2, Ngô Thúy Phương Thanh là nữ ứng viên gây ấn tượng bởi hoàn cảnh đặc biệt. Cô gái 27 tuổi bất ngờ tiết lộ mình không có bằng Đại học vì nghỉ ngang khi học năm 4 ngành Quản trị Kinh doanh, do gia đình bị phá sản và đặc biệt hơn nữa, là cô có đến… 3 quả thận.
Gia đình của Phương Thanh gặp biến cố phá sản do kinh doanh thua lỗ vào năm 2014. Từ một cô tiểu thư sống trong nhung lụa, được yêu thương, cưng nựng, sống trong ngôi nhà khang trang, mẹ con cô cùng các em phải chuyển sang ở nhờ gia đình một người bà con.
Chưa dừng lại ở đó, năm 2017, Phương Thanh phát hiện bản thân bị suy thận giai đoạn cuối. Vì điều kiện kinh tế hạn chế, cô chỉ có thể chạy thận nhân tạo hàng tháng để cầm cự sự sống. Tháng 6/2020, nữ ứng viên thực hiện phẫu thuật ghép thận. Ca phẫu thuật thành công và là ca ghép thận đầu tiên từ mẹ sang con được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ của Đại học Y Dược TP.HCM.
Mặc dù không có bằng đại học nhưng với kiến thức nền tảng tốt cộng thêm kinh nghiệm làm việc trước đó, Phương Thanh đã chinh phục được Sếp Dương Long Thành - Chủ tịch HĐQT Thắng Lợi Group, khiến Sếp đưa ra mức offer vượt ngoài mong đợi của Thanh, lên đến 34 triệu đồng/ tháng.
Hiện tại, sau hơn nửa năm kể từ lúc chương trình phát sóng, Phương Thanh đã nhận việc, công tác thuận lợi và đạt nhiều thành công tại Thắng Lợi Group. Cô nàng đang quản lý một đội ngũ Digital Marketing gồm những bạn trẻ 9x năng động, nhiều hoài bão và nhiệt huyết.
Cô gái 9x đầu tiên “All Kill”, 6/6 sếp lớn ra sức mời gọi về làm việc
Trương Thị Hà Trang tốt nghiệp cử nhân Kinh tế học - Đại học Kinh tế Quốc dân. Cô có 4 năm kinh nghiệm trong 2 công ty khởi nghiệp về lĩnh vực công nghệ, ẩm thực và đồ uống. Tuy tuổi đời cũng như tuổi nghề còn khá trẻ, nhưng Hà Trang đã chứng minh cho mọi người thấy, không phải trẻ tuổi là thiếu kinh nghiệm.
Cô đã trả lời một cách thông minh câu hỏi vô cùng hóc búa đến từ Sếp Lưu Nga - Nhà sáng lập thương hiệu thời trang Elise về chủ đề nhân sự "sớm nở sớm tàn" trong doanh nghiệp. “Cái việc của người nhân sự không phải là mình làm tốt nhất, không phải người sếp người lãnh đạo là người giỏi nhất mà là phải biết cách xây dựng thế hệ tiếp nối của mình. Mình phải là người biết đưa người giỏi về công ty để đưa giá trị về công ty chứ không phải một mình mình giỏi” - câu trả lời đã giúp Trang nhận được ngay đèn xanh từ Sếp Lưu Nga.
Không chỉ cho mọi người thấy bản thân là người có kiến thức chuyên môn vững vàng, Hà Trang còn chứng minh được bản thân là người có EQ cao qua phần trả lời câu hỏi của Sếp Thông - CEO PNJ: “Bạn mới 25 tuổi. Chặng đường của bạn phía trước còn dài. Đi hành trình đó, bạn cần những người sếp. Vậy tiêu chuẩn chọn sếp của bạn là gì?”.
Trang đã nhanh chóng đưa ra câu trả lời một cách thông minh "Thật ra chưa bao giờ em nghĩ mình sẽ đi tuyển sếp. Người sếp rất quan trọng vì đó là người đồng hành. Em hy vọng được học hỏi. Đối với em, mọi thử thách được coi là cơ hội".
Sự thông minh, cách ứng xử khôn khéo của Trang đã làm mờ đi “yếu điểm” trẻ tuổi của mình. Cô nàng 9x này nhận được đủ 6 đèn xanh của các Sếp. Các offer hấp dẫn liên tục được các Sếp đưa ra. Nhưng sau cùng cô đã lựa chọn về với PNJ của CEO Lê Trí Thông với vị trí Quản lý Đối tác Nhân sự - kiêm Trợ lý Phát triển Nhân tài Next với mức lương 30.201.011 VNĐ.
Trang cho rằng: “Mình trở thành người được lựa chọn, có số vote tuyệt đối ở vòng Debate (7/7) và được tất cả các sếp bấm đèn xanh (6/6), điều đó không có nghĩa là mình giỏi hơn anh đối thủ, nhưng chứng minh rằng, những nỗ lực, qua thời gian đã được trả lời”.
“Bạn trẻ, tức là bạn có nhiều cơ hội. Bạn trẻ, những trải nghiệm trở thành kinh nghiệm. Đối với mình Whose chance chính là dấu ấn trong con đường sự nghiệp của mình. Có thể nói, trẻ tuổi không phải là một hạn chế, mà nó là một cơ hội. Tài sản mình có nhiều nhất đó chính là thời gian và tinh thần học hỏi” - Hà Trang cho biết.
“Cơ hội cho ai - Whose chance?” đang trong giai đoạn casting, tìm kiếm những ứng viên tài năng cho mùa 3 dự kiến sẽ lên sóng trong thời gian sắp tới.
An An
Tin khác
-
Ngày Thương hiệu Việt Nam: “Vinh quang trí tuệ bàn tay vàng, tự hào Thương hiệu Việt Nam”
-
Bắt 9 thuyền vỏ sắt khai thác cát, sỏi trái phép trên Sông Lam
-
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102% trong 5 năm
-
Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ tăng cao, nhiều người chuyển hướng du lịch bằng xe cá nhân
-
Thực thi hiệu quả FTA - Cơ hội để doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
Dự báo thời tiết ngày 20/4: Miền Bắc nhiều nơi ngày nắng nóng, chiều tối có mưa
(THPL) - Trong ngày hôm nay, miền Bắc nhiều nơi chuyển nắng sớm, có nơi nắng nóng gay gắt; đến chiều tối và đêm một rãnh mây di chuyển từ...20/04/2024 08:34:42Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
(THPL) - Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành...20/04/2024 07:55:41Cầu thủ Văn Toàn bất ngờ tới xem và mua tranh ủng hộ các hoạ sĩ nhí VIP
(THPL) - Tối qua (ngày 19/04), tại phòng tranh Megan Art số 1 Thái Hà, Cầu thủ Văn Toàn cùng thương hiệu thời trang VATO9’s Zone bất ngờ tới tham...20/04/2024 07:54:45Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia
(THPL) - Hiện nay, thương hiệu ngày càng có vai trò quan trọng trong chiến lược cạnh tranh và phát triển của mỗi doanh nghiệp và quốc gia. Một...20/04/2024 08:02:22
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
(THPL) - Lễ công bố Giải thưởng Rồng vàng lần thứ 23 (2001-2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Hải Phòng chiều ngày 10.04.2024, với bình chọn Top 50 doanh nghiệp FDI xuất sắc nhất Việt Nam 2024. - Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
- VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào top 200 Thương hiệu ngân hàng giá trị...
- HLV Hàn Quốc Kim Sang-sik nộp đơn ứng cử dẫn dắt tuyển Việt Nam