00:20 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bức Tường "đốt cháy" sân khấu Đại học Xây dựng trong liveshow "Trở về"

18:55 18/04/2021

THPL - Đúng như lời Guitarist Trần Tuấn Hùng đã hứa, đêm nhạc Liveshow “Trở về” của ban nhạc Bức Tường tại Trường ĐH Xây dựng đã bùng nổ và là một đêm không thể nào quên đối với Rockfan.

5 nghìn khán giả “vì yêu mà đến”

Sáng ngày 17/4, Hà Nội âm u và mưa dầm dề. Các tin báo thời tiết từ smartphone luôn ở mức độ “mưa dông kéo dài, nhiệt độ từ 20 – 24 độ”. Không khí tại trường Đại học Xây dựng cũng có phần yên ắng. Bộ phận kỹ thuật chủ động che chắn các thiết bị, âm thầm lắp đặt mọi thứ cần thiết cho Liveshow.

Sân trường ĐH Xây Dựng trước giờ G

Trên Fanpage chính thức của Bức Tường và Fan Club Bức Tường đều đăng tải những dòng status về sự “trở về” của rất nhiều con người. Có những fan đã lên chuyến bay sớm nhất từ TPHCM, Quảng Bình, Đà Nẵng … để về Hà Nội. Có những fan di chuyển từ Phú Thọ, Sapa, Hải Phòng, Quảng Ninh bằng xe ô tô từ đêm 16 và rạng sáng ngày 17. Có những lo lắng trong lòng mỗi người hâm mộ ban nhạc. Nhưng sự lo lắng ấy đều tất cả là vì tình yêu dành cho Bức Tường.

Sân khấu với ký tự "W": The Wall - Work - Win - Way back home

Tuy nhiên, bầu trời buổi chiều ngớt mưa và mang đến không khí trong lành cho sân trường Đại học Xây Dựng. Các khâu tổng duyệt đã được tiến hành hoàn tất. Vào lúc 17h cùng ngày, khán giả của đêm nhạc bắt đầu xuất hiện ở khu vực cổng trường Đại học Xây dựng.

Theo thông tin của ban tổ chức, có khoảng 5000 khán giả có mặt để chờ đón sự “Trở về” của ban nhạc Bức Tường. Và khi giờ G đang dần điểm tới hồi chuông bắt đầu thì không khí tại sân trường nóng dần lên bởi những tiếng hát, tiếng hô vang "Bức Tường", "Trở về". Đó chính là không khí của Rock – của sự đam mê và tình yêu âm nhạc dành cho Bức Tường.

5.000 khán giả đến với liveshow Trở về

Ban nhạc Kháu – sự mở màn hoàn mỹ của thế hệ trẻ

Được chọn để mở màn cho Liveshow “Trở về” là ban nhạc rất trẻ mang tên Kháu. Những chàng trai của ban nhạc xuất phát từ Xây Dựng Rock Club đã mang tới những dấu ấn riêng của mình bằng sự tự tin, bùng nổ và chuyên nghiệp. Bất cứ ai hoài nghi về sự non trẻ của Kháu vào thời điểm trước show diễn thì đều suy nghĩ lại với những gì Kháu đã thể hiện trên sân khấu.

Guitarist Trần An Nguyên - Thành viên ban nhạc Kháu

Chơi nhạc bằng sự tự hào và yêu mến dành cho ban nhạc thần tượng Bức Tường. Chơi nhạc bằng niềm vui vì được “đá” trên sân nhà là Trường Đại học Xây Dựng. Chơi nhạc bằng sự tự tin bởi ít nhiều được thừa hưởng âm nhạc của các đàn anh đi trước. Chơi nhạc bằng sự bùng nổ của tuổi trẻ đầy năng lượng và khát khao khẳng định mình. Và Kháu đã rất chuyên nghiệp từ cách biểu diễn tới chất lượng âm nhạc. Lần lượt 4 bài hát của nhóm là: Trôi, False heaven, Hỏa, Về cùng anh, và Trở về - sáng tác của Ban nhạc Bức Tường được thể hiện xuất sắc, hoàn thành nhiệm vụ “khởi động, làm nóng” 5 nghìn khán giả có mặt tại Liveshow.

Guitarist Phạm Rùa - Đội trưởng ban nhạc Kháu

Có lẽ, chọn lựa Kháu để mở màn cho “Trở về” cũng chính là một sự nhắn nhủ về sứ mệnh truyền cảm hứng mà ban nhạc Bức Tường đã luôn thực hiện trong suốt hơn hai thập kỉ qua.

Vocal Phạm Tùng - Thành viên ban nhạc Kháu

Bức Tường trở về “đốt cháy” sân khấu trong đêm nhạc đầy cảm xúc

Khi mà Bức tường bắt đầu cho phần chính của Liveshow, 5 nghìn khán giả đã được hòa mình vào những dòng ký ức đáng nhớ, trải dài hơn 2 thập kỷ qua của ban nhạc. Những câu chuyện kể được đem vào âm nhạc để tất cả cùng nhớ lại về hành trình đầy thăng trầm của Bức Tường.

Ban nhạc Bức Tường và Rocker Phạm Anh Khoa

Ra khơi, Bình minh sinh viên, Rung chuông vàng, Tâm hồn của Đá, Rock xuyên màn đêm, Người đàn bà hóa đá, Khám phá… những ca khúc đã tạo nên tên tuổi của Bức Tường từ album đầu tiên đều được biểu diễn với sự máu lửa và bùng nổ. Lần lượt, Phạm Anh Khoa, Nguyễn Việt Lâm, Nguyễn Hoàng cùng ban nhạc Bức Tường đã đốt cháy sân khấu bằng chất Rock đầy đam mê.

Khán giả cuồng nhiệt với nhịp điệu Rock

Đặc biệt, màn Mash-up Mắt đen – Bông hồng thủy tinh của Phạm Anh Khoa, Nguyễn Việt Lâm và Trần Tuấn Hùng đã mang đến một cảm xúc cuốn hút mới lạ, làm say đắm khán giả của show.

Và một điểm nhấn nữa chính là Bình yên – bản nhạc trong album mới của Bức Tường với sự thể hiện của Rocker Phạm Anh Khoa và Rapper Krazinoyze. Ca khúc được Guitarist Trần Tuấn Hùng viết và lựa chọn kết hợp giữa Rock và Rap đã mang đến sự phấn khích tột độ cho khán giả tại liveshow.

Rapper Krazynoise cuồng nhiệt trong "Bình yên"

Đối với Bức Tường, thay đổi và thích nghi, sáng tạo và đam mê luôn là những yếu tố có trong từng nốt nhạc. Và dù có thay đổi ra sao, chất rock riêng của Bức Tường thì vẫn ở đó, bùng cháy với đam mê. Còn đối với Phạm Anh Khoa và Krazynoise, bản nhạc này có lẽ sẽ mở ra nhiều cơ hội hơn nữa để cả 2 có các sự kết hợp mới mẻ trong tương lai.

Rocker Phạm Anh Khoa bùng nổ trên sân khấu

Những ký ức vẹn nguyên, những cảm xúc không tên về Thủ lĩnh Trần Lập

Khoảnh khắc luồng ánh sáng chiếu rọi vào chiếc Micro của Thủ lĩnh Trần Lập được dựng ở giữa sân khấu đã khiến khán trường rơi vào cảm xúc bất tận. Sự nhớ nhung, xúc động và rất nhiều fan hâm mộ đã bật lên từng tiếng khóc giữa hàng nghìn khán giả xung quanh.

Không khí khi ấy bỗng nhiên lặng xuống với tiếng nhạc da diết. Rocker Phạm Anh Khoa xuất hiện, cúi đầu nghiêng mình trước chiếc micro. Hình ảnh ấy chỉ trong ít giây nhưng đã mang đến cảm xúc rất đặc biệt cho khán giả.

Đối với Ban nhạc Bức Tường, vị trí của Thủ lĩnh Trần Lập là bất tử, không thể thay thế

Và một lần nữa, khi những cơn mưa bắt đầu nặng hạt hơn. Khi Guitarist Trần Tuấn Hùng đứng lên phía trước để giai điệu “Cơn mưa tháng năm” được cất lên thì điểm “chạm” trái tim khán giả lại xuất hiện.

Hình ảnh và tiếng hát của Thủ lĩnh Trần Lập vang lên kéo theo những xúc cảm mãnh liệt. Những giọt nước mắt lăn trên má của các khán giả, những sự ngậm ngùi thương nhớ anh. Tất cả hòa vào làm một, đung đưa cùng nhau, cất lên tiếng hát theo anh.

Cơn mưa tháng năm - Bản tình ca đầy cảm xúc trong đêm nhạc

Dấu ấn của Trần Lập đã trở thành một huyền thoại bất tử, truyền cảm hứng cho chính cả ban nhạc và người hâm mộ. Trong suốt đêm nhạc, Guitarist Trần Tuấn Hùng không ít lần nhắc đến “ước muốn” được trở về và làm liveshow tại trường Đại học Xây dựng của vị thủ lĩnh quá cố.

Và bây giờ, ước muốn ấy đã thành hiện thực.

Một gia đình Fan Bức Tường
Khán giả của Bức Tường luôn trải khắp mọi lứa tuổi

Khép lại đêm nhạc “Trở về” đầy cảm xúc

Về cuối chương trình, Diva Thanh Lam xuất hiện với ca khúc “Tiếng gọi”. Nữ danh ca cũng chia sẻ nhiều cảm xúc khi lần đầu “dấn thân” vào ca khúc của dòng nhạc Rock máu lửa. Đây cũng là vị khách mời đặc biệt mà Bức Tường đã giữ kín danh tính tới phút chót.

Diva Thanh Lam

Đêm nhạc khép lại sau khi Tháng 10, Những chuyến đi dài, Ký ức, Con đường không tên và Đường đến ngày vinh quang được trình diễn. Tất cả các nghệ sĩ đều hòa chung lời ca vào ca khúc làm nên tên tuổi của Bức Tường. Những cảm xúc vỡ òa của 5 nghìn khán giả dưới sân trường đã thay lời muốn nói, khẳng định vị thế bất tử của ban nhạc huyền thoại Bức Tường.

Bức Tường và Rocker Phạm Anh Khoa

Và có lẽ, đối với các thành viên của Ban nhạc Bức Tường nói riêng, hành trình âm nhạc của “Con đường không tên” sẽ tiếp tục trải dài theo nhiều năm nữa. Và Bức Tường cùng những người bạn như Rocker Phạm Anh Khoa, Rocker Nguyễn Việt Lâm, Rapper Krazynoise v.v.. sẽ tiếp tục lan tỏa nguồn cảm hứng bất tận cho những “tâm hồn của đá” thế hệ tiếp theo.  

Một số hình ảnh đẹp trong đêm diễn

Guitarist Vũ Văn Hà
Bassist Nguyễn Minh Đức
Drummer Phạm Trung Hiếu
Rocker Phạm Anh Khoa 
Rocker Nguyễn Hoàng - Cựu thành viên Ban nhạc Bức Tường
Rocker Nguyễn Việt Lâm
Diva Thanh Lam và Guitarist Trần Tuấn Hùng
Guitarist Trần Tuấn Hùng
Khán giả cuồng nhiệt của Liveshow
Đêm nhạc diễn ra thành công và đầy cảm xúc.
Những năm tháng đẹp nhất
Thực hiện: Hồ Minh
Ảnh: Nam Nguyễn, Thành An, Vũ Hải, FC Bức Tường

Hồ Minh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu