13:46 ngày 09/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bức ảnh em bé tị nạn chết úp mặt xuống bùn khiến cả thế giới bàng hoàng

10:10 05/01/2017

(THPL) - Hình ảnh em bé tị nạn Mohammed Shohayet, 16 tháng tuổi, chết trong tư thế úp mặt xuống bùn khiến cả thế giới bàng hoàng về số phận những người thiểu số Hồi giáo ở bang Rakhine, Myanmar.

Tờ Daily Mail hôm qua đưa ảnh cậu bé Mohammed Shohayet, sống tại bang Rakhine Myanmar, thuộc cộng đồng Hồi giáo Rohingya, chết đuối khi cùng gia đình vượt sông Naf để sang Bangladesh tị nạn. Bức ảnh này khiến cả thế giới bàng hoàng.

Mohammed ở cùng với mẹ và anh trai trong lúc con thuyền chở họ bị chìm xuống sông. Thi thể cậu bé sau đó bị cuốn vào bờ, nằm úp mặt xuống bùn.

Hình ảnh thương tâm của em bé tị nạn Mohammed, 16 tháng tuổi, nằm chết úp mặt xuống bùn. Ảnh: Daily Mail.

Đây là bức ảnh thứ hai về cái chết thương tâm của trẻ tị nạn. Trước đó, hình ảnh cậu bé Alan Kurdi, 3 tuổi, người Syria chết úp mặt trên bãi biển Bodrum của Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 9/2015 cũng từng gây rúng động thế giới.

Kể về cái chết thương tâm của con trai, ông Zafor Alam nghẹn ngào nói: “Một người nào đó gọi điện cho tôi và nói rằng đã tìm được thi thể con trai tôi. Người đó chụp ảnh và gửi vào điện thoại di động cho tôi. Tôi chết đứng người khi nhìn thấy bức ảnh. Tôi chẳng thiết sống trên cuộc đời này vì vợ và hai con tôi đã chết trên đường chạy trốn sang Bangladesh”.

Trước đó, Alam đã cùng nhiều người dân trong làng tìm đường tháo chạy qua biên giới Bangladesh. Trong cuộc chạy trốn đó, cuối cùng, Alam bơi qua sông Naf nằm ở biên giới Myanmar- Bangladesh và được các ngư dân Bangladesh cứu sống.

Sau đó, ông liên hệ dân chài nhờ họ cứu vợ con đang mắc kẹt lại vì không thể bơi qua sông. Lần cuối cùng Alan liên lạc qua điện thoại với vợ con là ngày 4/12/2016. Trong cuộc điện thoại, Alan vẫn nghe được tiếng cậu út đầu dây bên kia gọi “Cha ơi, cha ơi”. Sau đó vài giờ, vợ con anh đã lên thuyền vượt sông.

Tuy nhiên, thuyền chở quá nhiều người nên bị chìm. Hôm sau, Alam nhận được hung tin vợ và hai con trai đã chết.

Sau cái chết của con trai, ông Alam cũng khẩn thiết kêu gọi cộng đồng quốc tế chú ý đến hoàn cảnh khốn khổ của người Rohingya ở Myanmar.

Tổ chức Di cư quốc tế cho biết, chỉ trong vài tuần gần đây đã có 34.000 người Rohingya vượt sông sang Bangladesh. Trong khi đó, có hơn 120.000 người bị mắc kẹt trong các trại tị nạn bẩn thỉu.

Alam chua chát nói: “Chỉ  dòng sông này mới biết là có bao nhiêu thi thể đã bị nhấn chìm”. Giờ anh sống cùng em gái 18 tuổi, em trai 14 tuổi trong trại tị nạn Leda ở Bangladesh.

Tuần qua, sau khi một đoạn video được tung lên mạng, chính quyền Myanmar thông báo sẽ điều tra những cảnh sát đã đánh đập dân làng Rohingya một cách tàn bạo.

Lan Anh (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu