08:41 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

BTC Hoa hậu HVVN có thể bị phạt vì tổ chức thi bất chấp mưa bão

07:52 08/11/2017

(THPL) – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang chờ kết quả thanh tra mới quyết định xử lý vụ tổ chức vòng bán kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam trong thời tiết mưa bão ở Nha Trang (Khánh Hòa).

Theo báo Vnexpress, vòng bán kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam diễn ra hôm 4/11 giữa tình hình bão lũ khiến dư luận dậy sóng. Chiều 7/11, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu ban tổ chức tạm dừng các hoạt động của cuộc thi.

Tối 7/11, bàn về trách nhiệm của các đơn vị trong sự việc vừa xảy ra, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - ông Vương Duy Biên - cho biết: "Hiện tại, tôi mới chỉ nắm được thông tin Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã yêu cầu dừng đêm bán kết. Còn việc Sở Văn hóa tỉnh có ra văn bản chỉ đạo xuống ban tổ chức hay không, tôi chưa rõ", Thứ trưởng nói. 

thi-truong
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - ông Vương Duy Biên. Ảnh: Vnexpress

Theo ông Biên, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã làm đúng trách nhiệm khi cấp phép cho cuộc thi, còn trách nhiệm chính trong việc theo sát và quản lý các hoạt động thuộc về Sở Văn hóa tỉnh Khánh Hòa. "Nếu Sở chứng minh được sau khi nhận được cảnh báo của Ủy ban Nhân dân tỉnh, họ có chỉ đạo ngừng thi nhưng đêm thi vẫn diễn ra, trách nhiệm cuối cùng thuộc về ban tổ chức. Trong trường hợp này, đơn vị tổ chức sẽ phải chịu phạt. Nếu vi phạm quá nặng, công ty này thậm chí sẽ bị dừng cấp phép ở các hoạt động tiếp theo", thứ trưởng cho biết.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang chờ kết quả báo cáo từ các đơn vị, cơ quan chức năng liên quan cũng như kết quả thanh tra của Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Thanh tra Bộ.

Trong khi đó, trả lời trên báo Dân việt, ông Biên cũng khẳng định: “Thông tư 01 của Bộ VHTTDL tại khoản 2, điều 2 nêu rõ “Trong thời hạn 04 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hoặc Sở Văn hóa và Thể thao trả lời bằng văn bản cho đối tượng thông báo (Mẫu số 02) và chỉ được quyền từ chối trong các trường hợp có quốc tang; thiên tai; dịch bệnh hoặc tình hình an ninh, chính trị ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, trật tự, an toàn xã hội tại địa phương” thì địa phương có quyền dừng hoạt động sự kiện vui chơi giải trí.

Việc UBND tỉnh ra công điện khẩn chỉ dạo tạm dừng tổ chức bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam là rất đúng. Thế nhưng việc triển khai từ Sở VHTTDL tỉnh Khánh Hoà như thế nào, BTC ra sao lại là một chuyện”.

Theo ông Biên, nếu Sở VHTTDL Khánh Hoà chấp hành ý kiến chủ đạo của UBND tỉnh Khánh Hoà cho dừng tổ chức bán kết cuộc thi thì đó là phương án đúng và tránh được những điều phản cảm như dư luận đang bức xúc.

Còn nếu như trong trường hợp, cơ quan quản lý văn hoá tại địa phương phản ứng chậm, hoặc không triển khai, hay thông cảm với BTC…thì cần xem xét kỹ tính tích cực của cơ quan quản lý văn hoá của địa phương, ở đây là cơ quan quản lý văn hoá tỉnh Khánh Hoà.

"Lẽ ra, Sở phải chủ động đề xuất lên Ủy ban Nhân dân tỉnh về việc dừng cuộc thi chứ không phải ngược lại. Hoặc nếu phản ứng nhanh và kịp thời hơn, Sở Văn hóa tỉnh đã tránh được những việc gây ra phản cảm và hiểu lầm từ công chúng. Mọi sự việc xảy ra đều phản ánh sự thiếu nhạy bén của cơ quan này", Thứ trưởng nhận xét. 

hoa-hau
Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 tổ chức đêm bán kết giữa tình hình bão lũ gây phản cảm với dư luận. Ảnh: Vnexpress

Thứ trưởng Vương Duy Biên cũng phần nào thông cảm cho ban tổ chức cũng như cơ quan quản lý địa phương bởi việc đột ngột thay đổi kế hoạch đã vạch ra trước một thời gian dài không hề đơn giản.

Trước đó, theo báo Vnexpress, Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Ủy ban Nhân dân Khánh Hòa và Sở Văn hóa và Thể thao Khánh Hòa yêu cầu ngừng tổ chức bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam vì mưa bão. Sở Văn hóa Khánh Hòa trả lời cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp phép nên tỉnh không có nhiều thẩm quyền can thiệp.

Đêm bán kết vẫn diễn ra, muộn một giờ vì sự cố mất điện do ảnh hưởng của bão. Khi biết đơn vị thực hiện vẫn tổ chức vòng bán kết, Ủy ban Nhân dân tỉnh đã yêu cầu ban tổ chức giải trình.

Đại diện ban tổ chức - ông Trần Ngọc Nhật - cho biết trước và trong đêm bán kết, ban tổ chức nhận được đề nghị dừng các hoạt động giải trí để phòng chống bão lụt từ Sở Văn hóa Khánh Hòa. Họ đã hủy bỏ các hoạt động vào ngày 3 và sáng 4/11. Trưa 4/11, địa phương không còn mưa gió nên vòng bán kết đã diễn ra.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu