Brand voice rất quan trọng, nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng biết
(THPL) - Brand voice đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng nhận thức về thương hiệu, thu hút đối tượng mục tiêu và thiết lập mối quan hệ lâu dài với khách hàng.
Tin liên quan
- PNJ vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR được nhà đầu tư yêu thích nhất 2024”
Xuất khẩu của Việt Nam sang Singapore tăng trưởng ấn tượng
9 tháng đầu năm, doanh thu công nghiệp công nghệ số đạt 118 tỷ USD
PNJ được vinh danh tại giải thưởng Phát triển bền vững quốc tế JWA 2024
Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống năm 2024
Brand voice là cách mà một thương hiệu thể hiện tính cách, giá trị cốt lõi và triết lý qua các phương tiện giao tiếp, bao gồm ngôn ngữ, giọng điệu và phong cách truyền tải thông điệp. Nó không chỉ đơn thuần là những gì thương hiệu nói, mà còn là cách thương hiệu nói, từ đó tạo nên cảm xúc và hình ảnh nhất quán trong tâm trí khách hàng.
Brand voice có vai trò rất quan trọng trong xây dựng thương hiệu.
1. Tạo dựng nhận diện thương hiệu nhất quán:
Brand voice giúp duy trì sự nhất quán trong cách thương hiệu giao tiếp với khách hàng, cho dù đó là trên mạng xã hội, trong email, quảng cáo truyền hình, hoặc qua dịch vụ chăm sóc khách hàng. Nhất quán là chìa khóa để khách hàng nhận ra thương hiệu và xây dựng sự tin tưởng.
2. Phản ánh tính cách và giá trị của thương hiệu:
Brand voice không chỉ là công cụ truyền tải thông điệp mà còn là cách để thương hiệu thể hiện tính cách và giá trị cốt lõi của mình. Điều này giúp khách hàng dễ dàng liên tưởng đến thương hiệu như một "người" có đặc tính, từ đó tạo ra mối quan hệ cá nhân với thương hiệu.
3. Thu hút đúng đối tượng khách hàng:
Mỗi thương hiệu có một nhóm đối tượng khách hàng riêng, và brand voice đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút và kết nối với nhóm đối tượng này. Một thương hiệu dành cho giới trẻ có thể sử dụng ngôn ngữ năng động, sáng tạo và hài hước, trong khi một thương hiệu cao cấp có thể chọn giọng điệu lịch sự, trang trọng và tinh tế.
4. Tăng cường mối quan hệ với khách hàng:
Brand voice giúp tạo dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng qua các tương tác thường xuyên. Một giọng nói thân thiện, biết lắng nghe và đồng cảm sẽ khiến khách hàng cảm thấy được tôn trọng và gắn bó với thương hiệu hơn.
Ví dụ về các brand voice:
- Coca-Cola: Coca-Cola thể hiện sự vui tươi, lạc quan và gắn kết trong các thông điệp của mình. Họ sử dụng giọng điệu thân thiện, gần gũi và luôn khuyến khích chia sẻ niềm vui thông qua các khoảnh khắc thường ngày.
- Nike: Giọng nói của Nike mạnh mẽ, đầy động lực và truyền cảm hứng. Họ khuyến khích khách hàng vượt qua giới hạn bản thân, với khẩu hiệu nổi tiếng "Just Do It" tạo ra sự thôi thúc hành động không ngại khó khăn.
- Toyota: Toyota duy trì một giọng nói chuyên nghiệp, tin cậy và cam kết an toàn. Thương hiệu này tập trung vào sự đổi mới và chất lượng, với phong cách thể hiện sự ổn định và đáng tin cậy.
NGUYỄN HỮU LONG
Tin khác
-
Dự báo thời tiết ngày 27/9: Bắc Bộ nắng nóng, nhiều nơi trên 33 độ C
-
Việt Nam đăng cai cuộc thi Hoa hậu đa văn hóa thế giới 2025
-
Xử phạt doanh nghiệp xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Sơn Hà
-
SHB ký kết hợp tác với Tổng Công ty Thép Việt Nam
-
Nộp thuế trực tuyến dễ dàng qua eTax Mobile với SHB
-
Giá xăng tăng nhẹ từ 15h chiều nay
5 thứ chi tiêu đổ dồn 3 tháng cuối năm, làm sao để nhẹ đầu?
(THPL) - Cuối năm thường gắn với nhiều khoản chi tiêu tốn kém nhưng xứng đáng để rút hầu bao. Đồng hành cùng chủ thẻ tín dụng trong...26/09/2024 15:19:06Giải pháp bứt phá năng lượng làm việc mùa cao điểm của các shipper
(THPL) - Mùa cao điểm là thời gian mang lại cơ hội gia tăng thu nhập cho các shipper khi tỷ lệ đơn hàng hoàn thành càng nhiều thì thưởng càng cao....26/09/2024 15:22:00Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ dự án cao tốc TPHCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành
(THPL) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu 2 tỉnh Bình Dương, Bình Phước phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ nhau để đẩy nhanh tiến độ dự án, trong...26/09/2024 15:15:28WinMart tăng cường cung ứng hàng hóa, cam kết bình ổn giá phục vụ người dân
(THPL) - Để đồng hành cùng người dân sau bão lũ và cung ứng đầy đủ hàng hóa phục vụ người tiêu dùng, hệ thống siêu thị WinMart và cửa...26/09/2024 16:47:06
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
ROX iPark - Thương hiệu thu hút đầu tư FDI
(THPL) - Ngày 19/9, Diễn đàn Bất động sản Công nghiệp toàn quốc đã chính thức khai mạc tại Hà Nội, thu hút sự tham gia của hơn 300 đơn vị trong và ngoài nước hoạt động trong lĩnh vực này. - Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng
- Mở rộng thị trường miền Nam, DOJI khai trương trung tâm trang sức mới tại...
- Tiến tới phiên bản vượt trội trong bạn: Mọi ước mơ đều được khích...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên thị trường trong 6 tháng đầu năm 2024
(THPL) - Trong bối cảnh đầy thách thức của thị trường và nền kinh tế, Dai-ichi Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính bán niên 2024 với kết quả kinh doanh khả quan. - Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...
- Masan - Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự đạt danh hiệu “Top 10 Công ty Bảo hiểm Nhân...