Brand voice - Xây dựng thương hiệu nhất định phải biết điều này
(THPL) - Brand voice đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng nhận thức về thương hiệu, thu hút đối tượng mục tiêu và thiết lập mối quan hệ lâu dài với khách hàng.
Tin liên quan
- Xu hướng tìm kiếm dịch vụ trong thời đại công nghệ - Đâu là giải pháp an toàn?
Cộng đồng doanh nghiệp Thái Bình tạo việc làm cho hơn 310.000 người lao động
Tuần lễ Vietnam Water Week 2024: Nổi bật chủ đề “An ninh, an toàn, hiệu quả và hội nhập”
Hội Doanh nghiệp thành phố Thái Bình đóng góp gần 20 tỷ đồng cho các chương trình an sinh xã hội
Lễ hội trái cây Việt Nam tại Trung Quốc thành công ngoài mong đợi, mở ra cơ hội mới
Brand voice là cách mà một thương hiệu thể hiện tính cách, giá trị cốt lõi và triết lý qua các phương tiện giao tiếp, bao gồm ngôn ngữ, giọng điệu và phong cách truyền tải thông điệp. Nó không chỉ đơn thuần là những gì thương hiệu nói, mà còn là cách thương hiệu nói, từ đó tạo nên cảm xúc và hình ảnh nhất quán trong tâm trí khách hàng.
Các yếu tố cấu thành brand voice:
1. Tính cách thương hiệu (Brand Personality):
Đây là nền tảng của brand voice. Thương hiệu cần được nhân cách hóa thành một con người với những đặc điểm nhất định như vui vẻ, chuyên nghiệp, nghiêm túc, sáng tạo hay thân thiện. Tính cách này sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ cách thương hiệu giao tiếp với thế giới.
2. Ngôn ngữ (Language):
Ngôn ngữ là phần cốt lõi của brand voice, thể hiện qua từ ngữ được sử dụng trong các thông điệp, bài viết, quảng cáo, và thậm chí cả trong dịch vụ chăm sóc khách hàng. Ngôn ngữ của một thương hiệu có thể dễ hiểu, phức tạp, trang trọng hay thân thiện, tùy thuộc vào đối tượng mà thương hiệu hướng đến.
3. Giọng điệu (Tone):
Giọng điệu thể hiện thái độ của thương hiệu trong từng tình huống cụ thể. Một thương hiệu có thể sử dụng giọng điệu vui tươi và lạc quan trong các chiến dịch marketing, nhưng trở nên nghiêm túc và đồng cảm khi giải quyết vấn đề của khách hàng. Điều này giúp thương hiệu phản ứng một cách linh hoạt và phù hợp với từng bối cảnh, mà vẫn duy trì được sự nhất quán.
4. Phong cách (Style):
Phong cách là cách mà thương hiệu thể hiện ngôn ngữ và giọng điệu qua các yếu tố trực quan và cảm xúc, như hình ảnh, thiết kế, âm thanh và trải nghiệm tổng thể. Phong cách này cần phù hợp với tính cách thương hiệu và phải duy trì đồng nhất trên mọi kênh truyền thông.
5. Ngữ cảnh giao tiếp (Context):
Brand voice cũng cần điều chỉnh để phù hợp với từng ngữ cảnh. Ví dụ, giọng điệu của thương hiệu trên mạng xã hội có thể khác với giọng điệu trong các báo cáo tài chính hoặc trong các cuộc hội thảo chính thức. Tuy nhiên, bất kể ngữ cảnh nào, thương hiệu vẫn cần duy trì sự nhất quán trong tính cách và giá trị cốt lõi của mình.
NGUYỄN HỮU LONG
Tin khác
-
Dự báo thời tiết ngày 16/10: Bắc Bộ dịu mát, có mưa dông vài nơi
-
Ông Đỗ Trọng Hưng thôi làm Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa
-
Mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng năm 2024
-
Từ 0h ngày 16/10, ngừng cung cấp dịch vụ cho thuê bao 2G Only
-
Cảnh báo về trào lưu "bắt pen" trên mạng xã hội
-
Xuất khẩu tôm liên tục khởi sắc, đạt gần 2,8 tỷ USD trong 9 tháng
Dấu ấn lấn biển và kỳ tích kinh tế của “nước siêu giàu Trung Đông”
(THPL) - Mọc lên giữa biển khơi, quần đảo nhân tạo Palm Jumeirah hay tòa tháp khách sạn 7 sao chọc trời Burj Al Arab đã trở thành hình ảnh đại...15/10/2024 15:02:43Bàn về sự đồng bộ giữa đào tạo - hướng nghiệp - thi tốt nghiệp THPT với tuyển sinh đại học từ năm 2025
(THPL) - Bộ GD&ĐT đang lấy ý kiến về dự thảo Thông tư ban hành Quy chế thi tốt nghiệp THPT. Thông tư này sẽ bãi bỏ Thông tư số 15/2020/TT-BGDĐT...15/10/2024 14:44:34Thanh Hóa: Khởi tố, bắt giam 2 phó chủ tịch UBND huyện Quảng Xương
(TH&PL) - Cuối buổi sáng ngày 15/10, xác nhận với PV Thương hiệu và Pháp luật, một lãnh đạo UBND huyện Quảng Xương cho biết, cơ quan Công an...15/10/2024 11:36:5115 doanh nghiệp Hà Nội tham gia Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc- Hòa Bình 2024
(THPL) - Tối qua, 14/10, tại thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình tổ chức Khai mạc Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc - Hòa Bình năm 2024. Hội...15/10/2024 11:38:32
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Xu hướng tìm kiếm dịch vụ trong thời đại công nghệ - Đâu là giải pháp an toàn?
(THPL) - Trong kỷ nguyên số 4.0, cách thức con người tiệm cận thông tin đã có những thay đổi ngoạn mục. Từ thời đại mà “Google là câu trả lời cho mọi thứ”, giờ đây, hàng loạt nền tảng mới như Facebook, TikTok hay Instagram… đã trở thành kênh thông tin xã hội phổ biến, cung cấp vô số lời khuyên, mẹo vặt và dịch vụ hấp dẫn. Nhưng, liệu những thông tin đó có thực sự đáng tin cậy và chính xác như chúng ta kỳ vọng? Liệu những dịch vụ mà chúng ta tìm thấy có giải quyết được “nỗi đau” của khách hàng hay lại gây thêm rắc rối? - Imagine Dragons sẽ trình diễn trong Supershow 8Wonder tại TP.HCM
- ROX iPark - Thương hiệu thu hút đầu tư FDI
- Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Liên tục đổi mới trong phát triển sản phẩm số, Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại I4.0 Awards
(THPL) - Tại lễ biểu dương Top công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2024 (I4.0 Award) vừa diễn ra vào ngày 27/9 tại Hà Nội, doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số bất động sản Meey Group đã xuất sắc lọt “Top tổ chức/doanh nghiệp Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo” và “Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh, giải pháp công nghệ công nghiệp 4.0”. - DOJILAND lập hattrick giải thưởng danh giá bậc nhất tại DOT Property Vietnam...
- Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên...
- Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...