17:28 ngày 24/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Brand Finance: Thương hiệu "Vietnam" được định giá 235 tỷ USD

| 12:54 19/10/2018

(THPL) - Giá trị thương hiệu "Vietnam" được cải thiện hai bậc trên bảng xếp hạng 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới năm 2018 do Brand Finance công bố.

Theo bảng xếp hạng 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới năm 2018 vừa được Brand Finance công bố, “Vietnam” được định giá 235 tỷ USD và nằm trong nhóm thương hiệu mạnh, báo VnExpress đưa tin.

Vị trí của thương hiệu được cải thiện hai bậc trên bảng xếp hạng, lên thứ 43 nhờ đóng góp của chương trình thương hiệu quốc gia (Vietnam Value) và nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Chính phủ. Tuy nhiên, mức tăng giá trị 16% không đủ giúp Việt Nam nằm trong nhóm dẫn đầu về tăng trưởng như thành tích từng đạt được vào năm ngoái.

30d4-ho-chi-minh-city-vietnam-1510657540714-0-0-744-1323-crop-1510657549350
Thương hiệu "Vietnam" được định giá 235 tỷ USD. Ảnh minh họa: Internet

Tại khu vực Đông Nam Á, giá trị thương hiệu Việt Nam chỉ xếp thứ sáu và kém định giá của quốc gia dẫn đầu là Indonesia đến 613 tỷ USD.

Theo chuyên trang VietnamFinance (tạp chí Nhà Đầu tư), nhóm thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới vẫn là Mỹ, Trung Quốc và Đức. Trong đó, dẫn đầu là thương hiệu “United States” được định giá 25.899 tỷ USD, tăng hơn 4.800 tỷ USD so với mức định giá của năm 2017.

Những yếu tố tác động tích cực đến giá trị thương hiệu này được Brand Finance đề cập đến gồm thuế suất giảm, môi trường kinh doanh thân thiện, chuyển biến thương hiệu cá nhân Tổng thống Donald Trump...

Brand Finance là nhà tư vấn chiến lược và đánh giá hiện có văn phòng ở 20 quốc gia. Hãng này tính toán giá trị thương hiệu trong bảng xếp hạng theo phương pháp giảm thuế. Phương pháp này bao gồm xây dựng chỉ số sức mạnh thương hiệu, dự toán doanh thu có khả năng xảy ra trong tương lai được quy cho một thương hiệu và xem xét mức thuế suất sẽ bị tính cho việc sử dụng thương hiệu đó.

Sức mạnh của thương hiệu quốc gia sẽ được xác định dựa trên các dữ liệu thuộc 3 nhóm chính: đầu tư, xã hội, hàng hoá và dịch vụ. Các nhóm này lại được chia ra thành các nhóm phụ nhỏ hơn như Du lịch, Thị trường, Quản trị và nhân sự. Mỗi chỉ số được tính theo thang điểm 100 và góp phần tạo nên chỉ số sức mạnh thương hiệu BSI chung cho quốc gia.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu