Brand Finance: Thương hiệu "Vietnam" được định giá 235 tỷ USD
(THPL) - Giá trị thương hiệu "Vietnam" được cải thiện hai bậc trên bảng xếp hạng 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới năm 2018 do Brand Finance công bố.
Tin liên quan
Theo bảng xếp hạng 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới năm 2018 vừa được Brand Finance công bố, “Vietnam” được định giá 235 tỷ USD và nằm trong nhóm thương hiệu mạnh, báo VnExpress đưa tin.
Vị trí của thương hiệu được cải thiện hai bậc trên bảng xếp hạng, lên thứ 43 nhờ đóng góp của chương trình thương hiệu quốc gia (Vietnam Value) và nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Chính phủ. Tuy nhiên, mức tăng giá trị 16% không đủ giúp Việt Nam nằm trong nhóm dẫn đầu về tăng trưởng như thành tích từng đạt được vào năm ngoái.

Tại khu vực Đông Nam Á, giá trị thương hiệu Việt Nam chỉ xếp thứ sáu và kém định giá của quốc gia dẫn đầu là Indonesia đến 613 tỷ USD.
Theo chuyên trang VietnamFinance (tạp chí Nhà Đầu tư), nhóm thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới vẫn là Mỹ, Trung Quốc và Đức. Trong đó, dẫn đầu là thương hiệu “United States” được định giá 25.899 tỷ USD, tăng hơn 4.800 tỷ USD so với mức định giá của năm 2017.
Những yếu tố tác động tích cực đến giá trị thương hiệu này được Brand Finance đề cập đến gồm thuế suất giảm, môi trường kinh doanh thân thiện, chuyển biến thương hiệu cá nhân Tổng thống Donald Trump...
Brand Finance là nhà tư vấn chiến lược và đánh giá hiện có văn phòng ở 20 quốc gia. Hãng này tính toán giá trị thương hiệu trong bảng xếp hạng theo phương pháp giảm thuế. Phương pháp này bao gồm xây dựng chỉ số sức mạnh thương hiệu, dự toán doanh thu có khả năng xảy ra trong tương lai được quy cho một thương hiệu và xem xét mức thuế suất sẽ bị tính cho việc sử dụng thương hiệu đó.
Sức mạnh của thương hiệu quốc gia sẽ được xác định dựa trên các dữ liệu thuộc 3 nhóm chính: đầu tư, xã hội, hàng hoá và dịch vụ. Các nhóm này lại được chia ra thành các nhóm phụ nhỏ hơn như Du lịch, Thị trường, Quản trị và nhân sự. Mỗi chỉ số được tính theo thang điểm 100 và góp phần tạo nên chỉ số sức mạnh thương hiệu BSI chung cho quốc gia.
Tin khác
Lisa của Blackpink lập 3 kỷ lục Guinness Thế giới
Dự báo thời tiết ngày 29/1: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục rét đậm
Ford Motor triệu hồi 462.000 xe trên toàn cầu
Giám đốc Công ty Tân Hải bị khởi tố vì khai thác khoáng sản làm thất thoát hơn 33 tỷ đồng
Thủ tướng Phạm Minh Chính thị sát tiến độ thi công cao tốc Bắc - Nam
Giá xăng dầu hôm nay 28/1: Giá xăng, dầu thế giới giảm mạnh
Mỹ đăng cai Copa America 2024
Giải đấu cấp đội tuyển quốc gia hàng đầu của Nam Mỹ (Copa America) năm 2024 sẽ được tổ chức tại Mỹ.28/01/2023 17:45:42Nghệ An: Phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" xuân Quý Mão 2023
(THPL) - Sáng 27/1 ( tức ngày 06 Tết Quý Mão), tỉnh Nghệ An tổ chức phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Quý Mão 2023...29/01/2023 09:13:00Tác giả linh vật mèo ở Quảng Trị được khen thưởng
(THPL) - Trong dịp Tết Nguyên đán, hình ảnh 'hoa hậu' mèo ở Quảng Trị đã thu hút hơn 25.000 lượt du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan. Chủ...28/01/2023 16:57:06Chứng khoán Mỹ phục hồi trước thềm cuộc họp của Fed
(THPL) - Thị trường chứng khoán Mỹ đi lên trong hầu hết các phiên giao dịch của tuần qua, khi có những nhận định về việc Cục Dự trữ Liên...28/01/2023 17:40:23
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Tập đoàn TH ra mắt sản phẩm Sữa Uống Lên Men TH true YOGURT PROBIOTICS 18 tỷ lợi khuẩn
(THPL) - Tiếp nối sứ mệnh “Vì sức khỏe cộng đồng”, mới đây, Tập đoàn TH chính thức cho ra mắt sản phẩm mới - Sữa Uống Lên Men TH true YOGURT PROBIOTICS với hàm lượng lợi khuẩn vượt trội. - Hòa Phát lần đầu xuất khẩu thép dài sang Châu Âu
- Ra mắt Thẻ ghi nợ Quốc tế VPBank Shopee – quà tặng cho các tín đồ mua sắm
- Hưng Yên xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP của tỉnh
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
LienVietPostBank sớm hoàn thành Basel III và IFRS 9, gia tăng năng lực quản trị rủi ro
(THPL) - Ngày 22/12/2022, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) công bố hoàn thành Chuẩn mực quản trị rủi ro Basel III và Chuẩn mực kế toán quốc tế IFRS 9, trở thành một trong số ít các Tổ chức tín dụng tại Việt Nam áp dụng đồng thời hai chuẩn mực quản trị rủi ro và báo cáo tài chính khắt khe trong lĩnh vực ngân hàng trên toàn thế giới. - ABBANK và Dai-ichi Việt Nam ký kết hợp tác chiến lược
- Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh trong Top 4 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam...
- VINFUTURE 2022 vinh danh 4 công trình khoa học "Hồi sinh và tái thiết" thế giới
- Hublot euluxury
- BST đồng hồ rolex rep 1:1 hot