Brand Finance: PNJ là thương hiệu trang sức giá trị nhất Việt Nam
(THPL) - PNJ xếp thứ 21 trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, tăng một bậc so với năm trước, khi định giá thương hiệu đạt hơn 480 triệu USD.
Tin liên quan
- THACO đồng hành cùng Lễ hội quốc tế Khoa học Công nghệ và Đổi mới sáng tạo lần thứ I năm 2024
Giải thưởng Doanh nghiệp có sự tiến bộ vượt trội - hạng mục Báo cáo phát triển bền vững thuộc về OCB
Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
PNJ nhận 2 giải thưởng uy tín dành cho doanh nghiệp niêm yết
» PNJ là doanh nghiệp được nhà đầu tư thích nhất 2024
» PNJ được vinh danh tại giải thưởng Phát triển bền vững quốc tế JWA 2024
» Lũy kế 8 tháng, PNJ ghi nhận gần 27.000 tỷ đồng doanh thu
Theo bảng xếp hạng mới của Brand Finance - tổ chức định giá thương hiệu toàn cầu có trụ sở tại Anh, giá trị thương hiệu PNJ hiện tại tăng 12% so với năm trước, lên 480 triệu USD để giữ vị thế thương hiệu bán lẻ trang sức giá trị nhất Việt Nam.
Bảng xếp hạng được Brand Finance công bố thường niên sau quá trình thu thập dữ liệu, đánh giá và phân tích các hoạt động xây dựng thương hiệu kéo dài từ đầu năm. Giá trị thương hiệu được xác định từ chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI) và sức ảnh hưởng của thương hiệu. Theo đó, chỉ số BSI dựa trên 3 yếu tố gồm mức độ đầu tư vào tiếp thị để tạo ra lòng trung thành với thương hiệu, nhận thức của các bên liên quan về thương hiệu và hiệu suất kinh doanh.
Mỗi thương hiệu được Brand Finance ấn định chỉ số BSI trên thang điểm tối đa 100 và quy đổi xếp hạng tối đa AAA+, tương tự như xếp hạng tín dụng. Năm nay, chỉ số BSI của PNJ tăng 0,5 điểm, lên 74,7 điểm và xếp hạng sức mạnh thương hiệu cũng cải thiện từ AA lên AA+.
Theo Brand Finance, giá trị thương hiệu của PNJ đã tăng 10 lần trong vòng một thập kỷ. Giai đoạn tăng trưởng mạnh nhất được ghi nhận trong 2 năm trở lại đây khi định giá thương hiệu năm 2022 là 367 triệu USD thì nay lên đến 480 triệu USD, tức tăng hơn 30%.
“Trong vài năm tới, chúng tôi kỳ vọng giá trị thương hiệu sẽ lên mức một tỷ USD nhờ nỗ lực xây dựng mối liên kết và sự cộng hưởng giữa các thương hiệu trong hệ sinh thái. Bên cạnh đó, việc nâng cao năng lực sáng tạo trong các hoạt động tiếp thị với tốc độ triển khai nhanh hơn, biến hoá hơn để xây đắp và củng cố niềm tin yêu từ khách hàng cũng góp phần không nhỏ vào tăng trưởng giá trị thương hiệu PNJ”, ông Lê Trí Thông Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc PNJ, chia sẻ.
Hoạt động làm giàu tài sản thương hiệu được ban lãnh đạo PNJ chú trọng từ nhiều năm trước như một phần trong chiến lược tái tạo toàn diện, đổi mới cách nghĩ và cách làm để chuyển mình mạnh mẽ từ một nhà sản xuất kim hoàn truyền thống thành một nhà bán lẻ Lifestyle chuyên nghiệp.
Công ty liên tục gia tăng sự hiện diện, mức độ gợi nhớ thương hiệu và tương tác với khách hàng thông qua việc mở rộng mạng lưới cửa hàng. Trong 8 tháng đầu năm nay, PNJ đã mở thêm 24 cửa hàng mới, nâng tổng số lên 414 cửa hàng phủ khắp 57 tỉnh thành.
Không dừng lại ở đó, PNJ cũng trình làng nhiều bộ sưu tập mới và đa dạng danh mục sản phẩm theo hướng may đo riêng cho từng phân khúc khách hàng tuỳ theo nhu cầu, phong cách, sở thích. Công ty không ngừng nâng cấp không gian và trải nghiệm mua sắm để xây dựng gắn kết bền chặt với nhóm khách hàng cũ, đồng thời thu hút thêm nhiều đối tượng khách hàng mới.
Theo ông Lê Trí Thông, PNJ hiện nay không còn thuần tuý là một thương hiệu mang tính thương mại. Công ty đã và đang trở thành "thương hiệu đồng hành và đồng cảm với những tiến bộ xã hội, đề cao vẻ đẹp cuộc sống và con người". Điều này thể hiện qua các chiến dịch tiếp thị sáng tạo như Hành trình trang sức xuyên Việt, Có nhau. Mình cưới! hay bộ sưu tập trang sức cưới Trầu Cau PNJ. Thông qua các chiến dịch kể trên, PNJ lan toả cảm hứng làm đẹp đến mỗi người, truyền cảm hứng cho các cặp đôi luôn tin vào giá trị đích thực của tình yêu để vượt qua mọi thử thách và xây dựng hạnh phúc trọn vẹn.
Nhờ chiến lược xây dựng thương hiệu dựa trên sự thấu hiểu khách hàng, PNJ liên tiếp xác lập các kỷ lục kinh doanh mới. Năm ngoái, công ty ghi nhận doanh thu 33.137 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.971 tỷ đồng - mức cao nhất từ trước đến nay.
Công ty đặt mục tiêu năm nay chinh phục tiếp đỉnh cao doanh thu mới là 37.148 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 2.089 tỷ đồng. Sau 8 tháng, các chỉ tiêu này đều tăng trưởng ấn tượng với doanh thu thuần 26.866 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.281 tỷ đồng, lần lượt hoàn thành 72% và 61% mục tiêu.
Mức độ tin cậy của thương hiệu cũng góp phần giúp PNJ thu hút thêm sự quan tâm của cộng đồng nhà đầu tư trong nước và nước ngoài, qua đó tạo động lực cho công ty duy trì vị thế hệ thống bán lẻ Lifestyle lớn nhất cả nước và vươn tầm thế giới.
Huy Bình
Tin khác
-
Dự án Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên sẽ vận hành thương mại từ 22/12
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 22/11: Vàng tăng tiếp, USD lên mốc 107
-
Tổ hợp căn hộ sở hữu tiện ích cao cấp nhất Linh Đàm đón khách nườm nượp, vì sao?
-
TP. Thanh Hóa với phong trào toàn dân không ma túy
-
Thanh Hóa: Phê duyệt đồ án quy hoạch đô thị Hói Đào, huyện Nga Sơn
-
Dự báo thời tiết ngày 22/11: Bắc Bộ nắng hanh, lạnh về đêm và sáng sớm
Hà Tĩnh: Bảo tàng Hoa Cương đón nhận bằng Kỷ lục Việt Nam
(THPL) - Chiều ngày 20/11/2024, Bảo tàng Hoa Cương, xã Bình An, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức đón nhận bằng tôn vinh các...21/11/2024 23:45:18Đảm bảo cung ứng hàng hóa, bình ổn giá dịp Tết 2025
(THPL) - Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đề nghị các đơn vị sản xuất hàng phục vụ tiêu dùng Tết có kế hoạch phù hợp để hạn chế tối đa...22/11/2024 08:19:40Thông báo tạm hoãn xuất cảnh đối với Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Sunbay Ninh Thuận
Nợ thuế kéo dài, ông Nguyễn Đức Chi - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Sun bay Ninh Thuận bị Cục thuế tỉnh Ninh Thuận đề nghị tạm hoãn xuất...21/11/2024 21:01:59THACO đồng hành cùng Lễ hội quốc tế Khoa học Công nghệ và Đổi mới sáng tạo lần thứ I năm 2024
(THPL) - Từ ngày 15 – 17/11, tại TP. Thủ Đức (TP.HCM) diễn ra Lễ hội quốc tế Khoa học Công nghệ và Đổi mới sáng tạo lần thứ I năm 2024 – Thu...15/11/2024 15:05:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
(THPL) - Ngày 19/11/2024, Vingroup được vinh danh là 1 trong 10 "Nơi làm việc Tốt nhất Việt Nam" năm 2024, do mạng Cộng đồng nghề nghiệp Anphabe công bố. Đặc biệt, Vingroup tiếp tục giữ vững ngôi vị hàng đầu "Nơi làm việc Tốt nhất theo ngành” trong các lĩnh vực trọng điểm gồm: Ô tô, Bất động sản, Giáo dục, Y tế và Nghỉ dưỡng. - Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- BIDV nhận giải thưởng “Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất – Nhóm ngành...