08:24 ngày 23/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

BOT Ninh Lộc kiến nghị Chính phủ can thiệp việc ghi chép số lượng xe

09:15 09/03/2019

Trước việc nhóm người tụ tập tại trạm BOT Ninh Lộc - tỉnh Khánh Hòa và tự ý “đếm xe” những ngày qua đặt ra lo ngại về nguy cơ an toàn an ninh và mất kiểm soát trạm, đơn vị vận hành khai thác tuyến đường vừa gửi văn bản tới Chính phủ và các Bộ, ngành đề nghị có biện pháp can thiệp.

Ngày 7/3, Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải lập đoàn kiểm tra về tình hình thu phí của trạm trong 3 tháng, trong đó mời chính quyền địa phương và người dân tham gia giám sát. Số liệu thu phí sẽ được công khai để người dân biết.

Doanh nghiệp này cũng kiến nghị Bộ Giao thông công bố kết quả kiểm tra giám sát vào tháng 11/2018 của Tổng cục Đường bộ tại Trạm thu phí Ninh Lộc. 

BOT Ninh Lộc

Theo Công ty CP Đầu tư Đèo Cả Khánh Hòa, từ ngày 26/2 đến nay, nhóm 10 người xâm nhập vào khu vực trạm thu phí Ninh Lộc, dù có biển báo "không phận sự cấm vào". Nhóm người này ngồi cạnh cabin thu phí, đếm xe qua trạm và công bố lên mạng xã hội thông tin sai lệch về dự án, như: tổng mức đầu tư, thời gian thu phí hoàn vốn và số tiền thu hàng ngày...

Ông Hồ Đình Chung, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả cho biết, trạm thu phí Ninh Lộc đã báo cáo cơ quan chức năng điều động lực lượng hỗ trợ. Chủ đầu tư kiến nghị Bộ Giao thông kiểm tra tình hình thu phí tại trạm để có thông tin minh bạch, thay vì để một số người dân tự phát thống kê.

Ngày 7/3, Công ty Cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa đề nghị Bộ GTVT có công điện yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam thành lập ngay Đoàn kiểm tra về tình hình thu phí của Trạm trong thời gian 3 tháng (có thể kết hợp với người dân). Sau khi có số liệu công khai lên phương tiện thông tin đại chúng, để tránh tình trạng người dân tự đưa ra các số liệu không được kiểm chứng, gây ảnh hưởng đến dư luận xã hội.

Theo ông Hồ Đình Chung, việc giám sát các hoạt động thu phí tự phát, làm thay các cơ quan chức năng như trên, không ai đảm bảo những người tiếp cận khu vực này có đủ hành vi, có đủ hiểu biết, có đủ năng lực để thực hiện các công việc trên. Trường hợp các đối tượng này tiếp tục có những hành vi gây rối như trước đây hoặc xảy ra việc cướp tài sản, thậm chí đe dọa tính mạng của nhân viên thu phí thì trách nhiệm của các bên có liên quan được xử lý như thế nào?

“Nhà đầu tư luôn hoan nghênh việc minh bạch trong đầu tư và sẵn sàng đối chất với các số liệu đã được thanh kiểm tra, giám sát nhưng cần được tôn trọng, bảo vệ quyền lợi hợp pháp để thực hiện một Dự án BOT phải thực hiện qua nhiều công đoạn mới tính toán ra phương án tài chính và thời gian thu phí. Các vụ việc tranh chấp thu phí kéo dài, các chỉ đạo của Chính phủ không được thực thi, các cơ quan công quyền gần như bỏ mặc và cách giải quyết không hiệu quả sẽ khiến nhà đầu tư mất niềm tin.” - ông Chung cho hay.

Trước đó, liên quan đến việc "đếm xe" ở BOT Ninh Lộc, trao đổi với Dân trí, Luật sư Nguyễn Đức Chánh nêu quan điểm, người dân mong muốn góp phần thúc đẩy sự minh bạch, công khai trong hoạt động thu phí liên quan đến quyền lợi chính đáng của họ. Người dân có quyền đếm xe ở trạm BOT Ninh Lộc, miễn sao không cản trở hoạt động bình thường của trạm BOT, không xâm phạm đến quyền lợi của chủ đầu tư trong dự án BOT Ninh Lộc, không vi phạm quy định của pháp luật.

Nam Phong

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu