22:27 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

BOT Ninh An giảm 100% phí xe loại 1 thuộc 16 xã, phường

09:40 05/01/2018

(THPL) - Từ ngày 5/1, giảm 100% phí cho các xe loại 1 qua trạm thu phí BOT Ninh An thuộc 16 xã, phường thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa.

Theo báo VOV, sáng 4/1, tại trạm thu phí BOT Ninh An, thị xã Ninh Hoà, tỉnh Khánh Hoà, chủ đầu tư là Công ty BOT Đèo Cả Khánh Hòa đã tổ chức đối thoại với các lái xe là người địa phương.

Tại buổi đối thoại, nhiều tài xế trên địa bàn thị xã Ninh Hòa bày tỏ: Từ khi dự án BOT Ninh An đi vào hoạt động, người dân có xe trên địa bàn chịu thiệt thòi, nhất là việc trả phí khi qua trạm BOT Ninh An có nhiều bất hợp lý, đáng nói là giá phí quá cao so với các trạm BOT khác.

bot
Ngày 5/1 miễn giảm 100% phí BOT Ninh An xe loại 1 cho 16 xã, phường thuộc thị xã Ninh Hòa. Ảnh:Tuổi trẻ

Buổi đối thoại sáng nay không có đại diện lãnh đạo của Uỷ ban nhân dân thị xã Ninh Hòa tham dự. Chủ đầu tư và khoảng 50 lái xe là người địa phương thẳng thắn trao đổi về những vướng mắc hiện nay.

Theo báo SGGP, các tài xế tại Ninh Hòa đồng loạt yêu cầu chủ đầu tư miễn phí cho các xe trên địa bàn thị xã, tuy nhiên, chủ đầu tư chỉ đồng ý giảm giá 50% giá vé qua trạm thu phí Ninh An.

Sau quyết định này, các tài xế lại tiếp tục có nhiều ý kiến phản đối, đồng thời tiếp tục đòi chủ đầu tư phải giảm 100% giá vé cho các loại xe khi qua trạm BOT Ninh An. Sau nhiều cân nhắc, ông Trần Phúc Tự, Tổng Giám đốc Công ty CP BOT Đầu tư Đèo Cả Khánh Hòa đã quyết định miễn phí cho các xe loại 1 (xe dưới 12 chỗ ngồi và dưới 2 tấn) của 16 xã trên địa bàn thị xã Ninh Hòa.

Theo đó, các xã này nằm trong bán kính 10km tính từ trạm thu phí BOT Ninh An. Việc miễn phí vé sẽ được áp dụng vào ngày mai, 5-1. Riêng các xe đã mua vé tháng từ trước đó, chủ đầu tư sẽ tạo điều kiện cho các xe trả vé và hoàn lại tiền đã mua. 

Một vấn đề khác mà người dân quan tâm, đó là đề nghị chủ đầu tư miễn, giảm cho các loại xe cấp 2,3,4. Trả lời kiến nghị này, ông Tự cho biết, thẩm quyền quyết định thuộc về Bộ GT-VT sau khi có ý kiến từ chủ đầu tư, chính quyền địa phương.

doi-thoai-bot
Buổi đối thoại giữa chủ đầu tư dự án BOT Ninh An và tài xế diễn ra căng thẳng sáng 4/1. Ảnh: Tuổi trẻ 

“Trước mắt, chia sẻ với các kiến nghị của người dân, chủ đầu tư BOT sẽ kiến nghị lên Bộ GT-VT giảm 50% cho các xe loại 2,3,4. Nhưng quyết định tùy thuộc của Bộ GT-VT”, ông Tự chia sẻ.

Được biết, Trạm thu phí BOT Ninh An đặt tại xã Ninh Lộc là trạm thu phí nhằm hoàn vốn cho dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A đoạn qua phía bắc tỉnh Khánh Hòa.

Từ tháng 9/2017, các lái xe trên địa bàn liên tục phản đối khi trả phí qua trạm thu phí này vì đi một quãng đường ngắn nhưng phải trả cho cả tuyến.

Từ tháng 12 vừa qua, chủ đầu tư đã miễn, giảm cho xe loại 1 là xe cá nhân dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn trên địa bàn 3 xã, phường lân cận nhưng các lái xe không đồng ý.

Các lái xe đề nghị mở rộng phạm vi miễn, giảm ra bán kính 10km, tương ứng với 16 xã, phường thuộc thị xã Ninh Hòa.

Kiến nghị này chưa được giải quyết nên các lái xe liên tục phản ứng bằng cách trả tiền mệnh giá thấp, dừng xe trên làn thu phí, gây ách tắc Quốc lộ 1A, buộc chủ đầu tư phải nhiều lần xả trạm. Chỉ riêng ngày hôm qua, xả trạm đến 11 lần.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu