BOT Bắc Giang - Lạng Sơn: Tập đoàn Đèo Cả "hành" dân đến bao giờ?
(THPL) - Dự án BOT Bắc Giang - Lạng Sơn mới đưa vào khai thác chưa lâu thì liên tục bị người dân và lái xe phản ánh về nhiều lỗi rất cơ bản, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Theo tìm hiểu của PV, dự án BOT Bắc Giang – Lạng Sơn do Công ty Cổ phần BOT Bắc Giang - Lạng Sơn (thành viên của Tập đoàn Đèo Cả) làm chủ đầu tư (CĐT).
Dự án được Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư từ tháng 10/2014 và Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phê duyệt đầu tư tháng 4/2015. Tổng mức đầu tư toàn dự án 12.189 tỷ đồng, do Công ty cổ phần BOT Bắc Giang - Lạng Sơn thực hiện.
Dự án gồm hai hợp phần: hợp phần quốc lộ 1 (tăng cường mặt đường quốc lộ 1 đoạn Km 1+800 - Km 106+500) với chiều dài 110 km; hợp phần cao tốc (tuyến cao tốc Bắc Giang - TP Lạng Sơn đoạn Km 45+100 - Km 108+500) với chiều dài 64 km.
Đặc biệt, BOT Bắc Giang - Lạng Sơn chính thức đưa vào vận hành từ 0 giờ ngày 15/1/2020. Tuyến cao tốc này được nhiều người kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, giảm lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên tuyến Quốc Lộ 1.




Thế nhưng dự án BOT Bắc Giang – Lạng Sơn mới đưa vào khai thác chưa được bao lâu nhưng đã xuất hiện hàng loạt những lỗi cơ bản trong thiết kế hầm chui, đường gom, khiến người dân đi lại vô cùng khổ cực.
Cụ thể, tại một số vị trí đường gom qua huyện Lạng Giang, Bắc Giang, người dân hết sức bức xúc vì con đường đang xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường chằng chịt “ổ voi”, “ổ gà”, đất đá lổm chổm. Thậm chí có đoạn nước ngập chiếm hết cả chiều ngang của đường, ảnh hưởng rất lớn đến việc tham gia giao thông của người dân tại khu vực này.
Thời điểm trời mưa, tại một số hầm chui dọc tuyến Quốc lộ BOT Bắc Giang – Lạng Sơn trở nên lầy lội, nước ứ đọng, gây khó khăn trong việc đi lại và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm đối với người tham gia giao thông. Hoặc vào những ngày nắng, bụi bay mù mịt, ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt và sức khỏe của người dân.
Cũng theo một số lái xe tại khu vực này cho biết:“BOT Bắc Giang – Lạng Sơn đang gặp những "lỗi" không đáng có khiến người dân đi lại rất khó khăn.Vào những ngày mưa, tại các hầm chui nước ngập thành vũng to không biết đâu mà tránh, phương tiện đi qua khu vực này rất khổ".
Thiết nghĩ, khi người dân lưu thông trên đường, có một sơ suất nhỏ, gặp chướng ngại vật cũng có thể dẫn đến những tai nạn thương tâm. Trước tình trạng trên, Công ty cổ phần BOT Bắc Giang - Lạng Sơn, chủ đầu tư dự án, cần tìm ra giải pháp nhanh chóng khắc phục những bất cập tồn tại của dự án BOT Bắc Giang – Lạng Sơn, đáp ứng nhu cầu đi lại và đảm bảo an toàn giao thông cho người dân khi lưu thông qua đây.
Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.
Huyền Chi
Tin khác
Dự báo thời tiết ngày 25/12: Bắc Bộ trời rét, vùng núi cao dưới 13 độ C
Aria Bay: Hành trình trải nghiệm chất sống Front Row Life bên vịnh di sản
Công an Hà Tĩnh: Triệt phá vụ sản xuất, buôn bán và vận chuyển trái phép hơn 1,5 tấn pháo hoa các loại
Thông báo Hội nghị lần thứ 15 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
“Khóa van” khí CNG từ 1/1/2026, giao thông công cộng TP.HCM có nguy cơ đình trệ
Chủ tịch Đèo Cả: Dừng đúng lúc là bản lĩnh, là chọn đúng vai, đúng việc, đúng trách nhiệm
Thí điểm hạn ngạch phát thải để hoàn thiện, đồng bộ cơ chế quản lý
(THPL) - Sáng 24/12, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về việc phê duyệt tổng hạn ngạch phát thải khí nhà kính cho...24/12/2025 19:28:27Dự báo giá xăng dầu giảm nhẹ trong kỳ điều chỉnh ngày 25/12
(THPL) - Dựa trên diễn biến giá xăng dầu trên thị trường thế giới, các doanh nghiệp dự đoán giá mặt hàng này trong nước vào kỳ điều...24/12/2025 19:26:49Mở ra hướng điều trị mới cho bệnh nhân động kinh kháng trị tại Vinmec Central Park
(THPL) - Động kinh kháng trị đa ổ từng là thách thức lớn khiến nhiều bệnh nhân phải sống chung với các cơn co giật suốt cả đời. Mới...24/12/2025 16:10:13Thương mại điện tử ước đạt 31 tỷ USD khẳng định vai trò trụ cột của kinh tế số
(THPL) - Với tốc độ tăng trưởng ấn tượng 25,5%, thương mại điện tử đã trở thành động lực then chốt thúc đẩy kinh tế số và góp...24/12/2025 16:06:06

