Bốn thương hiệu "hốt bạc" đình đám nhất từ xưởng phim hoạt hình Dreamworks
(THPL) - Sức hấp dẫn từ những thương hiệu có sẵn là một yếu tố quan trọng để Hollywood ngày càng tạo ra nhiều hơn các tác phẩm ngoại truyện, tiền truyện hoặc hậu truyện.
Tin liên quan
Hai tên tuổi trong ngành du lịch Việt hợp tác, du khách hưởng lợi gì?
Vietombank lan tỏa sắc xanh: Khi tài chính song hành cùng trách nhiệm môi trường
Những hiện tượng "chưa đẹp" tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025
Ấn tượng và đặc sắc lễ hội đường phố Buôn Ma Thuột 2025
Sôi động Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê và sản phẩm OCOP tại Đắk Lắk
» Đêm trình diễn thời trang ra mắt bộ sưu tập sưu tập Hollywood Fashion and Beauty
» Lý Nhã Kỳ sản xuất phim có ngôi sao Hollywood Juliette Binoche đóng chính
» Chương Tử Di sẽ gia nhập loạt phim quái vật của Hollywood
Không nằm ngoài xu hướng này, hãng phim hoạt hình ăn khách DreamWorks cũng thường xuyên cho ra mắt các phần phim liên tiếp cho những đứa con tinh thần của mình để đáp ứng sự yêu mến nồng nhiệt từ người hâm mộ. Trong số các bộ phim đến từ xưởng phim đình đám này, nổi bật nhất phải kể đến 4 thương hiệu: Shrek, Madagascar, Kung Fu Panda và đặc biệt là How To Train Your Dragon. Nhân dịp bộ phim mới nhất của DreamWorks là How To Train Your Dragon: The Hidden World (Tựa Việt: Bí Kíp Luyện Rồng: Vùng Đất Bí Ẩn) sắp được khởi chiếu tại Việt Nam vào dịp Tết Nguyên đán 2019, hãy cùng điểm qua bốn loạt phim đình đám cứ ra rạp là “hốt bạc” của hãng với tổng doanh thu mỗi series đều đã vượt ngưỡng 1 tỷ USD.
1. Series Shrek
Phần phim Shrek đầu tiên được phát hành năm 2001, dựa trên một câu chuyện cổ tích tên Shrek! của tác giả William Steig. Nội dung phim xoay quanh Shrek, một gã chằn tinh to khỏe và cô độc nhưng lại không hề xấu xa. Hắn ta bị buộc phải giải cứu nàng công chúa Fiona khỏi tòa lâu đài giữa ngọn núi lửa để lấy lại cuộc sống yên bình nơi đầm lầy của mình, nhưng rồi đã nảy sinh tình cảm với người con gái này. Vượt qua mọi sự tự ti bởi hình dạng xấu xí và đáng sợ của một gã chằn tinh, Shrek đã chinh phục được trái tim của Fiona. Cái kết của bộ phim thực sự khiến khán giả phải bất ngờ bởi sau nụ hôn cổ tích với chàng “hiệp sĩ” Shrek dũng cảm, chàng không trở thành hoàng tử điển trai mà chính Fiona lại biến thành một nàng chằn tinh. Với thông điệp không nên đánh giá một con người chỉ qua vẻ bề ngoài, Shrek thành công vang dội và khiến DreamWorks trở thành đối thủ cạnh tranh số một của hãng Walt Disney Pictures trong lĩnh vực phim hoạt hình lúc bấy giờ.
.jpg)
2. Series Madagascar
Nói về những thương hiệu hoạt hình thành công của DreamWorks thì không thể không nhắc đến Madagascar. Loạt phim được mở màn bằng cuộc phiêu lưu tìm về quê hương châu Phi đầy kịch tính của nhóm bạn thân gồm bốn con thú tại Sở thú trung tâm New York – sư tử Alex, ngựa vằn Marty, hươu cao cổ Melman và cô hà mã Gloria. Trên hành trình này, hội bạn của Alex còn bất đắc dĩ phải đi cùng một bầy cánh cụt vô cùng “hổ báo” và ông vua vượn cáo lắm lời Julien. Cả nhóm thú láo nháo, đứa là thú ăn thịt thì bị bắt ăn chay, đứa là cánh cụt lạch bạch thì thích làm siêu điệp viên, đứa lại ảo tưởng mình là quý tộc thứ thiệt đã mang đến cho khán giả những tràng cười không ngớt bằng sự hài hước đáng yêu của mình.
.jpg)
So với hai phần đầu, Madagascar 3: Europe’s Most Wanted mang lại một trải nghiệm hoàn toàn mới về mặt hình ảnh. Ngoài phần màu sắc, nét vẽ chi tiết đến từng cọng lông, sự kết hợp hoàn hảo với âm nhạc, công nghệ 3D đã hỗ trợ rất đắc lực cho bộ phim. Khán giả khi thì trầm trồ thán phục với phần trình diễn xiếc lên đến cực điểm về thị giác lẫn thính giác khi thì thích thú, nghẹt thở với màn rượt đuổi trên đường phố Monte Carlo, Rome. Có rất nhiều ý nghĩa ẩn sau cuộc phiêu lưu thú vị của bầy thú, ví dụ như các em nhỏ có thể học được bài học về tự do đầy cảm hứng mà gánh xiếc rong đã truyền cho bộ tứ khi sư tử Alex muốn về vườn thú trung tâm New York, cũng như những nỗ lực hết mình của sư tử Alex và nhóm bạn để khiến gánh xiếc biểu diễn tốt hơn. Sau cuộc phiêu lưu, tất cả những người bạn thú đều đã thay đổi bản thân, thay đổi suy nghĩ về cuộc sống, cũng như suy nghĩ về nơi thực sự họ thuộc về.
3. Series Kung Fu Panda
Kung Fu Panda là một thương hiệu phim hiếm hoi sở hữu bối cảnh hoàn toàn ở Trung Quốc nhưng lại được giới yêu phim toàn cầu đón nhận vô cùng nống nhiệt. Sự thành công của Kung Fu Panda chủ yếu nhờ vào cốt truyện mang đến cảm hứng lớn lao – một cậu gấu trúc Po béo phì, hậu đậu, mồ côi cha mẹ nhưng cuối cùng lại lĩnh hội được chiêu thức bí truyền võ lâm và trở thành vị cứu tinh của xứ Trung Hoa. Duy chỉ 2 phần phim đầu tiên đã cán mốc doanh thu gần 1,3 tỷ đô la, giúp chú gấu trúc mập ú đáng yêu ghi tên mình vào danh sách những nhân vật “hốt bạc” đình đám nhất cho xưởng phim DreamWorks.

Dù vấp phải một số ý kiến trái chiều khi phần phim thứ 3 bị đánh giá là đuối sức so với hai phần trước đó, nhưng nhìn chung đây vẫn là một loạt phim rất ăn nên làm ra trên thị trường phim hoạt hình và xứng đáng có chỗ đứng vững chắc trong danh sách những thương hiệu hoạt hình đáng xem nhất. Điểm đặc biệt của Kung Fu Panda ngoài việc tái hiện đúng tinh thần Trung Hoa qua bộ môn Kung Fu, thì phim còn ghi điểm bởi cách truyền tải những bài học sâu sắc và giản dị về tình cảm gia đình, tình thầy trò, tình bạn và đặc biệt là khuyến khích khán giả hãy luôn tin tưởng vào sức mạnh nội lực của chính họ.
4. Series How To Train Your Dragon
Và thương hiệu cuối cùng không thể bỏ qua trong danh sách chính là How To Train Your Dragon. Tác phẩm do hãng DreamWorks sản xuất dựa trên câu chuyện cùng tên nổi tiếng của tác giả Cressida Cowell, với nhân vật trung tâm của câu chuyện là một thiếu niên Viking trẻ tuổi có tên là Hiccup. Cậu bé sinh ra và lớn lên ở vùng Berk, với khao khát trở thành một sát thủ diệt rồng giống như lời chỉ dạy của cha. Tuy nhiên, sau khi bắt được con rồng đầu tiên, Hiccup không những không giết mà kết bạn với chú rồng Răng Sún đáng yêu này. Phần phim đầu tiên sau khi ra mắt đã nhận được cơn mưa lời khen từ cả giới phê bình lẫn khán giả đại chúng nhờ vào cốt truyện mới mẻ, hình ảnh trau chuốt và nhiều thông điệp nhân văn.

Sau thành công bất ngờ và được đánh giá là ngang hàng với những bộ phim hoạt hình đến từ những hãng “chiếu trên” Pixar, DreamWorks càng trở nên thận trọng hơn với thương hiệu How To Train Your Dragon. Phải mất đến gần 4 năm sau đó, How To Train Your Dragon 2 mới được trình làng. Giờ đây, Hiccup không còn là một cậu bé ngây thơ nữa mà đã trở thành một chàng thanh niên 20 tuổi dũng cảm, quyết đoán. So với phần phim đầu tiên, How To Train Your Dragon 2 sở hữu bối cảnh rộng lớn hơn, hiệu ứng hình ảnh hoành tráng, bắt mắt hơn và cốt truyện cũng phức tạp, căng thẳng hơn rất nhiều.

Đầu năm 2019, sau một vài lần trì hoãn, phần 3 của loạt phim mang tên How To Train Your Dragon: The Hidden World cũng đã được hãng DreamWorks và nhà phát hành Universal ấn định ngày ra mắt. Được khẳng định là phần phim cuối cùng của loạt phim How To Train Your Dragon, bộ phim này rất có thể sẽ mang đến một lời tạm biệt đầy xúc động giữa Hiccup và cậu bạn rồng Răng Sún, nhất là khi cậu chàng đã phát hiện ra được một “thế giới bí mật” của riêng loài rồng và ở đó có một cô nàng rồng Light Fury vô cùng xinh đẹp.

Phần phim cuối cùng cũng chính là hồi kết cho cuộc hành trình phiêu lưu kỳ thú của đôi bạn thân Hiccup và Răng Sún.
Ngân An
Tin khác
Quảng Ninh sẵn sàng đón tàu biển Nhật Bản đến tham quan
Xanh Sky: Căn hộ giao thoa sắc màu thiên nhiên và kiến trúc hiện đại tại Cát Bà
Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu gỗ lớn nhất của Việt Nam
Giá xăng giảm mạnh từ 15h chiều nay
Bộ Công an triển khai xác thực điện tử các giao dịch ngân hàng qua VNeID
Công an tỉnh Nam Định đánh giá tiến độ công tác an ninh, trật tự các dự án khu vực Cồn Xanh
Vinhomes Wonder City có gì để trở thành “biệt khu nhà giàu” mới phía Tây Thủ đô?
(THPL) - Sở hữu vị trí đắc địa được tạo nên bởi hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại, chốn sống xanh hoàn hảo với những giá...13/03/2025 15:45:03WB nâng dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam lên 6,8% trong năm 2025
(THPL) - Ngày 12/3, Ngân hàng Thế giới (World Bank - WB) đã nâng mức dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam đạt 6,8% cho năm 2025 và 6,5% cho năm 2026.13/03/2025 15:41:08Doanh nghiệp Hoa Kỳ cam kết đầu tư nhiều tỷ USD vào điện gió tại Việt Nam
(THPL) - Chủ tịch tập đoàn Pacifico Energy (PE) của Hoa Kỳ cam kết tiếp tục mở rộng đầu tư vào ngành năng lượng của Việt Nam, bao gồm cả...13/03/2025 15:43:00Nghiên cứu phương án mở rộng đoạn cao tốc Yên Bái - Lào Cai
(THPL) - Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp Bộ Tài chính làm rõ nguồn vốn cho Dự án, trên cơ sở...13/03/2025 15:35:34
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Phó Chủ tịch nước dự lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên
(THPL) - Chiều ngày 24/2, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã dự lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2025) và vinh danh tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, giai đoạn 2020 - 2024, tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. - Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam
- Năm 2025: BIC vươn mình bứt phá, hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập
- Meey Group tiếp tục khẳng định vị thế khi chinh phục “Top One thương hiệu...