Bốn thương hiệu "hốt bạc" đình đám nhất từ xưởng phim hoạt hình Dreamworks
(THPL) - Sức hấp dẫn từ những thương hiệu có sẵn là một yếu tố quan trọng để Hollywood ngày càng tạo ra nhiều hơn các tác phẩm ngoại truyện, tiền truyện hoặc hậu truyện.
Tin liên quan
- Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Hà Tĩnh: Bảo tàng Hoa Cương đón nhận bằng Kỷ lục Việt Nam
Hơn 300 doanh nghiệp du lịch Quảng Ninh chung tay kích cầu du lịch
Fashion show Timeless: Món quà Thu Đông đặc sắc của thương hiệu thời trang Elise
» Đêm trình diễn thời trang ra mắt bộ sưu tập sưu tập Hollywood Fashion and Beauty
» Lý Nhã Kỳ sản xuất phim có ngôi sao Hollywood Juliette Binoche đóng chính
» Chương Tử Di sẽ gia nhập loạt phim quái vật của Hollywood
Không nằm ngoài xu hướng này, hãng phim hoạt hình ăn khách DreamWorks cũng thường xuyên cho ra mắt các phần phim liên tiếp cho những đứa con tinh thần của mình để đáp ứng sự yêu mến nồng nhiệt từ người hâm mộ. Trong số các bộ phim đến từ xưởng phim đình đám này, nổi bật nhất phải kể đến 4 thương hiệu: Shrek, Madagascar, Kung Fu Panda và đặc biệt là How To Train Your Dragon. Nhân dịp bộ phim mới nhất của DreamWorks là How To Train Your Dragon: The Hidden World (Tựa Việt: Bí Kíp Luyện Rồng: Vùng Đất Bí Ẩn) sắp được khởi chiếu tại Việt Nam vào dịp Tết Nguyên đán 2019, hãy cùng điểm qua bốn loạt phim đình đám cứ ra rạp là “hốt bạc” của hãng với tổng doanh thu mỗi series đều đã vượt ngưỡng 1 tỷ USD.
1. Series Shrek
Phần phim Shrek đầu tiên được phát hành năm 2001, dựa trên một câu chuyện cổ tích tên Shrek! của tác giả William Steig. Nội dung phim xoay quanh Shrek, một gã chằn tinh to khỏe và cô độc nhưng lại không hề xấu xa. Hắn ta bị buộc phải giải cứu nàng công chúa Fiona khỏi tòa lâu đài giữa ngọn núi lửa để lấy lại cuộc sống yên bình nơi đầm lầy của mình, nhưng rồi đã nảy sinh tình cảm với người con gái này. Vượt qua mọi sự tự ti bởi hình dạng xấu xí và đáng sợ của một gã chằn tinh, Shrek đã chinh phục được trái tim của Fiona. Cái kết của bộ phim thực sự khiến khán giả phải bất ngờ bởi sau nụ hôn cổ tích với chàng “hiệp sĩ” Shrek dũng cảm, chàng không trở thành hoàng tử điển trai mà chính Fiona lại biến thành một nàng chằn tinh. Với thông điệp không nên đánh giá một con người chỉ qua vẻ bề ngoài, Shrek thành công vang dội và khiến DreamWorks trở thành đối thủ cạnh tranh số một của hãng Walt Disney Pictures trong lĩnh vực phim hoạt hình lúc bấy giờ.
Thừa thắng xông lên, DreamWorks liên tiếp sản xuất ba phần hậu truyện cho Shrek. Dù không được đánh giá cao bằng phần phim đầu tiên nhưng giữa một rừng những bộ phim hoạt hình với nội dung tương tự nhau về một chàng hoàng tử điển trai và một nàng công chúa xinh gái, Shrek vẫn nghiễm nhiên thu về hàng trăm triệu đô la doanh thu với mỗi phần phim. Tính đến nay, loạt phim này đã mang về cho hãng khoảng gần 3 tỷ USD từ doanh thu phòng vé toàn cầu.
2. Series Madagascar
Nói về những thương hiệu hoạt hình thành công của DreamWorks thì không thể không nhắc đến Madagascar. Loạt phim được mở màn bằng cuộc phiêu lưu tìm về quê hương châu Phi đầy kịch tính của nhóm bạn thân gồm bốn con thú tại Sở thú trung tâm New York – sư tử Alex, ngựa vằn Marty, hươu cao cổ Melman và cô hà mã Gloria. Trên hành trình này, hội bạn của Alex còn bất đắc dĩ phải đi cùng một bầy cánh cụt vô cùng “hổ báo” và ông vua vượn cáo lắm lời Julien. Cả nhóm thú láo nháo, đứa là thú ăn thịt thì bị bắt ăn chay, đứa là cánh cụt lạch bạch thì thích làm siêu điệp viên, đứa lại ảo tưởng mình là quý tộc thứ thiệt đã mang đến cho khán giả những tràng cười không ngớt bằng sự hài hước đáng yêu của mình.
So với hai phần đầu, Madagascar 3: Europe’s Most Wanted mang lại một trải nghiệm hoàn toàn mới về mặt hình ảnh. Ngoài phần màu sắc, nét vẽ chi tiết đến từng cọng lông, sự kết hợp hoàn hảo với âm nhạc, công nghệ 3D đã hỗ trợ rất đắc lực cho bộ phim. Khán giả khi thì trầm trồ thán phục với phần trình diễn xiếc lên đến cực điểm về thị giác lẫn thính giác khi thì thích thú, nghẹt thở với màn rượt đuổi trên đường phố Monte Carlo, Rome. Có rất nhiều ý nghĩa ẩn sau cuộc phiêu lưu thú vị của bầy thú, ví dụ như các em nhỏ có thể học được bài học về tự do đầy cảm hứng mà gánh xiếc rong đã truyền cho bộ tứ khi sư tử Alex muốn về vườn thú trung tâm New York, cũng như những nỗ lực hết mình của sư tử Alex và nhóm bạn để khiến gánh xiếc biểu diễn tốt hơn. Sau cuộc phiêu lưu, tất cả những người bạn thú đều đã thay đổi bản thân, thay đổi suy nghĩ về cuộc sống, cũng như suy nghĩ về nơi thực sự họ thuộc về.
3. Series Kung Fu Panda
Kung Fu Panda là một thương hiệu phim hiếm hoi sở hữu bối cảnh hoàn toàn ở Trung Quốc nhưng lại được giới yêu phim toàn cầu đón nhận vô cùng nống nhiệt. Sự thành công của Kung Fu Panda chủ yếu nhờ vào cốt truyện mang đến cảm hứng lớn lao – một cậu gấu trúc Po béo phì, hậu đậu, mồ côi cha mẹ nhưng cuối cùng lại lĩnh hội được chiêu thức bí truyền võ lâm và trở thành vị cứu tinh của xứ Trung Hoa. Duy chỉ 2 phần phim đầu tiên đã cán mốc doanh thu gần 1,3 tỷ đô la, giúp chú gấu trúc mập ú đáng yêu ghi tên mình vào danh sách những nhân vật “hốt bạc” đình đám nhất cho xưởng phim DreamWorks.
Dù vấp phải một số ý kiến trái chiều khi phần phim thứ 3 bị đánh giá là đuối sức so với hai phần trước đó, nhưng nhìn chung đây vẫn là một loạt phim rất ăn nên làm ra trên thị trường phim hoạt hình và xứng đáng có chỗ đứng vững chắc trong danh sách những thương hiệu hoạt hình đáng xem nhất. Điểm đặc biệt của Kung Fu Panda ngoài việc tái hiện đúng tinh thần Trung Hoa qua bộ môn Kung Fu, thì phim còn ghi điểm bởi cách truyền tải những bài học sâu sắc và giản dị về tình cảm gia đình, tình thầy trò, tình bạn và đặc biệt là khuyến khích khán giả hãy luôn tin tưởng vào sức mạnh nội lực của chính họ.
4. Series How To Train Your Dragon
Và thương hiệu cuối cùng không thể bỏ qua trong danh sách chính là How To Train Your Dragon. Tác phẩm do hãng DreamWorks sản xuất dựa trên câu chuyện cùng tên nổi tiếng của tác giả Cressida Cowell, với nhân vật trung tâm của câu chuyện là một thiếu niên Viking trẻ tuổi có tên là Hiccup. Cậu bé sinh ra và lớn lên ở vùng Berk, với khao khát trở thành một sát thủ diệt rồng giống như lời chỉ dạy của cha. Tuy nhiên, sau khi bắt được con rồng đầu tiên, Hiccup không những không giết mà kết bạn với chú rồng Răng Sún đáng yêu này. Phần phim đầu tiên sau khi ra mắt đã nhận được cơn mưa lời khen từ cả giới phê bình lẫn khán giả đại chúng nhờ vào cốt truyện mới mẻ, hình ảnh trau chuốt và nhiều thông điệp nhân văn.
Sau thành công bất ngờ và được đánh giá là ngang hàng với những bộ phim hoạt hình đến từ những hãng “chiếu trên” Pixar, DreamWorks càng trở nên thận trọng hơn với thương hiệu How To Train Your Dragon. Phải mất đến gần 4 năm sau đó, How To Train Your Dragon 2 mới được trình làng. Giờ đây, Hiccup không còn là một cậu bé ngây thơ nữa mà đã trở thành một chàng thanh niên 20 tuổi dũng cảm, quyết đoán. So với phần phim đầu tiên, How To Train Your Dragon 2 sở hữu bối cảnh rộng lớn hơn, hiệu ứng hình ảnh hoành tráng, bắt mắt hơn và cốt truyện cũng phức tạp, căng thẳng hơn rất nhiều.
Đầu năm 2019, sau một vài lần trì hoãn, phần 3 của loạt phim mang tên How To Train Your Dragon: The Hidden World cũng đã được hãng DreamWorks và nhà phát hành Universal ấn định ngày ra mắt. Được khẳng định là phần phim cuối cùng của loạt phim How To Train Your Dragon, bộ phim này rất có thể sẽ mang đến một lời tạm biệt đầy xúc động giữa Hiccup và cậu bạn rồng Răng Sún, nhất là khi cậu chàng đã phát hiện ra được một “thế giới bí mật” của riêng loài rồng và ở đó có một cô nàng rồng Light Fury vô cùng xinh đẹp.
Ngân An
Tin khác
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
-
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
-
Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
-
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09Trình Quốc hội phương án tăng thuế với rượu bia và thuốc lá
(THPL) - Theo đề xuất của Chính phủ, thuế tiêu thụ đặc biệt với các mặt hàng rượu, bia, thuốc lá sẽ được điều chỉnh tăng so với...22/11/2024 14:52:31Nhà khoa học VinFuture: “AI thông minh hơn là an toàn hơn”
(THPL) - Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ ngày càng thông minh, thậm chí vượt xa con người, nhưng sẽ không có chuyện AI kiểm soát con người. Đó là...22/11/2024 11:52:14Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên...22/11/2024 11:54:30
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt