00:12 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Boeing mở văn phòng đại diện tại Hà Nội và Jakarta

08:21 25/08/2021

(THPL) – Tập đoàn chế tạo máy bay Boeing đã thông báo mở văn phòng mới tại Jakarta (Indonesia) và Hà Nội, khẳng định tầm quan trọng của khu vực này đối với công ty.

Mặc dù đại dịch COVID-19 vẫn đang gây nhiều khó khăn cho cuộc sống và nền kinh tế tại nhiều quốc gia trên thế giới, Boeing cho biết vẫn tin tưởng vào sự phát triển ngành hàng không Việt Nam. Công ty tiếp tục khẳng định cam kết đầu tư và hỗ trợ lâu dài vào Việt Nam bằng việc chính thức khai trương văn phòng tại Hà Nội.

Theo đó, Boeing công bố bổ nhiệm Chủ tịch Boeing khu vực Đông Nam Á, ông Alexander Feldman - người cũng sẽ phụ trách Boeing Việt Nam.

Quyết định có hiệu lực từ ngày 27/8 và ông Feldman sẽ làm việc chính tại trụ sở Boeing ở Singapore, phụ trách giám sát chiến lược và hoạt động khi công ty mở rộng hiện diện tại khu vực này. Ông Feldman cũng sẽ kiêm vai trò Giám đốc, Chủ tịch của Boeing Singapore và Giám đốc điều hành của PT. Boeing Indonesia.

 Ông Alexander Feldman, người cũng sẽ phụ trách Boeing Việt Nam. Ảnh: Internet

Theo báo VTC News, trước khi gia nhập Boeing, ông Feldman đã giữ chức Giám đốc Điều hành của Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (US-ABC) trong hơn 12 năm và là Chủ tịch Hội đồng quản trị của US-ABC trong giai đoạn 2020-2021, đóng vai trò quan trọng giúp Hội đồng vượt qua đại dịch COVID-19.

Ông đồng thời cũng là đại diện của 170 doanh nghiệp lớn nhất của Hoa Kỳ, bao gồm cả Boeing, tại US-ABC và điều hành bảy văn phòng tại Đông Nam Á. Ông thường xuyên tham vấn với các Chủ tịch nước, Thủ tướng và nội các của 10 quốc gia ASEAN cũng như với các quan chức cấp cao của Chính phủ Hoa Kỳ xuyên suốt ba nhiệm kỳ tổng thống vừa qua.

Theo trang CafeF, trước khi vận hành văn phòng, Boeing đã có một số nhà cung ứng tại Việt Nam. Năm 2007, MHI Aerospace Vietnam (MHIVA) đã mở một cơ sở sản xuất liên quan đến máy bay tại Hà Nội. Các bộ phận đầu tiên của Boeing được sản xuất ở đó là cánh trong máy bay 737.

Trong năm 2014, công ty đã giao sản phẩm thứ 1.000 gồm 737 cánh lật được sản xuất tại Việt Nam và đánh dấu việc mở rộng công suất của nhà máy. Từ đó, các bộ phận sản xuất của nhà máy này mở rộng cung ứng cho dòng Boeing 777 và 777X.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu