04:34 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ Y tế yêu cầu xác minh thông tin sự cố y khoa tại BV Việt Pháp

15:15 05/11/2020

(THPL) - Sáng nay 5/11, Bộ Y tế đã có Công văn số 6038/BYT-BMTE về việc xác minh và báo cáo thông tin sự cố y khoa tại Bệnh viện Việt Pháp, Hà Nội. Cùng ngày, đại diện Bệnh viện cũng đã cung cấp thông tin liên quan đến vụ việc này.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 04/11 trên một số trang Facebook có đăng bài phản ánh về trường hợp sự cố y khoa gây mất máu nhiều dẫn đến tử vong của sản phụ  N.Q.P. khi đến sinh con theo dịch vụ “Thai sản và sinh đẻ trọn gói” tại Bệnh viện Việt Pháp, Hà Nội.

Báo Hà Nội mới đưa tin, để kịp thời báo cáo Lãnh đạo Bộ Y tế, Vụ Sức khỏe Bà mẹ Trẻ em đề nghị Bệnh viện kiểm tra, xác minh thông tin về nội dung nêu trên và gửi báo cáo nhanh quá trình theo dõi, chăm sóc, xử trí của Bệnh viện đối với sản phụ P. về Bộ Y tế (Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em) trong ngày 09/11/2020 theo địa chỉ ngocdth.bmte@moh.gov.vn, để tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Bộ.

Đồng thời, thành lập hội đồng chuyên môn theo quy định của Luật khám bệnh, chữa bệnh đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí đối với trường hợp sản phụ P.; Thông báo kết luận của Hội đồng chuyên môn tới gia đình sản phụ và các cơ quan truyền thông đại chúng.

Bệnh viện Việt Pháp (Nguồn: Internet)

Bộ Y tế yêu cầu xử lý nghiêm các tập thể và cá nhân nếu phát hiện có sai phạm về chuyên môn, tinh thần, thái độ phục vụ và đạo đức nghề nghiệp theo quy định hiện hành.

Báo Kinh tế và Đô thị cho hay, sau khi dư luận lên tiếng về thông tin Bệnh viện Việt Pháp tắc trách dẫn đến việc sản phụ tử vong, sáng 5/11, đại diện Bệnh viện cũng đã cung cấp thông tin liên quan đến vụ việc này.

Theo ông Jozef Alfons Peeters - Tổng giám đốc Bệnh viện Việt Pháp, nữ sản phụ N.Q.P. (24 tuổi, ở Hà Nội) đến viện sinh thường ngày 1/11. Sau sinh, nữ sản phụ bị mất máu rất nhiều và được chuyển sang khu chăm sóc tích cực, mổ cấp cứu. Mặc dù được các bác sĩ cấp cứu, xử lý cầm máu nhưng bệnh nhân không thể qua khỏi vào ngày 4/11.

Cũng theo ông Jozef Alfons Peeters, đây là ca bệnh khó, biến chứng nặng. "Chúng tôi nỗ lực đã làm theo các bước, tới đây các chuyên gia đầu ngành ở bên ngoài sẽ xem lại toàn bộ hồ sơ bệnh nhân để đánh giá toàn bộ quá trình điều trị. Qua 3 ngày nỗ lực cứu sống bệnh nhân nhưng không thể cứu, chúng tôi rất lấy làm tiếc, chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc đối với người thân bệnh nhân" - ông Jozef nói.

Đề cập đến nguyên nhân sản phụ tử vong, ông Jozef cho rằng, do bị mất máu quá nhiều, nghĩ nhiều đến rối loạn đông máu. 3 ngày các bác sĩ đã đưa ra nhiều phương pháp cứu chữa rất tích cực nhưng bệnh nhân bị suy đa tạng rất nặng dẫn đến tử vong.

Riêng về thông tin trên mạng xã hội cho rằng bệnh nhân bị nhân viên y tế bệnh viện "bỏ rơi" suốt nhiều giờ, ông Jozef khẳng định không có chuyện này. Theo ông, các nữ thai phụ sau sinh đều có bác sĩ, hộ sinh theo sát, quan tâm. "Khi bệnh nhân sinh xong phát hiện sự việc có dấu hiệu mất máu các bác sĩ đã đưa ngay điều trị, giám sát tuyệt đối chứ không có chuyện bỏ rơi hay bỏ quên. Bệnh viện sẽ thành lập Hội đồng chuyên môn để đánh giá lại quy trình và các vấn đề liên quan.

Thanh Mai (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu

  • Trang thông tin người nổi tiếng Allfamous