11:44 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ Y tế yêu cầu lập bệnh viện dã chiến cấp vùng tại Cần Thơ

14:48 26/04/2021

(THPL) - Trong buổi kiểm tra phòng dịch tại TP Cần Thơ sáng nay (26/4), Bộ Y tế yêu cầu thành lập ngay bệnh viện dã chiến cấp vùng đóng tại Cần Thơ nhằm chủ động ứng phó dịch bệnh Covid-19.

Theo VTV News, Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở y tế trung ương đóng tại Đồng bằng sông Cửu Long phải phát huy tốt vai trò nòng cốt để kịp thời hỗ trợ, chi viện cho các tỉnh biên giới Tây Nam trong phòng chống dịch COVID-19.

Ảnh: Đình Tăng/Báo điện tử Đảng Cộng sản

Tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ và Trường Đại học Y Dược Cần Thơ, Bộ Y tế đề nghị các đơn vị phải phát huy tối đa nguồn nhân lực, thiết bị để chủ động xét nghiệm, cách ly và phòng chống dịch tại chỗ; sẵn sàng chi viện, hỗ trợ cho các tỉnh biên giới Tây Nam.

Đồng thời, Bộ Y tế yêu cầu thành lập ngay bệnh viện dã chiến cấp vùng đóng tại Cần Thơ để chuẩn bị mọi kịch bản, nguồn lực, nhằm chủ động ứng phó an toàn và hiệu quả với những người nhập cảnh vào khu vực này từ các nước có số người mắc COVID-19 đang tăng cao trong thời gian gần đây.

Theo Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh, có tới gần 86% mẫu những người về từ Campuchia mang biến thể phát hiện ở Anh; Hơn 14% mang biến thể phát hiện ở Nam Phi.

Gia Linh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu