13:01 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ Y tế yêu cầu chấn chỉnh công tác tiêm vaccine COVID-19

15:45 24/08/2021

(THPL) - Sáng ngày 24/8, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã ký văn bản số 1242/CĐ-BYT gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Các Bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và các Trường Đại học về việc chấn chỉnh công tác tiêm chủng vaccine COVID-19.

Báo Sức khỏe và Đời sống cho hay, trong công văn nêu rõ: Ngày 31/7/2021, Bộ Y tế đã có Công điện số 1131/CĐ-BYT gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các Bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và các Trường Đại học về việc tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho các đối tượng theo đúng Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/2/2021 của Chính phủ về mua và sử dụng vaccine và Quyết định số 3355/QĐ-BYT ngày 08/7/2021 của Bộ Y tế về việc ban hành Kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 giai đoạn 2021-2022 hoàn toàn miễn phí;

Không thu tiền, không nhận "bồi dưỡng" từ các tổ chức, đơn vị, cá nhân đến tiêm chủng và đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Tuy nhiên, qua phản ánh trên phương tiện truyền thông cho thấy cho thấy tại một số cơ sở tiêm chủng vẫn có hiện tượng thu tiền để được tiêm chủng vaccine. Việc làm này không đúng với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của Bộ Y tế. Do đó Bộ Y tế (Cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19) điện:

Thủ trưởng các Đơn vị được phân công tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 khẩn trương rà soát, chấn chỉnh, thực hiện tiêm vaccine phòng COVID-19 đúng đối tượng, kịp thời, an toàn, hiệu quả và miễn phí cho đối tượng tiêm chủng, nghiêm cấm việc thu tiền từ các tổ chức, đơn vị, cá nhân đến tiêm chủng (với bất kỳ hình thực nào).

"Đơn vị nào để xảy ra tiêu cực trong việc tiêm vaccine COVID-19 sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật"- Văn bản của Bộ Y tế nêu rõ.

Bộ Y tế tiếp tục nghiêm cấm thu tiền từ tiêm vaccine COVID-19

Ngoài ra, Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ sở tiêm chủng trên địa bàn thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của Bộ Y tế về tiêm chủng vaccine phòng COVID-19, đảm bảo an toàn, hiệu quả, tăng diện bao phủ.

Liên quan đến công tác hỗ trợ các tỉnh phía Nam chống dịch, trưa ngày 24/8, 68 thầy thuốc của Viện Huyết học- Truyền máu TW tiếp tục lên đường vào TP HCM đồng hành cùng đồng nghiệp chống dịch COVID-19. Trước đó, một đoàn y bác sĩ gồm 60 người của Viện Huyết học- Truyền máu TW đã vào TP HCM ngày 15/8 để hỗ trợ các đồng nghiệp tại Bệnh viện Hồi sức COVID-19 TP HCM do Bệnh viện Chợ Rẫy chịu trách nhiệm chuyên môn.

Còn tại tỉnh Ninh Thuận, sáng 24/8, tỉnh đã đưa đoàn y bác sĩ tình nguyện gồm 20 thành viên vào TP HCM hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19. Sáng cùng ngày, Sở Y tế Hà Tĩnh đã làm lễ xuất quân đoàn cán bộ, nhân viên, sinh viên ngành y tế Hà Tĩnh tham gia hỗ trợ tỉnh Nghệ An lấy mẫu xét nghiệm diện rộng.

Đoàn công tác được điều động từ 12 bệnh viện, các trung tâm y tế và Trường cao đẳng Y tế Hà Tĩnh. Đây đều là các cán bộ, nhân viên, sinh viên đã được đào tạo, tập huấn các kỹ năng phòng, chống dịch, có kinh nghiệm thực tiễn trong phòng, chống dịch, và đã được tiêm 2 mũi vaccine phòng COVID-19. Đoàn có nhiệm vụ thực hiện công tác hỗ trợ lấy mẫu, xét nghiệm test nhanh COVID-19 tại tỉnh Nghệ An.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu