15:59 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ Y tế thông tin về việc kiểm tra nồng độ cồn có hay không lây nhiễm nCoV

16:21 06/02/2020

(THPL) - Bộ Y tế vừa có văn bản 463-BYT/DP báo cáo Văn phòng Chính phủ về việc sử dụng phương tiện kiếm tra nồng độ cồn trong khí thở đối với người tham gia giao thông.

Theo báo Lao động, theo Bộ Y tế, việc kiểm tra nồng độ cồn trong khí thở đối với người tham gia giao thông có nguy cơ lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường hô hấp tương tự đối với các hoạt động, công việc giao tiếp thông thường khác của người dân. Đến nay, trên thế giới và tại Việt Nam chưa có bằng chứng cho thấy sự khác biệt về nguy cơ lây nhiễm của các loại hình giao tiếp nêu trên.

Việc tuân thủ các biện pháp phòng ngừa như dùng riêng ống thổi cho từng người, sát khuẩn thiết bị đo, lực lượng làm nhiệm vụ tuân thủ đúng quy trình thao tác và người dân tuân thủ hướng dẫn của cánh sát giao thông thì sẽ giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm.

Bộ Y tế thông tin về việc kiểm tra nồng độ cồn có hay không lây nhiễm nCoV  (Ảnh minh họa)

Theo Bộ Y tế, tại những thời điểm có dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp chủng mới của virus corona (nCoV) như hiện nay, hoạt động kiếm tra nồng độ cồn trong khí thở phải được thực hiện nghiêm ngặt đúng quy trình, yêu cầu. Đồng thời, tuân thủ theo các hướng dẫn, khuyến cáo của ngành y tế về phòng chống dịch bệnh để bảo đảm an toàn, giảm đến mức thấp nhất nguy cơ lây bệnh truyền nhiễm nói chung và dịch bệnh do virus corona chủng mới nói riêng cho bản thân và người dân.

Theo tạp chí Tài chính doanh nghiệp, Bộ Y tế cho rằng, theo diễn biến và các mức độ nguy cơ của dịch bệnh (ví dụ như khi công bố dịch, ban bố tình trạng khẩn cấp), Bộ Công an báo cáo các cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định phương án thích hợp cho việc kiểm tra nồng độ cồn trong khí thở đối với người tham gia giao thông để đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch bệnh theo quy định của pháp luật.

Bộ Y tế kiến nghị Bộ Công an chủ trì phối hợp với Bộ Y tế để rà soát, cập nhật hoàn thiện hướng dẫn quy trình, thao tác khi thực hiện kiểm tra nồng độ cồn trong khí thở, bảo đảm yêu cầu kiểm soát nhiễm khuẩn để phòng chống dịch bệnh.

Trước đó, dư luận bày tỏ lo ngại việc đo nồng độ cồn của CSGT thông qua ống thổi sẽ khiến cho nguy cơ lây nhiễm virus Corona tăng cao. Một số cá nhân, đại diện cơ quan quản lý có phát ngôn trấn an dư luận, song Thủ tướng cho rằng, Bộ Y tế cần phải có ý kiến chính thức bằng văn bản.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu