11:41 ngày 12/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ Y tế khẳng định không đề nghị xử phạt bác sĩ “bôi nhọ” Bộ trưởng

09:03 21/10/2017

(THPL) - Đại diện Bộ Y tế khẳng định không gửi văn bản yêu cầu xử phạt bác sĩ có hành vi “bôi nhọ” Bộ trưởng Bộ Y tế trên Facebook.

Liên quan đến thông tin bác sĩ Hoàng Công Truyện, Trung tâm Y tế huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế, bị xử phạt vì "bôi nhọ" Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trên Facebook cá nhân, đại diện Bộ Y tế cho biết văn bản không đề nghị địa phương xử phạt bác sĩ này, báo Zing.vn đưa tin.

Đại diện Bộ Y tế cho biết trước đó, do đọc thấy trên Facebook của bác sĩ Hoàng Công Truyện (tối 14/7) có nội dung viết về Bộ trưởng Bộ Y tế không phù hợp nên ngày 15/7, Chánh văn phòng Bộ Y tế đã có công văn gửi Sở Y tế Thừa Thiên - Huế. 

Nội dung công văn đề nghị làm công tác giáo dục, đạo đức tư tưởng cán bộ y tế trong ngành; xác minh, làm rõ sự việc và xử lý theo quy định. Tuy nhiên, đại diện Bộ Y tế cho biết văn bản không có đề nghị địa phương xử phạt bác sĩ này.

Nội dung văn bản Sở Y tế Thừa Thiên - Huế báo cáo Bộ Y tế. Ảnh: Báo Người Lao động

Cũng theo đại diện bộ này, Bộ Y tế thường xuyên tiếp nhận các thư, ý kiến góp ý với Bộ trưởng Bộ Y tế về chế độ chính sách, trong đó có cả thư khen và chê. Bộ Y tế sẵn sàng tiếp nhận và xử lý thông tin góp ý. Hiện tại Bộ Y tế vẫn chưa nhận được thông tin chính thức về việc bác sĩ này bị xử phạt 5 triệu đồng về hành vi "bôi nhọ" Bộ trưởng trên trang cá nhân.

Theo báo Thanh niên, trước đó, trong báo cáo gửi Bộ Y tế hồi tháng 7, Sở Y tế Thừa Thiên - Huế có nêu, trong bản kiểm điểm của mình, bác sĩ Hoàng Công Truyện bày tỏ, nội dung viết trên Facebook cá nhân được viết trong tình trạng thiếu làm chủ, sau khi uống bia. Trưa 14/7, trong khi đang làm nhiệm vụ cấp cứu cho bệnh nhân thì bị người nhà bệnh nhân thiếu hợp tác và dùng những lời lẽ thiếu chuẩn mực, gây bức xúc cho cá nhân. Bác sĩ Truyện cũng đã xóa nội dung này ngay sau đó, không để lan truyền rộng rãi trên mạng.

Một cán bộ có trách nhiệm khác của Bộ Y tế cũng cho biết, nội dung viết nêu trên đã được xóa ngay sau đó, bởi khi tìm lại trên Facebook cá nhân của bác sĩ Truyện thì đã không thấy nữa. Tuy nhiên, Sở Y tế Thừa Thiên - Huế trong văn bản gửi Bộ Y tế vừa qua, đã đánh giá hành vi của bác sĩ Truyền là vi phạm khoản 8, điều 9 của Luật Báo chí 2016 về các hành vi bị nghiêm cấm; vi phạm khoản 1, điều 5 Nghị định 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quản lý cung cấp sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng.

Hồng Minh (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu