16:40 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ Y tế: Đình chỉ công tác Giám đốc BV Tâm thần TW I thêm 15 ngày

12:23 17/04/2021

(THPL) - Chiều ngày 16/4, lãnh đạo Bộ Y tế và các vụ, cục chức năng đã họp kiểm điểm trách nhiệm lãnh đạo Bệnh viện Tâm thần TW I, nơi xảy ra vụ bệnh nhân mua bán ma túy, "bay lắc" trong bệnh viện.

Báo Hà Nội mới đưa tin, tại cuộc họp, sau khi nghe bản tự kiểm điểm trách nhiệm của cá nhân Giám đốc và Ban Giám đốc Bệnh viện Tâm thần TW I, lãnh đạo Bộ Y tế và các vụ, cục chức năng của Bộ Y tế đều không đồng ý.

Riêng ông Vương Văn Tịnh, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần TW I chỉ đề xuất nhận hình thức kỷ luật là khiển trách. Do đó, Bộ Y tế đã yêu cầu Giám đốc và Ban Giám đốc Bệnh viện Tâm thần TW I phải làm lại kiểm điểm.

Dự kiến, trong tuần tới, Hội đồng kỷ luật của Bộ Y tế sẽ họp để có quyết định xử lý vụ việc này.

Bệnh viện Tâm thần TW I (Ảnh: Internet)

Liên quan đến vụ việc, trước đó ngày 1/4, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã có Quyết định số 1770/QĐ-BYT về việc tạm đình chỉ công tác (15 ngày) đối với ông Vương Văn Tịnh, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần TW I để làm rõ trách nhiệm trong việc quản lý, chỉ đạo, điều hành bệnh viện khi để xảy ra hành vi vi phạm pháp luật nêu trên.

Căn cứ theo Nghị định 112/2020/NĐ-CP ngày 18/9/2020 của Chính phủ về xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức, Bộ Y tế cũng đề nghị ông Vương Văn Tịnh trên cương vị là người đứng đầu đơn vị kiểm điểm trách nhiệm cá nhân khi để xảy ra hành vi vi phạm pháp luật nêu trên tại Khoa Phục hồi chức năng và Y học cổ truyền, Bệnh viện Tâm thần TW I.

Đến nay, thời hạn 15 ngày của Quyết định số 1770/QĐ-BYT đã hết, Bộ Y tế sẽ tiếp tục ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác thêm 15 ngày đối với ông Vương Văn Tịnh để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm.

Báo VTC News cho hay, trước đó ngày 20/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã khám xét khẩn cấp phòng điều trị của bệnh nhân Nguyễn Xuân Quý tại Khoa Phục hồi chức năng và Y học Cổ truyền, thu giữ gần 6kg ma túy thế hệ mới.

Cơ quan điều tra cũng phát hiện, Quý thiết lập phòng “bay lắc” ngay tại nơi điều trị với dàn loa công suất lớn, tường cách âm, rủ thêm người bên ngoài và cán bộ bệnh viện cùng tham gia.

Liên quan đến vụ án, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố 5 bị can, trong đó có Nguyễn Anh Vũ, 35 tuổi, là kỹ thuật viên Khoa Phục hồi chức năng và Y học cổ truyền.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu