10:38 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ Xây dựng: Giá nhà đất tại Hà Nội và TP.HCM tiếp tục tăng cao

20:55 18/04/2022

(THPL) – Theo đánh giá của Bộ Xây dựng, một số loại hình bất động sản như căn hộ chung cư, nhà ở riêng lẻ, bất động sản cho thuê… tại Hà Nội và TP.HCM trong quý I/2022 đều trong xu hướng tăng.

Theo đó, thông tin trên được Bộ Xây dựng đưa ra sau khi khảo sát, thu thập dữ liệu biến động giá bán một số loại bất động sản trong tháng 3 và quý I tại 8 địa phương (Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Bình Dương, Đồng Nai, Khánh Hoà, Bà Rịa – Vũng Tàu).

Báo VnExpress cho hay, cơ quan này cho biết, một số loại hình bất động sản tại các địa phương này trong tháng 3 tăng giá khá cao so với tháng trước. Đơn cử, tại Hà Nội, giá căn hộ chung cư (tăng 1,53%), nhà ở riêng lẻ (+2,24%), đất nền cho xây dựng nhà ở (+2,85%). Tại TP.HCM, giá căn hộ chung cư tăng 2,48%, nhà riêng lẻ và đất nền cũng đắt hơn lần lượt 2% và 3,6%.

Bên cạnh đó, giá bất động sản cho thuê tại Hà Nội và TP.HCM tăng nhẹ so với tháng 2. Riêng giá căn hộ chung cư cho thuê tại Đà Nẵng có mức giá tăng tương đối tốt so với tháng trước.

 Giá nhà đất tại TP.HCM tiếp tục tăng cao. Ảnh minh họa

Theo báo Tuổi trẻ, trước đó, báo cáo nghiên cứu thị trường bất động sản quý I/2022 của CBRE Việt Nam, DKRA Vietnam (các công ty chuyên nghiên cứu thị trường bất động sản) đều ghi nhận xu hướng tăng giá bán so với quý IV/2021.

CBRE Việt Nam cho biết tại TP.HCM trong quý I năm nay chỉ có duy nhất một dự án mở bán, với 884 sản phẩm được bung ra thị trường. Đây là nguồn cung theo quý thấp nhất kể từ năm 2013 đến nay. Giá bán căn hộ trung bình trên thị trường sơ cấp TP.HCM (giá do chủ đầu tư niêm yết) ở mức 2.390 USD/m2 (khoảng 54 triệu đồng/m2), tăng 3,9% so với quý IV/2021. Mức giá bán căn hộ trung bình cao, và có xu hướng tăng do trong quý có sự chuyển dịch cơ cấu căn hộ từ bình dân, trung cấp lên cao cấp và hạng sang.

Tại thị trường Hà Nội, theo CBRE, trong quý I/2022 có khoảng 3.500 căn hộ mở bán mới, giảm 39% so với quý IV/2021. Giá bán căn hộ trung bình trên thị trường sơ cấp quý I khoảng 1.655 USD/m2 (chưa bao gồm VAT và phí bảo trì), tăng 4% so với quý IV/2021. Trong đó, giá bán phân khúc căn hộ trung cấp tăng mạnh, trong khi phân khúc căn hộ cao cấp lại giảm 3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo báo Tiền phong, liên quan đến công tác quản lý thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, Bộ đã rà soát, báo cáo Thủ tướng Chính phủ về tác động của kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất cao bất thường đến thị trường bất động sản, kiến nghị một số giải pháp liên quan đến sửa đổi chính sách, pháp luật về đấu giá và tăng cường quản lý, kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động đấu giá quyền sử dụng đất tại các địa phương (điển hình là đấu giá 4 lô đất tại Thủ Thiêm, TP.HCM).

Đồng thời, báo cáo Thường trực Ủy ban Kinh tế Quốc hội đánh giá việc ban hành, thực hiện cũng như đề xuất, kiến nghị hoàn thiện pháp luật về đấu giá quyền sử dụng đất .

Tuấn Kiệt (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu