19:39 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ VHTTDL vào cuộc ngăn chặn cổ động viên đốt pháo sáng

18:39 04/05/2019

(THPL) - Mới đây, Bộ VHTTDL có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố xử lý nghiêm những hành vi đốt pháo sang tại các trận đấu.

Cụ thể, trong văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố có CLB tham dự các giải chuyên nghiệp quốc gia, Bộ VHTTDL nhấn mạnh trong những năm qua, hiện tượng đốt pháo sang trên khán đài đã xảy ra nhiều lần trong các trận đấu tại giải bóng đá quốc gia, làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự, hư hỏng tài sản sân vận động, gây nguy hiểm cho sức khỏe, tính mạng của khán giả tới sân cổ vũ trận đấu.

Theo đó,Bộ VHTTDL vào cuộc ngăn chặn cổ động viên đốt pháo sáng (Ảnh: Internet)

Vì vậy, để giải quyết triệt để hành vi đốt pháo sáng tại các trận đấu bóng đá, Bộ VHTTDL đề nghị UBND các tỉnh, thành phố có CLB tham dự các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia xem xét, chỉ đạo công an địa phương có biện pháp hữu hiệu nhằm ngăn chặn, xử lý nghiêm các đối tượng cung cấp pháo, tổ chức và đốt pháo sáng trong các trận đấu bóng đá, đồng thời chỉ đạo BTC địa phương phối hợp chặt chẽ với BTC giải để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho khán giả tới xem và cổ vũ bóng đá.

Được biết, trước đó sự cố CĐV đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy làm gián đoạn, trận đấu giữa Hà Nội và Hải Phòng ở vòng 6 V.League 2019 đã gây bức xúc dư luận. CĐV đốt pháo sáng đến từ khu vực khán đài của CĐV Hải Phòng.

Ban kỷ luật VFF đã ra án phạt 70 triệu đồng cho CLB Hải Phòng và CLB Hà Nội. Án phạt treo sân Hàng Đẫy 1 trận sau đó đã được Ban giải quyết khiếu nại huỷ bỏ. 

Sau đó, VFF đã có công văn gửi Tổng cục TDTT đề nghị báo cáo Bộ VHTTDL hỗ trợ văn bản gửi Bộ Công an, các UBND tỉnh, thành phố có CLB tham dự các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2019 nhằm chấn chỉnh, giải quyết triệt để tình trạng đốt pháo sáng gây mất trật tự và an ninh, an toàn các trận đấu.

Thanh Huyền (T/H)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu