10:26 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ trưởng Quốc phòng Anh từ chức sau cáo buộc quấy rối tình dục

15:40 02/11/2017

(THPL) - Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon ngày 1/11 đã đệ đơn từ chức sau khi bị tình nghi trước đây có hành động quấy rối tình dục, AFP cho biết.

Theo báo Vnexpress, AFP đưa tin, nội dung Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon viết trong thư xin từ chức gửi Thủ tướng Theresa May có đoạn: "Nhiều cáo buộc xuất hiện liên quan đến các nghị sĩ trong những ngày qua, bao gồm cả hành vi của tôi trước đây. Hầu hết cáo buộc đều sai nhưng tôi thừa nhận trong quá khứ tôi đã ở dưới chuẩn được đặt ra cho các lực lượng vũ trang mà tôi đại diện”.

Ông Fallon dự kiến vẫn là một nghị sĩ. Ông đã xin lỗi vì đặt tay lên đầu gối nhà báo chính trị Julia Hartley-Brewer năm 2002. Bà Hartley-Brewer cho rằng ông Fallon từ chức không phải vì lý do này.

bo-truong
Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon vừa đệ đơn từ chức. (Ảnh: Reuters)

"Tôi tin còn có nhiều cáo buộc nữa", bà Hartley-Brewer nói với Sky News. "Tôi không tin là vì đầu gối của tôi. Nếu thực sự là vậy thì thật điên rồ, lố bịch".

Ông Fallon không trả lời trực tiếp khi được BBC hỏi ông có lo ngại xuất hiện thêm cáo buộc đối với hành vi của ông hay không. "Văn hóa thay đổi qua các năm. Điều có thể chấp nhận được vào 10, 15 năm trước lại không thể chấp nhận được bây giờ", ông nói.

Theo Báo Giao thông, trước động thái này, Thủ tướng Theresa May đã chấp nhận đơn từ chức và vinh danh "sự nghiệp bộ trưởng lâu dài và ấn tượng" của ông Fallon.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon đã quyết định từ chức chỉ một ngày sau khi ông lên tiếng xin lỗi vì đã đặt tay lên đầu gối của nữ phóng viên Julia Hartley-Brewer trong một bữa tiệc tối hồi năm 2002.

Bản thân nữ phóng viên này đã bỏ qua sự việc trên, tuy nhiên truyền thông Anh cho biết sẽ sớm có thêm những cáo buộc khác nhằm vào ông Fallon.

Việc ông Fallon từ chức có thể khiến Thủ tướng May trải qua một cuộc cải tổ khó khăn. Bà đang phải đối mặt với sự chia rẽ trong nội bộ đảng Bảo thủ về Brexit. Đảng Bảo thủ còn bị mất một phần quyền lực sau cuộc bầu cử quốc hội hồi tháng 6.

Ngoài ông Fallon, nhiều quan chức chính quyền Anh cũng vướng vào những cáo buộc tương tự. Phó thủ tướng Damian Green bị tố cáo chạm vào đầu gối nhà báo Kate Maltby rồi gửi tin nhắn khêu gợi cho cô. Ông Green phủ nhận. Bộ trưởng phụ trách thương mại quốc tế Mark Garnier cũng bị điều tra vì vi phạm quy tắc ứng xử khi nhờ cựu thư ký mua giúp đồ chơi tình dục vào năm 2010.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu