06:31 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ Tài chính "cự tuyệt" Hà Nội việc xin thêm ôtô công

15:44 28/09/2016

(DNVN) - Trả lời báo chí liên quan đến việc Hà Nội xin tăng gấp đôi xe công, đại diện Bộ Tài chính cho biết, theo quyết định 32/2015 của Thủ tướng, các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc tỉnh ủy, UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được trang bị tối đa 2 xe một đơn vị không thể hơn.

Ngày 27/9, Bộ Tài chính đã tổ chức buổi họp báo chuyên đề "Luật Quản lý, sử dụng tài sản nhà nước (sửa đổi)". Chủ trì  họp báo có Cục trưởng Cục Quản lý công sản Trần Đức Thắng.

Tại buổi họp báo, vấn đề xe công một lần nữa được nhắc đến. Trước đó, UBND TP. Hà Nội đã kiến nghị cho sở, ngành của Hà Nội cơ chế sử dụng số xe công tăng gấp đôi so với hiện nay. Theo đó, Hà Nội cho rằng định mức trang bị xe công cho các cơ quan thì quy định các cấp sở, ngành chỉ được dùng 2 xe. Nhưng Hà Nội có địa bàn rộng, khối lượng công việc lớn, đi lại phục vụ công việc nhiều, trong khi hiện chỉ có 2 xe cho mỗi sở, ngành là khó khăn.

Cục trưởng Cục Quản lý công sản Trần Đức Thắng phát biểu tại buổi họp báo.

Do đó, Hà Nội kiến nghị Bộ Tài chính cho Hà Nội cơ chế đặc thù về sử dụng xe công. Cụ thể là tăng số xe được sử dụng từ 2 xe như hiện nay lên 4 xe cho mỗi sở, ngành.

Trả lời vấn đề này tại buổi họp báo, Cục trưởng Cục Quản lý công sản Trần Đức Thắng cho biết, theo quyết định 32/2015 của Thủ tướng, các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc tỉnh ủy, UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ được trang bị tối đa 2 xe một đơn vị. "Quyết định đã quy định rõ, mỗi đơn vị chỉ như vậy. Theo quan điểm của Cục, tiêu chuẩn định mức ấy cơ bản phù hợp và khó có ngoại lệ", ông Thắng cho biết.

Ông Thắng cũng cho biết, hiện nay Bộ Tài chính đã có báo cáo Thủ tướng về sắp xếp xe ôtô công, trong đó xác định rõ số lượng xe, tổng xe hiện nay, báo cáo rõ chỗ nào thừa, chỗ nào thiếu. Bộ Tài chính cũng đã có công văn gửi các bộ, ngành những con số cụ thể và hướng dẫn cách xử lý đối với số lượng ô tô dôi dư. 

Đối với xe hết hạn sử dụng thì thanh lý nộp tiền vào ngân sách, đối với xe thừa còn sử dụng được thì báo cáo về Bộ Tài chính để sắp xếp cho các đơn vị, địa phương còn thiếu xe, xử lý theo đúng quy định của Thủ tướng Chính phủ.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu