03:25 ngày 23/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Bộ Tài chính bác bỏ đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ với xe ô tô mới

Tuấn Kiệt (tổng hợp) | 15:17 11/05/2021

(THPL) - Theo Bộ Tài chính, đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô đăng ký mới không phù hợp trong bối cảnh hiện nay.

Trước đó, Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đã có công văn đề nghị Bộ Tài chính xem xét giảm 50% lệ phí trước bạ đối với xe đăng ký mới để tháo gỡ khó khăn cho thị trường ô tô do tác động của đại dịch COVID-19.

Tuy nhiên, Bộ Tài chính cho rằng thời gian qua, để tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân kinh doanh, bao gồm cả các doanh nghiệp trong ngành sản xuất, lắp ráp ô tô bị tác động bởi đại dịch COVID-19, Chính phủ đã có một loạt chính sách.

Báo Tuổi trẻ cho hay, chẳng hạn, năm 2020, Chính phủ đã ban hành nghị định số 41 về gia hạn thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất; nghị định số 109 về gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước; nghị định số 70 về giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đến hết ngày 31/12/2020.

Bộ Tài chính bác đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ với xe ô tô mới (ảnh minh họa)

Mới hơn, để tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, Chính phủ ban hành nghị định số 52 về gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất năm 2021.

Qua tổng kết, rà soát chính sách hỗ trợ nêu trên, Bộ Tài chính thấy rằng đề nghị giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô đăng ký mới là không phù hợp với bối cảnh hiện nay.

Báo Hải quan đưa tin, liên quan đến các chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp sản xuất ô tô, Bộ Tài chính cho biết, trong thời gian tới sẽ cập nhật số liệu, tình hình sản xuất của các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước và diễn biến, tác động của đại dịch COVID-19, qua đó phối hợp với các bộ, ngành có liên quan nghiên cứu tham mưu, báo cáo cấp có thẩm quyền các chính sách phù hợp để thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô trong nước phát triển.

Gần đây, để tiếp tục thúc đẩy ngành ô tô phát triển phù hợp trong bối cảnh mới, Chính phủ đã sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Chương trình ưu đãi thuế để sản xuất, lắp ráp xe ô tô, bao gồm: bổ sung các chủng loại xe ô tô chạy điện, xe ô tô sử dụng pin nhiên liệu, xe ô tô hybrid, xe ô tô sử dụng nhiên liệu sinh học, xe ô tô sử dụng khí thiên nhiên vào đối tượng áp dụng ưu đãi của Chương trình để thúc đẩy phát triển các dòng xe thân thiện với môi trường...

Bên cạnh đó, Chính phủ cũng đã sửa đổi tiêu chí sản lượng chung tối thiểu của các nhóm xe và sản lượng riêng tối thiểu của mẫu xe để phù hợp với thực trạng ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong bối cảnh của đại dịch COVID-19 và phù hợp với chiến lược, quy hoạch phát triển ngành, có tính đến các yếu tố dự báo trong tương lai.

Tuấn Kiệt (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu