05:57 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ Quốc phòng Mỹ gỡ bỏ lệnh cấm với hãng công nghệ Xiaomi

16:55 13/05/2021

(THPL) - Ngày 12/5, hãng AFP đưa tin, Bộ Quốc phòng Mỹ đã nhất trí loại bỏ hãng sản xuất điện thoại thông minh Xiaomi của Trung Quốc ra khỏi danh sách đen các công ty có liên quan đến chính phủ và quân đội Trung Quốc.

Theo đó, Bộ Quốc phòng Mỹ và Xiaomi đã đạt được thỏa thuận để bỏ lệnh cấm trên vào hôm 11/5. Hiện, Xiaomi- nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ ba thế giới, chưa đưa ra bình luận về động thái này.

Quyết định này được đưa ra sau vụ kiện mà Xiaomi đâm đơn nhằm vào Lầu Năm Góc và Bộ Tài chính Mỹ, cho rằng, việc của Mỹ đưa tập đoàn vào danh sách đen là "trái pháp luật và vi hiến".

Tòa án thụ lý đã ra phán quyết đồng ý bỏ gắn mác hãng Xiaomi là "công ty quân sự của Đảng Cộng sản Trung Quốc", trong khi các luật sư của chính phủ Mỹ cho biết, họ sẽ không kháng cáo phán quyết này.

Bộ Quốc phòng Mỹ loại Xiaomi khỏi danh sách đen (Ảnh minh họa)

Sau thông tin trên gỡ lệnh cấm trên, cổ phiếu của Xiaomi đã tăng hơn 6% giá trị tại Hong Kong. Giá cổ phiếu của Xiaomi đã giảm khoảng 20% kể từ khi tập đoàn này bị đưa vào danh sách đen hồi tháng 1.

Theo Reuters, sau chiến thắng trên của Xiaomi, các doanh nghiệp Trung Quốc khác nằm trong danh sách đen của Mỹ cũng đang xem xét tiến hành các vụ kiện tương tự.

Trước đó, trong những ngày cuối cùng tại nhiệm, chính quyền của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã liệt Xiaomi vào danh sách đen cùng với 8 công ty khác, cho rằng các công ty này có liên quan đến chính phủ và quân đội Trung Quốc, yêu cầu tất cả các nhà đầu tư Mỹ rút tiền ra khỏi những hãng này trước ngày 11/11/2021.

Liên quan diễn biến này, hồi tháng 3, một thẩm phán liên bang ở Washington đã chỉ trích việc đưa hãng Xiaomi vào danh sách nói trên.

Tuấn Minh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu