02:51 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ GTVT yêu cầu đẩy nhanh tiến độ sửa chữa đường băng Nội Bài, Tân Sơn Nhất

09:30 16/11/2021

(THPL) - Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn vừa hoàn tất buổi họp kiểm điểm tiến độ 2 dự án cải tạo, nâng cấp đường băng sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Theo Zing đưa tin, trong văn bản kết luận cuộc họp, lãnh đạo Bộ GTVT cho rằng các đơn vị cần tập trung và cố gắng hơn nữa, tận dụng thời tiết thuận lợi, tần suất bay còn chưa cao để đẩy nhanh tiến độ thi công.

Thứ trưởng Lê Anh Tuấn yêu cầu Ban Quản lý dự án Thăng Long sớm hoàn thành đường băng 1A ở sân bay Nội Bài để có thể khai thác cả 2 đường băng trong dịp Tết Nhâm Dần 2022. Ban quản lý dự án cần chuẩn bị phương án vì một số thiết bị phục vụ thi công đường băng có thể không nhập về kịp.

Bộ GTVT yêu cầu đẩy nhanh tiến độ sửa chữa đường băng Nội Bài, Tân Sơn Nhất. Ảnh minh họa

Theo báo Pháp luật TP.HCM, với dự án ở sân bay Tân Sơn Nhất, ông Tuấn cho rằng tiến độ thi công hệ thống thoát nước đang rất chậm, mới đạt được 55%, tiềm ẩn nhiều rủi ro. Vì vậy, ông yêu cầu ban chỉ đạo các nhà thầu tập trung nhân lực, phương tiện, thiết bị… khẩn trương thi công bù tiến độ.

Ông Tuấn cũng phê bình Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI) vì không bố trí cán bộ ở hiện trường. Công ty TNHH MTV Thiết kế và tư vấn xây dựng công trình hàng không ADCC cũng bị phê bình vì là đơn vị đứng đầu trong liên danh nhưng chưa nhắc nhở và đôn đốc TEDI khẩn trương cử người thường xuyên có mặt tại hiện trường để kịp thời xử lý các khó khăn, vướng mắc trong triển khai.

Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận cần chỉ đạo các nhà thầu tập trung toàn bộ tài chính, nhân lực để thi công các hạng mục còn lại, đảm bảo chất lượng và tiến độ.

Trước đó vào tháng 7/2020, hai sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất phải đóng cửa một đường băng để sửa chữa, nâng cấp. Đến Tết Tân Sửu 2021, hai đường băng này được mở lại để phục vụ dịp cao điểm đi lại của người dân. Từ sau Tết, sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất tiếp tục đóng một đường băng để sửa chữa, dự kiến hoàn thành trước Tết Nhâm Dần 2022.

Do chỉ có một đường băng hoạt động, 2 sân bay này thường gặp phải tình trạng ùn tắc không lưu các dịp cao điểm. Tình trạng ùn tắc, máy bay phải bay vòng chờ xảy ra vào dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu