15:48 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ GTVT đề xuất thu phí không dừng ô tô ra vào sân bay

21:48 22/02/2023

(THPL) - Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản nêu ý kiến về đề xuất thu phí không dừng tại các cảng hàng không.

Sau khi tiếp nhận đề xuất của Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam ngày 10/1, Bộ Giao thông vận tải nhận thấy đề xuất triển khai thu phí không dừng tại các cảng hàng không góp phần tăng cường công khai, minh bạch trong công tác thu phí dừng đỗ xe đón trả khách. Việc thu phí không dừng sẽ tạo thuận tiện cho khách hàng và giảm ùn tắc giao thông tại các sân bay. Đồng thời, đề xuất phù hợp với chủ trương đã được lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo thực hiện từ tháng 8/2022.

Chính vì thế, Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản gửi Cục Đường bộ Việt Nam và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam về việc thu phí không dừng ô tô ra vào cảng hàng không.

Đề xuất thu phí không dừng ô tô ra vào sân bay

Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải đề nghị Tổng công ty cảng Hàng không Việt Nam nghiên cứu quyết định của Thủ tướng và các quy định pháp luật để xác định chức năng, nhiệm vụ, vai trò của các cơ quan liên quan. Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam xác định trình tự, thủ tục tổ chức triển khai để thực hiện bảo đảm đồng bộ, kết nối liên thông, tuân thủ quy định pháp luật và chỉ đạo của Thủ tướng.

Bộ Giao thông vận tải giao Cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam trong quá trình thực hiện bảo đảm đồng bộ, kết nối liên thông.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu