16:19 ngày 18/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ GTVT đề xuất tăng phí BOT

15:12 04/01/2020

(THPL) - Trước tình hình phức tạp, khó khăn tại một số trạm BOT, Bộ GTVT đã có văn bản kiến nghị gửi Chính phủ đề nghị tăng phí BOT theo lộ trình.

Theo báo Người đưa tin, đại diện bộ GTVT cho biết đơn vị đã có văn bản đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xem xét cho phép tăng giá dịch vụ sử dụng đường bộ của các dự án BOT đang khai thác theo đúng lộ trình tăng giá đã ký kết với nhà đầu tư.

Theo lộ trình, tính đến hết năm 2019, cả nước có 37 dự án phải tăng phí theo hợp đồng BOT (trong đó năm 2018 có 2 dự án, năm 2019 có 35 dự án), năm 2020 có 10 dự án, năm 2021 có 2 dự án, các dự án còn lại cơ bản tăng phí sau năm 2021.

Bộ GTVT cho rằng, nếu việc thu phí BOT được triển khai không đúng với hợp đồng trước đó, nguy cơ sẽ xảy ra đổ vỡ phương án tài chính, kéo dài thời gian hoàn vốn, phát sinh nợ xấu cho ngân hàng, ảnh hưởng đến môi trường đầu tư.

Do đó, bộ GTVT đã đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xem xét cho phép thực hiện điều chỉnh mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ của các dự án BOT đang khai thác theo đúng lộ trình tăng giá đã ký kết với nhà đầu tư để hoàn vốn cho các dự án.

Bộ GTVT đề xuất tăng phí BOT (Ảnh minh họa)

Theo báo Đất Việt, để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Canh Tý năm 2020, Tổng cục ĐBVN, bộ GTVT đã có văn bản chỉ đạo nhà đầu tư BOT và Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) yêu cầu các trạm thu phí BOT có phương án tăng cường bố trí nhân viên bán vé, tăng số cửa thu soát vé. Trường hợp ùn tắc kéo dài, phải mở cửa trạm để giải quyết ùn tắc giao thông theo quy định hoặc phân luồng, điều tiết giao thông khi cần thiết tránh gây ùn tắc.

Tổng cục yêu cầu các đơn vị quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ; kiểm tra, rà soát hệ thống báo hiệu để bổ sung kịp thời; tăng cường lực lượng tổ chức giao thông, phân luồng hợp lý, hướng dẫn phương tiện lưu thông an toàn, thông suốt; bảo đảm an ninh trật tự tại các trạm thu phí; có biện pháp khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố, tai nạn, đặc biệt trên các tuyến giao thông trọng điểm; có phương án bố trí nhân lực ứng trực để phối hợp tốt với các lực lượng chức năng tổ chức điều tiết giao thông khi xảy ra ùn tắc.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu