15:34 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ GTVT đề nghị Bộ Quốc phòng hỗ trợ hoạt động đăng kiểm

21:39 14/03/2023

(THPL) - Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đề nghị xem xét hỗ trợ tháo gỡ khó khăn trong hoạt động đăng kiểm.

Theo đó, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng đề nghị Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang xem xét cho phép lực lượng đăng kiểm và các trung tâm đăng kiểm của Bộ Quốc phòng tham gia hỗ trợ công tác kiểm định xe cơ giới của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT).

Nếu được chấp thuận, Bộ GTVT sẽ phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ Quốc phòng xây dựng kế hoạch sử dụng lực lượng đăng kiểm và các trung tâm đăng kiểm quân đội tham gia công tác kiểm định xe cơ giới.

Theo báo cáo của Bộ GTVT, tính đến thời điểm hiện nay, cơ quan công an đã khởi tố, bắt giam hơn 400 lãnh đạo, đăng kiểm viên tại 68 đơn vị đăng kiểm xe cơ giới, có 72/281 đơn vị đăng kiểm dừng hoạt động; 16 lãnh đạo, đăng kiểm viên tại 4 chi cục đăng kiểm phương tiện thủy. 

Các trạm đăng kiểm vẫn ùn ứ, Bộ GTVT đề nghị Bộ Quốc phòng hỗ trợ. Ảnh: Internet

Để đảm bảo cho hoạt động đăng kiểm duy trì ổn định, Bộ GTVT đã chỉ đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam, các Sở Giao thông Vận tải các địa phương triển khai các giải pháp như: bố trí thời gian làm thêm giờ kể cả thứ bảy và chủ nhật; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ người dân đăng ký từ xa thời gian kiểm định; huy động nhân lực bổ sung cho các đơn vị đăng kiểm bị thiếu, sử dụng cả các đăng kiểm viên đang được tại ngoại hoặc đã nghỉ hưu; phối hợp với chính quyền địa phương điều tiết, phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự tại các đơn vị đăng kiểm ....

Tuy nhiên, tình trạng ùn tắc đăng kiểm đến nay vẫn gia tăng, đặc biệt tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Nhiều chủ phương tiện phải nhờ người chờ đợi nhiều ngày mới đến lượt đăng kiểm, thậm chí người dân phải đi xa, sang các tỉnh lân cận để xếp hàng chờ đăng kiểm do thiếu hụt trầm trọng nguồn nhân lực đăng kiểm viên.

Trước đó, ngày 9/3/2023, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về những khó khăn vướng mắc trong đăng kiểm và đề xuất một số giải pháp cấp bách nhằm tháo gỡ khó khăn trong công tác đăng kiểm; trong đó có giải pháp tăng cường lực lượng đăng kiểm của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng tham gia đăng kiểm để kịp thời giảm bớt ùn tắc, đáp ứng nhu cầu đăng kiểm của người dân, doanh nghiệp.

Ngày 13/3, có 50 cán bộ chiến sĩ cảnh sát giao thông đã được Bộ Công an tăng cường cho Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Trong ngày 15/3, Cục Cảnh sát giao thông tiếp tục bổ sung hơn 100 chiến sĩ cảnh sát cho 2 thành phố để hỗ trợ công tác kiểm định xe cơ giới của Bộ Giao thông Vận tải. 

Hải Long (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu