15:31 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ Giao thông Vận tải sẽ xem xét giảm phí ở trạm BOT Bến Thủy

10:21 10/04/2017

(THPL) – Bộ GTVT đã có phương án giảm phí về mức cũ để hỗ trợ người dân, không tăng phí đối với người dân hai tỉnh sống tại hai đầu trạm BOT Bến Thủy.

Sau vụ việc hàng trăm người dân mang xe ô tô dán băng rôn, khẩu hiệu lưu thông trên cầu Bến Thủy (nối liền tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh) và dùng tiền lẻ để trả phí nhằm phản ứng về việc trạm thu phí cầu Bến Thủy có mức thu bất hợp lý, đại diện Cienco 4 cho biết, các tài xế dùng tiền mệnh giá nhỏ để mua vé tại trạm thu phí không có gì sai, song đã gây nhiều khó khăn cho nhân viên làm việc tại trạm. Việc làm này đã gây ùn tắc giao thông tại khu vực trạm thu phí.

Trạm thu phí Bến Thủy. Ảnh: Người Đưa Tin.

Ông Nguyễn Văn Huyện – Tổng cục trưởng tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, cả hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đều phải chia sẻ với chủ đầu tư vì họ đã làm cho diện mạo giao thông thuận tiện hơn, mỗi tỉnh đều được cải thiện hàng chục km đường và một số cầu.

Cũng theo ông Huyện, hiện nay, bộ GTVT đã có phương án giảm phí về mức cũ để hỗ trợ người dân, không tăng phí đối với người dân của hai tỉnh sống tại hai đầu trạm BOT Bến Thủy.

Trong khi đó, Thứ trưởng bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết, bộ đã nắm được những thông tin, tâm tư nguyện vọng của người dân về việc thu phí tại trạm thu phí Bến Thủy và đang bàn giải pháp để tìm ra hướng khắc phục, hỗ trợ người dân cho phù hợp.

Như thông tin đã đưa, khoảng 9h30 ngày 9/4, khoảng 100 tài xế lái ô tô dùng tiền lẻ mệnh giá thấp để mua vé trị giá 40.000 đồng một lượt qua cầu Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2, gây ùn tắc kéo dài. Trước tình trạng này, trạm thu phí Bến Thủy 1 đã mở cửa tự do cho các phương tiện đi qua.

Đoàn xe của nhóm tài xế sau đó đi vòng lại cầu Bến Thủy 2 rồi trở về. Nhiều cảnh sát giao thông của Công an TP Vinh và huyện Nghi Xuân đã túc trực điều tiết. Khoảng 12h, tình hình ùn tắc đã hết.

Lan Anh (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu