20:15 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ GD&ĐT họp báo sau kỳ thi tốt nghiệp THPT "đặc biệt nhất lịch sử"

20:06 10/08/2020

(THPL) - Bộ GD&ĐT đã trả lời nhiều câu hỏi của phóng viên liên quan đến kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2020.

Theo Báo Dân Trí, chiều 10/8, Bộ GD&ĐT tổ chức họp báo "nóng" kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2020. Kỳ thi được đánh giá đặc biệt nhất lịch sử vì diễn ra trong đợt dịch Covid-19.

Các đại diện Bộ Giáo dục & Đào tạo tham gia buổi họp báo. Ảnh báo Dân Trí

Về nghi vấn câu hỏi có sai sót trong đề thi môn Giáo dục Công dân, ông Mai Văn Trinh cho biết, nội dung của câu hỏi này được lấy từ bài 4, trang 38 của Sách Giáo dục công dân hiện hành.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về công tác chấm thi sẽ được tổ chức như thế nào để an toàn phòng chống dịch cho các giáo viên chấm thi?

Ông Mai Văn Trinh trả lời:

Theo báo cáo nhanh của các địa phương, công tác coi thi đến thời điểm này được đánh giá nghiêm túc.

Các điểm thi ở các địa phương không khiến thí sinh phải di chuyển xa, không gây áp lực về giao thông.

Ông Mai Văn Trinh cho biết, sau khi kết thúc kỳ thi, trừ Đà Nẵng, 62 tỉnh/ TP đều đã chuẩn bị các điều kiện để chấm thi.

Bộ GD&ĐT khẳng định, đủ thời gian cho các tỉnh lớn như Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đảm bảo việc chấm thi đúng tiến độ, chất lượng.

Việc tổ chức kỳ thi được thực hiện trong bối cảnh bình thường mới nên khi dịch Covid-19 được khống chế tốt và các địa phương báo cáo, Bộ GD&ĐT mới có phương án tổ chức kỳ thi đợt 2.

Quan điểm của Bộ GD&ĐT sẽ tiếp tục tổ chức kỳ thi đợt 2 ở các địa phương trên tinh thần gọn nhẹ nhất có thể nhưng vẫn đảm bảo an toàn và chất lượng.

Theo Báo Đất Việt, trả lời câu hỏi về tình trạng thiếu đề thi ở Hội đồng thi tỉnh Quảng Ninh, Cục trưởng Mai Văn Trinh nhấn mạnh, trách nhiệm này thuộc về Ban in sao đề thi, sau đó là Hội đồng thi tỉnh Quảng Ninh. Vì việc tổ chức kỳ thi do địa phương chịu trách nhiệm ở tất cả các khâu, trong đó có khâu in sao đề thi. 

Quảng Ninh sau đó đã có giải pháp tình thế đó là bổ sung thời gian làm bài cho tất cả các thí sinh đề trừ đi khoảng thời gian in bổ sung đề, đảm bảo quyền lợi cho tất cả các thí sinh.

Trước những băn khoăn về công tác chấm thi trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Bộ cho biết: công tác chấm thi sẽ được tiến hành theo lịch trình thời gian đã đề ra. Các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 tại khu vực chấm thi cũng được bảo đảm. Mục tiêu là an toàn sức khỏe.

Các địa phương dự trù quỹ thời gian để đảm bảo tiến độ. Ngay ngày mai (11/8) các địa phương sẽ bắt đầu thực hiện các khâu của công tác chấm thi.

Việc công bố điểm thi vẫn sẽ thực hiện như mọi năm với yêu cầu thông suốt, không nghẽn mạng đặc biệt bảo đảm bí mật cá nhân đời tư của thí sinh, không có thông tin cá nhân liên quan đến thí sinh như mọi năm. Các hình thức công bố điểm thi phải miễn phí.

Ông Mai Văn Trinh cho biết, năm nay vẫn sẽ công bố đáp án theo tiến độ chấm thi. Việc công bố điểm thi thực hiện ổn định như đã làm nhiều năm với yêu cầu thông suốt, không nghẽn mạng.

Việc phân tích phổ điểm vẫn tiến hành bình thường, theo kế hoạch đã đề ra.

Đối với công tác tuyển sinh đợt 2, Bộ đã ban hành Công văn đề nghị các trường đại học dành chỉ tiêu cho thí sinh thi đợt sau này. Công văn nêu rõ, các trường điều chỉnh chỉ tiêu phân bổ và đề án tuyển sinh cho phù hợp, báo cáo về Bộ GD&ĐT (qua Vụ Giáo dục Đại học) trước ngày 3/9/2020 và công bố công khai trên trang thông tin điện tử của trường theo quy định.

Các trường đảm bảo tuyển sinh công bằng, theo đúng quy định, không gây khó khăn, bức xúc đối với thí sinh, gia đình thí sinh và xã hội. Điểm trúng tuyển của thí sinh tham dự Kỳ thi đợt sau phải đảm bảo không thấp hơn điểm trúng tuyển của thí sinh tham dự Kỳ thi trong các ngày 8-10/8/2020.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu