05:38 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ GD&ĐT đề xuất thi tốt nghiệp THPT năm 2020 theo 2 đợt

10:59 03/08/2020

(THPL) - Đến nay, chỉ còn 1 tuần nữa, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 sẽ diễn ra. Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp với nhiều ca nhiễm mới trong cộng đồng, ngành Giáo dục đã chuẩn bị nhiều phương án phù hợp tình hình mới.

Theo báo Giáo dục và Thời đại thông tin, tại cuộc họp trực tuyến giữa Thường trực Chính phủ với các các tỉnh, thành phố trên toàn quốc về phòng chống dịch Covid-19 chiều 2/8, báo cáo về phương án thi tốt nghiệp THPT năm nay, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đưa đề xuất tổ chức kỳ thi theo 2 đợt.

Theo đó, địa phương không nguy cơ cao thì tổ chức thi theo kế hoạch, còn lại các địa phương có nguy cơ cao (như Đà Nẵng, Quảng Nam) thì tổ chức thi vào đợt 2. Thí sinh thuộc diện F1, F2 ở các địa phương không thuộc nhóm nguy cơ cao cũng được tổ chức thi cùng với đợt thi của Đà Nẵng, Quảng Nam. Cách làm này, theo Bộ trưởng, nhằm đảm bảo chất lượng và công bằng, minh bạch cho thí sinh.

Cũng theo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, với việc tuyển sinh vào đại học, Bộ GD&ĐT sẽ chỉ đạo các cơ sở giáo dục đại học để bảo đảm lợi ích tối đa cho thí sinh. Những thí sinh thi tốt nghiệp đợt sau vẫn được xét tuyển vào các trường đại học.

Bộ GD&ĐT đề xuất thi tốt nghiệp THPT năm 2020 theo 2 đợt (ảnh minh họa)

Theo báo Thanh niên cho hay, sau khi nghe Bộ trưởng Nhạ đề xuất, Thủ tướng đã đề nghị các thành viên Chính phủ cho ý kiến về đề xuất thi làm 2 lần. Phát biểu ý kiến về phương án này, một số địa phương bày tỏ đồng tình.

Cụ thể, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết Hà Nội nhất trí phương án đề xuất và xin thi đợt 1, cùng với việc tiến hành quyết liệt các biện pháp đảm bảo giãn cách, phun khử khuẩn ở các địa điểm thi và đo thân nhiệt cho học sinh.

Tỉnh Lâm Đồng, TP.Hải Phòng cũng đồng ý với đề xuất của Bộ GD-ĐT và xin thi đợt 1.

Đại diện tỉnh Quảng Nam đồng ý với đề xuất của Bộ GD-ĐT, nhưng đề nghị với 12 địa phương chưa có lây nhiễm trong cộng đồng được thi đợt 1, 6 địa phương có lây nhiễm trong cộng đồng thi đợt 2.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân tuy phát biểu nhưng chưa nêu quan điểm về kỳ thi.

Đại diện tỉnh Kiên Giang đề nghị nếu có thể thì lùi kỳ thi 5 - 10 ngày thì đảm bảo an toàn hơn.

Đến thời điểm này, về cơ bản công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đã hoàn tất. Đề thi đã gửi về các địa phương in sao. Mục tiêu là tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn tuyệt đối, không chỉ về chuyên môn mà còn cả về sức khỏe cho thí sinh, giáo viên và các lực lượng tham gia kỳ thi.

Bộ GD&ĐT đã họp với các địa phương, hầu hết các địa phương đồng ý với phương án thi chung. Tuy nhiên, Quảng Nam và Đà Nẵng đề nghị xin lùi kỳ thi, hoặc dừng thi và xét đặc cách tốt nghiệp THPT cho thí sinh do dịch bệnh.

Hiện nay, Bộ GD&ĐT đã xây dựng phương án tổ chức kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2020 trước diễn biến của tình hình dịch Covid-19. Đối với những địa phương có dịch, Bộ GD&ĐT phối hợp với Bộ Y tế để thống nhất ban hành văn bản hướng dẫn rất cụ thể để các địa phương áp dụng phù hợp với diễn biến dịch bệnh tại cơ sở.

Minh Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu