03:32 ngày 06/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ GD&ĐT chỉ đạo xử lý nghiêm vụ cô giáo dùng dép đánh liên tiếp vào đầu trẻ

14:24 06/02/2017

(THPL) – Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chỉ đạo, kiểm tra làm rõ vụ việc và báo cáo về Bộ trước ngày 10/02/2017

Hình ảnh giáo viên dùng dép đập vào đầu trẻ tại trường mầm non Sen Vàng (Hà Nội). (Ảnh cắt từ clip)

Liên quan đến sự việc một giáo viên trường mầm non Sen Vàng (phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) cầm dép đánh liên tiếp vào đầu học sinh đang gây phẫn nộ trong 2 ngày qua, sáng ngày hôm nay (06/02), Bộ Giáo dục và Đào tạo có công văn số 301/BGDĐT-GDMN gửi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội để chỉ đạo về vụ việc.

Bộ GD&ĐT yêu cầu Sở GD&ĐT Hà Nội chỉ đạo, kiểm tra làm rõ vụ việc, phối hợp cùng các cơ quan chức năng xử lý theo quy định. Bên cạnh đó chỉ đạo tổ chức rút kinh nghiệm về công tác quản lý các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn, đặc biệt là việc quản lý, cấp phép hoạt động các nhóm lớp độc lập tư thục.

Sở GD&ĐT phải báo cáo kết quả về Bộ GT&ĐT (qua Vụ Giáo dục Mầm non) trước ngày 10/02/2017.

Sở  GD&ĐT phải báo cáo kết quả về Bộ GT&ĐT (qua Vụ Giáo dục Mầm non) trước ngày 10/02/2017.

Như báo chí đã đưa tin trước đó, sáng sớm ngày 5/2, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh giáo viên quát mắng, đánh đập, ngược đãi trẻ nhỏ. Theo clip này, có ít nhất 3 trẻ bị cô giáo bạo hành ngay khu vực nhà vệ sinh của lớp, nguyên nhân chỉ vì các cháu đi vệ sinh không đúng chỗ. Một bé trai đi tiểu ngay tại cửa khiến nước tiểu chảy ra sàn liền bị một cô mặc đồng phục của trường cầm chiếc dép đập lên đầu, kèm theo đó là những lời quát mắng khiến bé này khóc nức nở.

Sau đó, một bé trai khác đại tiện ra quần, bị cô giáo khác dùng que đánh và kéo vào nhà vệ sinh cùng lời hăm doạ: “Có thích ị ra quần không? Từ mai có ị ra quần không”. Qua tìm hiểu được biết, người phát tán clip này lên mạng xã hội cũng là một giáo viên tại cơ sở mầm non này.

Sự việc được lan truyền trên mạng xã hội đã gây ra 1 làn dư luận vô cùng phẫn nộ về hành động đánh đập, ngược đãi trẻ em của giáo viên tại trường mầm non Sen Vàng.

Cũng ngay trong sáng ngày 06/02, trao đổi với PV, bà Trần Thị Thu Hà - Phó Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo quận Hai Bà Trưng cho hay, đơn vị này đã yêu cầu cơ sở Mầm non Sen Vàng tạm thời đình chỉ hoạt động vô thời hạn, chờ các cơ quan có thẩm quyền điều tra xử lý vụ việc nhiều trẻ mầm non bị cô giáo đánh được chia sẻ trên mạng xã hội ngày 5-2 vừa qua. Hiện nay, trường đã tạm đình chỉ đối với hai giáo viên liên quan đến vụ việc trên, gồm cô giáo có hành vi đánh học sinh và cô giáo quay clip đăng tải lên Facebook.

Theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa, hành động đánh đập, quát mắng và ngược đãi một số trẻ tại cơ sở mầm non này là hành vi phản giáo dục, vi phạm đạo đức nhà giáo, gây bức xúc dư luận xã hội và gây hoang mang, lo lắng cho các bậc cha mẹ.

Ngay trong sáng 06/02, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục - Bộ GD&ĐT đã gửi Công văn hỏa tốc đến Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị Sở xác minh sự việc trên, chỉ đạo, xử lý nghiêm khắc và có văn bản báo cáo kết quả về sự việc trên gửi đến Cục trước ngày 07/02.

Thùy Linh

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu