07:47 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ GD-ĐT quyết định điều chỉnh đáp án môn Tiếng Anh Kỳ thi tốt nghiệp THPT

20:14 05/07/2023

(THPL) - Đáp án các môn thi không thay đổi, ngoại trừ môn tiếng Anh. Cụ thể, đáp án câu 50, mã đề 409 (thứ tự câu này có thể thay đổi theo các mã đề khác nhau) của môn tiếng Anh có 2 phương án đúng là B và C. Thí sinh lựa chọn một trong hai phương án đều được công nhận là chọn đúng đáp án.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa cho biết Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông 2023 đã chỉ đạo Hội đồng chuyên môn rà soát đáp án thi và quyết định thay đổi đáp án môn Tiếng Anh.

Cụ thể, đáp án câu 50, mã đề 409 (thứ tự câu này có thể thay đổi theo các mã đề khác nhau) của môn tiếng Anh có hai phương án đúng là B và C. Thí sinh lựa chọn một trong hai phương án đều được công nhận là chọn đúng đáp án.

Trước đó, như Báo điện tử VietnamPlus đã đưa tin,

Sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đáp án các bài thi trắc nghiệm, một số ý kiến cho rằng có câu hỏi trong đề thi môn Tiếng Anh có thể có đến hai lựa chọn đáp án trong khi đáp án của bộ chỉ công nhận cho điểm một phương án.

 

Đáp án câu 50, mã đề 409 môn Tiếng Anh có 2 đáp án đúng là B và C

Câu hỏi gây tranh cãi yêu cầu thí sinh chỉ ra từ bị lỗi trong câu với bốn phương án trả lời để thí sinh lựa chọn, cụ thể, đáp án câu 50, mã đề 409 (thứ tự câu này có thể thay đổi theo các mã đề khác nhau) của môn tiếng Anh có 2 phương án đúng là B và C.

Thí sinh lựa chọn một trong hai phương án đều được công nhận là chọn đúng đáp án.

Theo các giáo viên, ở câu hỏi này, cả phương án B và C đều có thể chấp nhận, thậm chí phương án C là lỗi dễ nhận thấy hơn, nhưng đáp án của Bộ Giáo dục và Đào tạo chọn là đáp án B, điều này đồng nghĩa với việc nếu chọn C thí sinh sẽ không có điểm dù vẫn đúng.

Ngọc Long

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu