Bộ Công Thương yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát hàng thực phẩm trên thị trường
(THPL) - Mới đây, Bộ Công Thương đã ban hành Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới.
Tin liên quan
- Mở rộng thị trường miền Nam, DOJI khai trương trung tâm trang sức mới tại TP. Thủ Đức
Xuất khẩu gạo Việt Nam tiềm năng sẽ đạt kỷ lục mới trong năm 2024
Giá vàng ngày 8/9/: Vàng thế giới hạ nhiệt, vàng SJC giảm 500.000 đồng
Đảm bảo nguồn cung hàng hoá tại các địa phương chịu ảnh hưởng của bão số 3
Xuất nhập khẩu hàng hoá tiếp tục khởi sắc trong 8 tháng qua
» Bộ Công Thương triển khai nhiều giải pháp gỡ khó cho doanh nghiệp xuất khẩu
» Bộ Công Thương đề xuất doanh nghiệp được tự quyết định giá bán xăng dầu
» Bộ Công Thương sẽ tính toán, cân nhắc tác động khi điều chỉnh giá điện
Theo đó, kế hoạch nhằm tăng cường vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng; tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động đối với công tác đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm. Đồng thời, tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, xây dựng cơ chế, chính sách và bố trí nguồn nhân lực cho công tác đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập.
Phát huy các kết quả đạt được trong công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức trong ngành Công Thương về tầm quan trọng đối với sức khỏe, hạnh phúc của từng người dân và sự phát triển của đất nước; từng bước khắc phục những hạn chế, bất cập cả về thể chế và thực thi pháp luật trong công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm của Bộ Công Thương; đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm trong thời gian tới.
Theo Kế hoạch, Bộ Công Thương giao Văn phòng Bộ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động thực hiện chính sách pháp luật về an ninh, an toàn thực phẩm. Xây dựng, duy trì và phát triển chuyên mục “Khoa học và Công nghệ" trên Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương cùng sản xuất, đăng tải tin, bài ảnh và video cho chuyên mục.
Công khai trên phương tiện truyền thông các cơ sở sản xuất kinh doanh, các sản phẩm đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, các đơn vị có thành tích trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm; công khai doanh nghiệp, chuỗi cung ứng, sản phẩm hàng hóa vi phạm về an ninh, an toàn thực phẩm, cung cấp thông tin số điện thoại đường dây nóng và đầu mối nhận, xử lý phản ánh của tổ chức, cá nhân về các hành vi vi phạm lĩnh vực an toàn thực phẩm.
Đẩy mạnh công tác truyền thông, tổ chức tập huấn về bảo đảm an toàn thực phẩm trong khâu phân phối; thực hiện việc kết nối thực phẩm an toàn vào hệ thống phân phối; tiếp tục chỉ đạo thực hiện công tác bảo đảm an toàn thực phẩm lồng ghép trong các nội dung công tác thường xuyên, nhiệm vụ được giao như: Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", bình ổn thị trường, Đề án Đổi mới phương thức kinh doanh nông sản, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
Cục Xuất Nhập khẩu nghiên cứu, đề xuất giải pháp xây dựng vùng nguyên liệu sản xuất nông nghiệp xanh kinh tế tuần hoàn gắn với định hướng đáp ứng các yêu cầu, quy định về tiêu chuẩn, chất lượng sản phẩm phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu.
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tuyên truyền, cảnh báo đến người tiêu dùng về các website thương mại điện tử vi phạm về vệ sinh, an toàn thực phẩm trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Công Thương, Cổng thông tin điện tử Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số và Hệ thống quản lý hoạt động thương mại điện tử.
Văn bản cũng yêu cầu Tổng cục Quản lý thị trường chỉ đạo lực lượng Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 17/CT-TTg ngày 13 tháng 4 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm trong tình hình mới.
Tăng cường công tác truyền thông theo hướng cụ thể, thiết thực, đẩy mạnh hơn nữa công tác truyền thông giáo dục về an toàn thực phẩm, phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai mạnh mẽ và đồng bộ các hoạt động thông tin, giáo dục và truyền thông để tuyên truyền, hướng dẫn cho người tiêu dùng có kiến thức và biết lựa chọn thực phẩm an toàn; tăng cường phối hợp kiểm tra, giám sát, thanh tra hàng thực phẩm lưu thông trên thị trường. Công khai thông tin các trường hợp cá nhân, tổ chức vi phạm, các vụ việc điển hình theo quy định...
Tuấn Kiệt (t/h)
Tin khác
-
Dự báo thời tiết ngày 9/9: Bắc Bộ và Thanh Hoá mưa to, vùng núi đề phòng sạt lở đất
-
Thủ tướng kiểm tra, chỉ đạo khắc phục hậu quả bão số 3 tại Quảng Ninh
-
Lực lượng CSGT Hạ Long ra quân hỗ trợ người dân sau bão số 3
-
Công an tỉnh Quảng Ninh thăm hỏi động viên gia đình CBCS và các đơn vị bị thiệt hại do bão
-
Mở rộng thị trường miền Nam, DOJI khai trương trung tâm trang sức mới tại TP. Thủ Đức
-
Ưu tiên khôi phục điện, đảm bảo cung ứng xăng dầu và hàng hóa thiết yếu cho người dân
Volvo thay đổi chiến lược: Tiếp tục bán xe Hybrid cùng xe điện, cải tiến mẫu XC90
(THPL) - Volvo đã giới thiệu bản nâng cấp đáng kể lần thứ hai cho mẫu xe XC90, đồng thời điều chỉnh kế hoạch chiến lược cho tương lai.08/09/2024 17:02:18Lực lượng công an nỗ lực đảm bảo ANTT, ATGT và phòng chống tội phạm
(THPL) - Lực lượng công an tỉnh Quảng Ninh đã chủ động triển khai công tác phòng, chống thiên tai, sẵn sàng “4 tại chỗ”; bố trí lực...08/09/2024 17:07:00Khoảng 50.000 tỷ đồng đã được các công ty huy động thành công thông qua phát hành trái phiếu
(THPL) - Trong tháng 8, nhiều doanh nghiệp đã thành công trong việc phát hành trái phiếu để huy động vốn dài hạn.08/09/2024 17:11:16Bão số 3 gây thiệt hại nặng, Quảng Ninh khẩn trương khắc phục hậu quả
(THPL) - Hôm nay 8/9, các lực lượng, đơn vị, địa phương đang tích cực, khẩn trương triển khai công tác khắc phục hậu quả do bão số 3 Yagi...08/09/2024 13:09:48
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Mở rộng thị trường miền Nam, DOJI khai trương trung tâm trang sức mới tại TP. Thủ Đức
(THPL) - Ngày 10/09/2024, DOJI - thương hiệu trang sức tinh hoa Việt Nam, tự hào khai trương trung tâm trang sức (TTTS) mới tại 146 - 148 Võ Văn Ngân, Thành phố Thủ Đức. Sự kiện nằm trong chiến lược không ngừng mở rộng hệ thống bán lẻ của Tập đoàn DOJI tại khu vực trọng điểm TP. Hồ Chí Minh, đem tới cho khách hàng không gian trải nghiệm trang sức đẳng cấp và tinh tế. - Tiến tới phiên bản vượt trội trong bạn: Mọi ước mơ đều được khích...
- VF 6 – Bạn đồng hành thân thiết cho gia đình mê “xê dịch”
- Những tính năng nổi bật của VinFast VF DrgnFly thu hút khách hàng
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên thị trường trong 6 tháng đầu năm 2024
(THPL) - Trong bối cảnh đầy thách thức của thị trường và nền kinh tế, Dai-ichi Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính bán niên 2024 với kết quả kinh doanh khả quan. - Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...
- Masan - Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự đạt danh hiệu “Top 10 Công ty Bảo hiểm Nhân...
- 20 Mẫu Màn hình tương tác thông minh giá rẻ 2024