08:54 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ Công Thương kiểm tra đột xuất các siêu thị lớn tại Hà Nội

12:44 03/08/2020

(THPL) - Sáng 2/8, đoàn công tác của Bộ Công Thương do Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải làm Trưởng đoàn đã đi kiểm tra thực tế hệ thống siêu thị Co.opmart Hà Nội và siêu thị Big C nhằm khả năng cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ đời sống của người dân trong giai đoạn phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Theo báo cáo của đại diện siêu thị Co.opmart Hà Nội và siêu thị Big C, lượng khách đến mua hàng trong mấy ngày gần đây có tăng, hiện nguồn cung hàng hóa tại các điểm bán hàng của các siêu thị vẫn đáp ứng đủ nhu cầu.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương và đánh giá nhu cầu mua hàng của người dân, các doanh nghiệp đã chủ động tăng lượng dự trữ hàng hóa gấp 2-3 lần so với trước để bảo đảm cung cấp cho người dân.

Các doanh nghiệp cũng đã tái lập áp dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên toàn hệ thống các cửa hàng trực thuộc. Đồng thời, tăng cường việc giao hàng tại nhà nhằm tạo thuận lợi cho công tác mua sắm của người dân.

Theo báo Chính phủ đưa tin, tại buổi kiểm tra thực tế, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải ghi nhận và đánh giá cao hệ thống Saigon Co.op và siêu thị Big C đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Công Thương chuẩn bị nguồn cung đầy đủ, nhất là các mặt hàng thiết yếu và chủ động, sáng tạo trong công tác phòng chống dịch bệnh, bên cạnh đó vẫn kết hợp các hoạt động hưởng ứng tiêu dùng hàng Việt Nam.

Bộ Công Thương kiểm tra đột xuất các siêu thị lớn tại Hà Nội (ảnh: VGP)

Đặc biệt, Thứ trưởng ghi nhận và đánh giá cao siêu thị Co.opmart Hà Nội bên cạnh việc chuẩn bị nguồn cung đầy đủ, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu và tích cực tổ chức các hoạt động nhằm bình ổn thị trường, khuyến khích tiêu dùng hàng Việt Nam, hưởng ứng Chương trình nhận diện hàng Việt Nam - tự hào hàng Việt Nam năm 2020.

Được biết, hệ thống siêu thị Co.opmart sẽ áp dụng giảm giá sâu cho gần 30.000 sản phẩm hàng Việt Nam trong chương trình "Tự hào hàng Việt 2020" nhằm mục tiêu vừa chống dịch vừa bình ổn thị trường cung cầu hàng hóa.

Theo báo cáo của Sở Công Thương các địa phương, công tác dự trữ hàng hóa phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân trong bối cảnh dịch COVID-19 đã được tái khởi động theo các phương án dự trữ hàng hóa thiết yếu của địa phương tương ứng với các kịch bản cấp độ của dịch bệnh đã được xây dựng trước đây theo chỉ đạo của Bộ Công Thương, theo báo VTV. 

Tình hình thị trường tại các địa phương có người mắc bệnh cũng như các địa phương trên cả nước tương đối ổn định, không có hiện tượng thiếu hàng, sốt giá, mua gom tích trữ lương thực, thực phẩm; nguồn cung cơ bản đáp ứng cơ bản nhu cầu, giá cả tương đối ổn định do người dân có kinh nghiệm từ lần dịch trước nên đã bình tĩnh hơn trước các diễn biến của dịch bệnh.

Hiện Sở Công Thương các tỉnh thành có người mắc bệnh như Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM… đã triển khai lực lượng xuống các địa bàn, các điểm bán hàng của các siêu thị để chỉ đạo việc tăng nguồn cung, kiểm tra việc cung ứng hàng hóa; đồng thời phối hợp với các nhà phân phối, các quận, huyện tuyên truyền để người dân an tâm và hạn chế mua hàng hóa tích trữ.

Bảo Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu