06:49 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ Công Thương đề nghị ưu tiên tiêm vắc xin cho lao động ngành vận tải, logistics

12:54 31/07/2021

(THPL) – Mới đây, Bộ Công Thương đã có Công văn hỏa tốc số 4580/BCT-CN gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị ưu tiêm vắc xin cho lao động trong các ngành vận tải và logistics.

Theo báo VietNamnet, thời gian qua, Bộ Công Thương nhận được nhiều phản ánh, kiến nghị của các Hiệp hội, ngành hàng, doanh nghiệp về các biện pháp phòng chống dịch, phân luồng và hạn chế lưu thông hàng hóa của nhiều địa phương còn phức tạp, không thống nhất, làm phát sinh thêm rất nhiều chi phí và thời gian cho việc vận chuyển hàng hóa phục vụ hoạt động, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Khi không đảm bảo được quá trình lưu thông, vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu phục vụ sản xuất sẽ dẫn đến nguy cơ đứt gãy chuỗi cung ứng, chuỗi sản xuất nội địa. Sự gián đoạn, đứt gãy chuỗi sản xuất của các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, các ngành xuất khẩu chủ lực của Việt Nam như dệt may, da giày, điện tử… trong chuỗi giá trị toàn cầu ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam trong dài hạn.

Đồng thời, sự gián đoạn đó cũng tạo ra áp lực tài chính lớn cho doanh nghiệp, ảnh hưởng lớn đến khoảng hơn 11,3 triệu lao động trong các ngành công nghiệp chế biến chế tạo cũng như hàng chục triệu lao động trong các ngành, nghề liên quan.

Bộ Công Thương đề nghị ưu tiên tiêm vắc xin cho lao động ngành vận tải, logistics. Ảnh minh họa

Báo Hà Nội mới đưa tin, nguyên nhân chủ yếu của tình trạng này là do nhiều cấp chính quyền chưa đánh giá đúng tầm quan trọng của lực lượng lao động ngành vận tải và logistics, do đó chưa ưu tiên tiêm vắc xin cho các đối tượng lao động này.

Việc này dẫn đến các quy trình kiểm dịch rất phức tạp, tốn kém, ảnh hưởng lớn tới chuỗi cung ứng phục vụ sản xuất và kinh doanh của các doanh nghiệp. “Nếu giải quyết được việc ưu tiên tiêm vắc xin cho các đối tượng nêu trên tương tự như các lực lượng tuyến đầu chống dịch thì việc lưu chuyển hàng hóa sẽ được bảo đảm”, đại diện Bộ Công Thương khẳng định.

Trước thực trạng trên, Bộ Công Thương đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương bổ sung đối tượng lao động trong các ngành vận tải và logistics, đặc biệt là lái xe, phụ xe vận tải liên tỉnh, đội ngũ lao động tại các cảng biển, cửa khẩu… được ưu tiên tiêm vắc xin như lực lượng tuyến đầu chống dịch (nếu các địa phương chưa đưa các đối tượng này vào diện ưu tiên).

Các tỉnh, thành phố chỉ đạo cơ quan y tế địa phương quán triệt và thực hiện nghiêm việc ưu tiên tiêm vắc xin với các đối tượng nêu trên.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu