08:50 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ Công Thương đề nghị thu hồi kẹo trứng Kinder Surprise

14:05 14/04/2022

(THPL) - Theo Bộ Công Thương khuyến cáo, người tiêu dùng không sử dụng một số sản phẩm kẹo socola nhãn hiệu Kinder của công ty Ferrero sản xuất tại Bỉ vì có khả năng bị nhiễm khuẩn Samonella spp và hiện đang được nhà sản xuất thông báo thu hồi.

Liên quan đến thông tin trên, Bộ Công Thương đã có công văn gửi tới Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam; Hiệp hội Phát triển chợ Việt Nam; các doanh nghiệp kinh doanh phân phối thực phẩm về việc cung cấp thông tin các sản phẩm thực phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm.

Cụ thể, theo cảnh báo từ một số cơ quan quản lý an toàn thực phẩm quốc tế và của Công ty Ferrero, một số sản phẩm kẹo socola nhãn hiệu Kinder của Công ty Ferrero sản xuất tại Bỉ có khả năng bị nhiễm khuẩn Samonella spp và hiện đang được nhà sản xuất thông báo thu hồi.

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, Bộ Công Thương đề nghị các đơn vị phối hợp cung cấp thông tin nêu trên tới các nhà cung cấp, kinh doanh, phân phối sản phẩm thực phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm theo quy định tại Điều 55 Luật An toàn thực phẩm và không bán các sản phẩm đó đến khi có thông báo mới của Bộ Công Thương.

Bộ Công Thương đề nghị thu hồi kẹo trứng Kinder Surprise. Ảnh: Internet

Trong diễn biến liên quan, ngày 12/4/2022, Vụ Khoa học và Công nghệ (Bộ Công Thương) đã có công văn số 194/KHCN-ATTP đề nghị Vụ Thị trường trong nước phối hợp thông báo tới các đơn vị kinh doanh có liên quan (siêu thị, nhà bán buôn, bán lẻ…) thông tin tới nhà cung cấp các sản phẩm thực phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm tại phụ lục kèm theo để thu hồi theo quy định tại Điều 55 Luật An toàn thực phẩm và không bán các sản phẩm đó đến khi có thông báo mới của Bộ Công Thương.

Vụ Khoa học và Công nghệ cũng khuyến cáo người tiêu dùng không sử dụng các sản phẩm nêu trên và thông báo tới cơ quan chức năng nếu phát hiện các sản phẩm này đang lưu hành trên thị trường.

Hồi đầu tháng 4, Tập đoàn sản xuất bánh kẹo Ferrero nổi tiếng của Italy đã ra thông báo thu hồi toàn bộ số trứng chocolate Kinder Surprise tại thị trường Anh, chỉ hai tuần trước Lễ Phục sinh, do nghi ngờ sản phẩm này bị nhiễm vi khuẩn salmonella. Theo đó, chocolate trong trứng Kinder Surprise được sản xuất tại Bỉ, việc thu hồi có thể mở rộng sang các quốc gia khác.

Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm Anh (FSA) khuyến cáo khách hàng không nên mua các sản phẩm có hạn sử dụng từ ngày 11/7/2022 đến ngày 7/10/2022. Cơ quan An ninh Y tế Anh đã ghi nhận ít nhất 63 ca nhiễm khuẩn salmonella liên quan đến sản phẩm này, phần lớn là trẻ em dưới 5 tuổi.

Theo TTXVN, ngay khi có thông tin về việc Tập đoàn sản xuất bánh kẹo Ferrero thu hồi một số lô trứng chocolate Kinder Surprise tại thị trường Anh do nghi ngờ sản phẩm này bị nhiễm vi khuẩn Samonella spp, Bộ Công Thương đã chỉ đạo mạng lưới các cơ quan kiểm tra nhà nước về an toàn thực phẩm rà soát, kiểm tra và báo cáo về Bộ Công Thương các sản phẩm tương tự nhập khẩu về Việt Nam có cùng tên, ngày sản xuất và hạn sử dụng như được nêu trong sự cố an toàn thực phẩm nêu trên.

Theo báo Dân Việt, nhiễm khuẩn Salmonella là bệnh nhiễm khuẩn đường ruột do vi khuẩn Salmonella gây ra. Nhiễm khuẩn có thể lây lan từ ruột vào máu và các cơ quan khác trong cơ thể. Các triệu chứng phổ biến của bệnh là tiêu chảy, co thắt dạ dày, đau đầu, sốt, nôn mửa, mất nước.

Ferrero là một nhãn hàng quen thuộc trên thị trường Việt Nam và trứng Kinder Surprise hiện cũng được bán tại nhiều cửa hàng, siêu thị tại Việt Nam.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu