Bộ Công Thương cùng AEON tìm DN Việt cung ứng cho hệ thống AEON
(THPL) – Ngày 23/4, tại Trụ sở Cục công tác phía Nam, Vụ thị trường Châu Âu – Châu Mỹ, Bộ Công Thương đã chủ trì, phối hợp với Tập đoàn AEON, cùng sự có mặt của Ngân Hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPbank) tổ chức buổi Hội thảo – Tập huấn – Kết nối các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng của Tập đoàn AEON Nhật Bản.
Tin liên quan
Từ ngày 15/9 bảng lương sẽ thay đổi như thế nào?
Đóng góp hiệu quả cho thể thao Công an Nhân dân, tập đoàn T&T Group được vinh danh
Nhập khẩu nguyên liệu sản xuất tăng mạnh, kỳ vọng xuất khẩu lập kỷ lục mới
Chủ tịch nước Tô Lâm dâng hương tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Pác Bó
Khám phá bí mật thành công của làng nghề làm hương thôn Cao
» Co.opXtra Sư Vạn Hạnh bất ngờ lọt top 17 siêu thị phải đến của Châu Á
» Hệ thống siêu thị của Saigon Co.op chuẩn bị 3.000 tỉ đồng hàng tết để giảm giá sớm
» OneTech Việt Nam - Nhà sản xuất trực tiếp giá kệ siêu thị hàng đầu trong nước
Hội thảo có sự tham dự của hơn 150 doanh nghiệp Việt Nam đã tham gia cung ứng hoặc đang quan tâm đến việc trở thành nhà cung cấp hàng hóa cho hệ thống phân phối bán lẻ của Tập đoàn AEON tại Việt Nam và trên thế giới.
Tại hội thảo, đại diện Tập đoàn AEON đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới sự ủng hộ và hỗ trợ hiệu quả của Bộ Công Thương với các hoạt động của Tập đoàn AEON tại Việt Nam trong thời gian qua. Các chuyên gia từ Nhật Bản cũng đã tập trung giới thiệu chuyên sâu về các tiêu chuẩn kỹ thuật và quy trình quản lý chất lượng sản phẩm của Tập đoàn AEON (trong 4 nhóm ngành hàng: Dệt may, thực phẩm, đồ gia dụng và chăm sóc sức khỏe).

Bà Nguyễn Thảo Hiền – Phó Vụ Trưởng Vụ Thị Trường Châu Âu – Châu Mỹ, Bộ Công Thương khẳng định: “Các doanh nghiệp Việt Nam đã có một thị trường mở rộng, có các hỗ trợ kỹ thuật từ phía AEON, hỗ trợ tổ chức từ phía Bộ Công Thương, hỗ trợ tài chính từ phía các ngân hàng. Và chúng tôi rất mong sự nỗ lực của các doanh nghiệp để có thể đạt được mục tiêu mà Bộ Công Thương và AEON đã đề ra về kim ngạch xuất khẩu. Chúng tôi hy vọng rằng đây sẽ là cơ hội quý báu, hỗ trợ hiệu quả đối với các doanh nghiệp Việt Nam.”

Bà Nguyễn Thảo Hiền (Phó Vụ Trưởng Vụ Thị Trường Châu Âu – Châu Mỹ, Bộ Công Thương) phát biểu tại hội thảo.
Cũng trong buổi hội thảo, đại diện Ngân hàng VP Bank cũng giới thiệu về các giải pháp tài chính hỗ trợ doanh nghiệp tham gia Đề án đưa hàng Việt Nam vào các hệ thống phân phối nước ngoài do Bộ Công Thương chủ trì. Có thể khẳng định, sự tham gia hỗ trợ của các Tổ chức tài chính như VP Bank trong việc cung cấp các giải pháp tài chính, tín dụng giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận được nguồn vốn đầu tư mở rộng sản xuất. Đây là một tín hiệu tích cực, tạo động lực mở rộng đầu tư, kinh doanh cho doanh nghiệp, mặt khác giúp thực tế hóa những cam kết tại Biên bản ghi nhớ giữa Bộ Công Thương và Tập đoàn AEON.
Năm 2018, xuất khẩu hàng Việt Nam qua hệ thống AEON đạt 250 triệu USD. Do đó, tập đoàn AEON tiếp tục tìm các nhà cung ứng hàng Việt để đạt mục tiêu xuất khẩu 500 triệu USD hàng Việt Nam vào năm 2020 và hướng tới 1 tỷ USD vào năm 2025.
Chuỗi sự kiện Hội thảo – Tập huấn – Kết nối doanh nghiệp tham gia vào chuỗi cung ứng của Tập đoàn AEON đã nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của cộng đồng doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu của Việt Nam. Sự chung tay phối hợp của các Tổ chức tài chính đã từng bước tạo dựng được tiếng vang và uy tín, qua đó, đặt nền móng vững chắc cho việc hiện thực hóa các mục tiêu đã cam kết trong Biên bản ghi nhớ đã ký giữa Bộ Công Thương và Tập đoàn AEON.
Huỳnh Như
Tin khác
Công bố quyết định về tổ chức bộ máy và cán bộ ngành Hải quan Quảng Ninh
Xuất nhập khẩu đạt 1,05 tỷ USD trong ngày đầu vận hành mô hình tổ chức mới
Nhiều hiệp hội, ngành hàng kiến nghị Tổng Bí thư về nút thắt công bố sản phẩm hàng hóa
Ngày hội Giấc Mơ Lọ Lem thu hút khoảng 1000 người tham dự và lan tỏa
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sẽ kéo dài 5 ngày
Tuần xô đổ mọi kỷ lục của giá vàng, dự báo tiếp tục tăng
Thời tiết 16/3/2025: Miền Bắc chuyển rét, mưa giông nhiều nơi
(THPL) - Thời tiết 16/3/2025, không khí lạnh ảnh hưởng tới nhiều tỉnh thành ở miền Bắc và miền Trung, trời chuyển rét. Mưa giông xuất...16/03/2025 08:06:36Xây dựng Lào Cai thành Trung tâm kết nối giao thương Việt Nam/ASEAN và vùng Tây Nam Trung Quốc
(THPL) - Chiều 14/3, UBND tỉnh Lào Cai phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức sự kiện “Gặp gỡ 2025: Lào...15/03/2025 16:28:11GAC MOTOR chính thức khai trương tại thành phố Vinh, Nghệ An
(THPL) - Sáng ngày 15/3/2025, dòng thương hiệu ô tô toàn cầu đến từ Trung Quốc, GAC MOTOR đã chính thức khai trương tại địa chỉ số 18 Đại...15/03/2025 11:01:00Thành phố Phú Quốc sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn, trung tâm kết nối khu vực và thế giới
(THPL) - Chiều 14/3, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) diễn ra Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc công nhận TP. Phú...15/03/2025 16:56:44
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Phó Chủ tịch nước dự lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên
(THPL) - Chiều ngày 24/2, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã dự lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2025) và vinh danh tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, giai đoạn 2020 - 2024, tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. - Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam
- Năm 2025: BIC vươn mình bứt phá, hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập
- Meey Group tiếp tục khẳng định vị thế khi chinh phục “Top One thương hiệu...