23:35 ngày 10/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ Công an xác minh thông tin thượng tá Võ Đình Thường

09:11 22/10/2017

(THPL) – Bộ công an đã yêu cầu cơ quan chức năng của tỉnh Đồng Nai, khẩn trương vào cuộc, xác minh làm rõ vụ việc về Thượng tá Võ Đình Thường hiện nay và Đại úy Võ Đình Thường bị kỷ luật 14 năm trước.

Liên quan đến việc dư luận thắc mắc, vị Phó Trưởng phòng CSGT Đồng Nai Võ Đình Thường hiện nay và vị Trạm trưởng CSGT Dầu Giây Võ Đình Thường từng bị kỷ luật cho ra khỏi lực lượng CSGT 14 năm trước có phải là một người, chiều 21/10, báo VTC News đưa tin, Thiếu tướng Lương Tam Quang – Chánh văn phòng Bộ Công an xác nhận, Bộ công an đã nhận được thông tin liên quan đến ông Võ Đình Thường.

Theo ông Quang, sau khi có báo cáo từ Đồng Nai, Bộ Công an sẽ có thông tin chính thức. Tuy nhiên ông cho rằng, việc cán bộ bị kỷ luật, luân chuyển qua công tác tại lực lượng khác là bình thường.

"Kỷ luật thường có thời hạn, nếu hết thời hạn mà người đó có cố gắng, sửa chữa sai lầm, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thì tổ chức ghi nhận", ông Quang nói. 

Thượng tá Võ Đình Thường. Ảnh: Tiền phong

Trước đó, dư luận nghi ngờ Thượng tá Võ Đình Thường, Phó phòng CSGT Đồng Nai là Đại úy Võ Đình Thường, Trưởng trạm CSGT Dầu Giây bị kỷ luật cho ra khỏi ngành 14 năm trước.

Theo báo Người lao động, ông Võ Đình Thường khẳng định: 14 năm trước, tôi làm Trưởng trạm CSGT Dầu Giây và có nhiều cán bộ, chiến sĩ sai phạm nên bị Ban Giám đốc Công an tỉnh kỷ luật cách chức, chứ không bị đuổi khỏi ngành như tin đồn trên mạng xã hội.

Sau sự cố đó, tôi được đưa về công tác tại Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64) Công an tỉnh Đồng Nai.

Năm đầu tiên công tác, tôi phấn đấu làm việc rất tốt và được chiến sĩ thi đua. Tại đây, lãnh đạo quyết định xóa kỷ luật đối với tôi.

Ba năm sau, tôi về công tác tại Đội Cảnh sát trật tự 113. Tại vị trí mới, tôi nỗ lực hết mình và bắt rất nhiều tội phạm, sáng thứ 2 chào cờ hàng tuần, tôi thường xuyên được tặng giấy khen.

Năm 2010, tôi được bổ nhiệm làm Phó Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường (PC49).

Tháng 6-2015, tôi được luân chuyển về làm Phó Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC67).

"Xã hội cũng không ít người mắc sai lầm, vướng vào vòng lao lý nhưng họ đã phấn đấu vươn lên, chuộc lại lỗi của họ.

Tôi đã nỗ lực nhưng người ta nhắc lại chuyện cũ làm tôi rất buồn, ảnh hưởng đến đời tư, gia đình.

Nếu như tôi sai phạm, bị kỷ luật rồi người ta hệ thống lại thì tôi chấp nhận tất cả, nhưng đằng này tôi đã phấn đấu chuộc lại lỗi lầm suốt 14 năm qua, được tổ chức ghi nhận", ông Thường chia sẻ.

Thượng tá Võ Đình Thường cũng phủ nhận tin đồn ông là con rể của lãnh đạo chủ đầu tư trạm thu phí BOT Biên Hòa.

"Lãnh đạo lớn nhất ở đó chỉ hơn tôi vài tuổi. Tôi nói rõ luôn là con gái tôi lấy một người cháu của lãnh đạo Công ty Cường Thuận (chủ đầu tư trạm thu phí). Nhưng "pháp bất vị thân" nên không có gì dính dáng đến gia đình cả", báo Tuổi trẻ dẫn lời ông Thường.

Nói về việc ký giấy mời tài xế qua trạm thu phí BOT Biên Hòa lên làm việc, ông Thường cho biết: "Chuyện tài xế trả tiền lẻ, gây hỗn loạn ở trạm thu phí BOT khiến cả hệ thống chính trị của tỉnh Đồng Nai vào cuộc giải quyết.

Việc tôi ký thư mời đều theo chỉ đạo của cấp trên, hơn nữa tuyến giao thông quốc lộ 1 là do tôi phụ trách nên tôi được phân công ký chứ không thể tự ý ký thư mời.

Việc mời tài xế cũng trên tinh thần giải thích pháp luật, ổn định trật tự xã hội địa bàn chứ tôi đã xử phạt, nói nặng tài xế câu nào đâu".

"Chuyện tin đồn mấy hôm nay khiến tôi buồn lắm...", Thường Tá Võ Đình Thường nói.

Phương Nhi (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu