14:08 ngày 16/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ Công an đề xuất quản lý biển số xe theo mã định danh cá nhân

15:08 17/03/2023

(THPL) - Mới đây, Bộ Công an đã lấy ý kiến về dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 58 quy định về cấp, thu hồi đăng ký biển số xe cơ giới.

Theo dự thảo, chủ xe là tổ chức, cá nhân có trụ sở, nơi cư trú ở đâu thì đăng ký xe tại cơ quan đăng ký xe thuộc địa phương đó. Với chủ xe là người Việt Nam, biển số xe sẽ được quản lý theo mã định danh cá nhân. Trong trường hợp chủ xe là người nước ngoài, biển số xe sẽ được quản lý theo mã định danh của người nước ngoài.

Đối với phương tiện cơ giới thuộc sở hữu của tổ chức, biển số xe sẽ được quản lý theo mã định danh của tổ chức hoặc mã số thuế.

Bộ Công an đề xuất quản lý biển số xe theo mã định danh cá nhân. Ảnh: Internet

Dự thảo cũng quy định rõ về thủ tục đăng ký xe. Theo đó, chủ xe sẽ phải đăng nhập vào cổng dịch vụ công, kê khai và ký giấy khai đăng ký xe để nhận mã hồ sơ đăng ký xe trực tuyến và lịch hẹn giải quyết hồ sơ. Sau đó, chủ xe phải đưa xe đến cơ quan đăng ký xe, cung cấp mã hồ sơ đăng ký xe trực tuyến, ký giấy khai đăng ký xe (nếu không sử dụng chữ ký số) và nộp các giấy tờ liên quan.

Sau khi cán bộ đăng ký xe kiểm tra hồ sơ và kiểm tra thực tế xe, nếu hợp lệ, sẽ được cấp biển số mới. Trường hợp chủ xe chưa được cấp biển số định danh hoặc đã có biển số định danh đang đăng ký cho xe khác, sẽ được cấp biển số mới.

Nếu xe hoặc hồ sơ xe không đảm bảo đúng quy định thì chủ xe cần bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo phiếu hướng dẫn. Việc trả kết quả đăng ký xe có thể được thực hiện qua dịch vụ bưu chính.

Được biết, Bộ Công an sẽ lấy ý kiến công khai về dự thảo nói trên từ ngày 14/3 đến hết ngày 14/5. Nếu được thông qua, Thông tư mới sẽ có hiệu lực từ ngày 1/7.

Minh Anh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu