12:51 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bình Thuận: Hàng trăm bệnh nhân và người nhà tự ý rời khỏi bệnh viện

21:10 02/07/2021

(THPL) – Theo thống kê của Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận, đã có khoảng 300 bệnh nhân và 200 người nuôi bệnh trốn về nhà. Hầu hết tất cả những người này đã được xét nghiệm nhiều lần có kết quả âm tính.

Hiện Sở Y tế tỉnh Bình Thuận đang lập danh sách gửi về nơi cư trú những người "trốn viện" để địa phương áp dụng cách ly đủ 14 ngày theo quy định.

Trước đó, tối 1/7, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều hình ảnh ghi lại cảnh nhiều bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tìm cách thoát khỏi tường rào, ra khỏi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận khiến nhiều người kinh ngạc. Theo lý giải của những người "trốn viện", họ cho rằng mình đã đủ điều kiện xuất viện và đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 nhưng bệnh viện không mở cửa cho họ về nên phải đi qua tường rào...

Hàng trăm bệnh nhân và người nhà tự ý rời khỏi BV Đa khoa Bình Thuận (Ảnh: Internet)

Theo báo VnExpress, trước đó, tối 23/6, nữ bác sĩ khoa Sản 38 tuổi được phát hiện dương tính COVID-19. Bệnh viện phong tỏa toàn bộ khoa Sản và ngừng tiếp nhân bệnh nhân từ 0h ngày 24/6. Gần 1.600 người kể cả nhân viên y tế "nội bất xuất ngoại bất nhập" để thực hiện truy vết, xét nghiệm.

Ngày 26/6, Sở Y tế Bình Thuận ký thông báo số 9 tiếp tục tạm ngưng tiếp nhận khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận thêm 4 ngày nữa và theo các thông báo này đến 0h ngày 1/7 bệnh viện sẽ mở cửa lại…

Cũng theo thông báo, bệnh nhân dù đủ điều kiện xuất viện và thân nhân (ngoại trừ khoa Sản) đã có kết quả xét nghiệm âm tính trước khi ra viện 24 giờ, khi về địa phương, phải tiếp tục cách ly tại nhà cho đủ 14 ngày (tính từ 24/6 đến hết 7/7).

Trong thời gian này, bệnh viện thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế phải tuyệt đối an toàn cho bệnh nhân và người nhà trong khu vực bệnh viện. Bệnh viện đã thực hiện xét nghiệm PCR hai ngày/lần. Sau khi kết thúc điều trị đã nhiều lần có kết quả xét nghiệm âm tính. Sau khi có kết quả âm tính, bệnh viện thông báo cho địa phương của bệnh nhân và dự kiến ngày 1/7 sẽ cấp giấy xuất viện.

Tuy nhiên, rất nhiều bệnh nhân, người nhà bệnh nhân cho rằng, 0h ngày 1/7 đã hết thời hạn đóng cửa theo thông báo số 9 nên họ đủ điều kiện xuất viện về nhà và xảy ra tình trạng "trốn viện" như trên…, theo báo Dân Việt. 

Hiện, Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận còn quản lý hơn 1.100 người, gồm: bệnh nhân, người nuôi bệnh và nhân viên y tế. Trong đó, 5 ca dương tính đang nằm cách ly điều trị. Riêng khu vực khoa Sản đang phong tỏa nghiêm ngặt, có 77 người bệnh, 84 thân nhân và 54 trẻ sơ sinh. Các kết quả xét nghiệm số này trong những ngày qua đều âm tính, sức khỏe ổn định.

Đến nay, Bình Thuận ghi nhận 14 ca mắc COVID-19, trong đó có một trẻ sơ sinh. TP Phan Thiết, hai huyện Tuy Phong và Hàm Thuận Bắc đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu