23:30 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bình Phước: Công ty Đất Xanh Bình Phước được “ưu ái” tại dự án Phúc Hưng Golden

14:54 07/04/2021

(THPL) - Công ty TNHH MTV Xây dựng Phát Triển Địa ốc Đất Xanh Bình Phước (công ty Đất Xanh Bình Phước) có địa chỉ kinh doanh tại tổ 4, khu phố 1, thị trấn Chơn Thành, Chơn Thành, Bình Phước do bà Lê Thị Thanh Huế làm đại diện chủ đầu tư được “ưu ái đặc biệt” tại dự án Phúc Hưng Golden.

Từ thuê đất trả tiền một lần gần 4,4 ha…

UBND tỉnh Bình Phước có quyết định số 296 về việc chấp thuận cho Công ty Đất Xanh Bình Phước chuyển đổi hình thức thuê đất từ nhà nước cho thuê đất trả tiền hàng năm sang nhà nước cho thuê đất trả tiền một lần với diện tích 43.915,9m2 để xây dựng hạ tầng kĩ thuật trong khu dân cư Đất Xanh (tên thương mại Phúc Hưng Golden) tọa lạc tại xã Minh Hưng, Chơn Thành, Bình Phước.

UBND tỉnh Bình Phước chấp thuận cho Công ty Đất Xanh Bình Phước chuyển đổi hình thức thuê đất từ nhà nước cho thuê đất trả tiền hàng năm sang nhà nước cho thuê đất trả tiền một lần với diện tích gần 4,4 ha tại dự án Phúc Hưng Golden.

Theo quyết định, diện tích cho thuê thu tiền một lần với diện tích gần 4,4ha vào mục đích sử dụng đất thương mại dịch vụ với diện tích 13.801,5m2; Đất xây dựng cơ sở giáo dục và đào tạo là 25.890,4m2; Đất y tế: 2.877,6m2; Đất hạ tầng kỹ thuật với diện tích 1.336,4m2 có thời hạn sử dụng đất là ngày 24/9/2069. Giá đất do cơ quan có thẩm quyền xác định. Nguồn gốc đất thuộc quyền sử dụng đất của Công ty Đất Xanh Bình Phước đã được UBND tỉnh cho thuê đất trả tiền hàng năm tại quyết định số 2082 ngày 25/8/2020.

Đồng thời, UBND tỉnh Bình Phước yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo Văn phòng đăng ký Đất đai lập hồ sơ xác định thông tin địa chính về thửa đất đến cơ quan có thẩm quyền để xác định nghĩa vụ tài chính cho Công ty Đất Xanh Bình Phước và chuẩn bị hồ sơ địa chính theo quy định. Tỉnh cũng yêu cầu Cục Thuế tỉnh Bình Phước có buổi họp với các cơ quan có liên quan để thông báo các khoản nghĩa vụ tài chính mà Công ty Đất Xanh Bình Phước phải nộp.

Đối với chủ đầu tư, UBND tỉnh yêu cầu Công ty Đất Xanh Bình Phước đến Sở Tài nguyên và Môi trường ký hợp đồng thuê đất chấp hành đúng các quy định về quản lý sử dụng đất; Nộp tiền thuê đất trả hằng năm đến ngày có quyết định chuyển đổi hình thức thuê đất, nộp tiền thuê đất trả một lần và các khoản nghĩa vụ tài chính khác theo quy định.

Được biết, dự án khu đô thị Phúc Hưng Golden đang chào bán trên thị trường được quảng cáo với khoảng 52ha tuy nhiên thực tế trong pháp lý dự án khu dân cư Đất Xanh chỉ có 413.683m2 (gần 41,4ha).

Dự án trên được tỉnh Bình Phước phê duyệt chủ trương ngày 24/9/2019 với quy mô gần 41,4ha trong đó có 55% diện tích đất ở; Đất giao thông 29%; Đất hạ tầng kỹ thuật khác (thương mại, dịch vụ, giáo dục, y tế, công viên, xử lý nước thải) chiếm 16%. Dự án được tỉnh phê duyệt tiến độ thực hiện dự án đầu tư đến tháng 10/2019 hoàn thiện quyết định chủ trương đầu tư.

Theo Quyết định số 3494/QĐ-UBND ngày 6/11/2019 về đồ án quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 khu dân cư Đất Xanh tại ấp 5, xã Minh Hưng do UBND huyện Chơn Thành phê duyệt cho Công ty TNHH MTV Xây dựng Phát triển địa ốc Đất Xanh Bình Phước thì có phương án quy hoạch sử dụng đất ở 47,53%; Đất công trình dịch vụ công cộng 10,29%; Đất cây xanh, đất hạ tầng kỹ thuật, đất giao thông hơn 42%.

Đến cho công nhân ở tạm, sau này trả lại nhà?

Theo ghi nhận của PV, dự án khu dân cư Đất Xanh từ ngoài quốc lộ 13 thuộc xã Minh Hưng vào dự án khá xa, xung quanh dự án thưa thớt người dân, tại công trường dự án có cổng chào mang dòng chữ khu đô thị Phúc Hưng Golden, bao quanh dự án mang nhiều bảng có dòng chữ Hoàng Cát Group đơn vị chủ đầu tư; Địa ốc An Thịnh Phát, Bất động sản Crown Land, Tam Phat realestate làm đơn vị phân phối. Phía trong nhiều căn nhà đã được xây dựng, một vài tuyến đường nội khu được trải nhựa, còn nhiều đường đang trải đá, phía bên ngoài mặt tiền nhiều căn nhà đã được xây dựng thậm chí có căn đã có người ở.

Tại dự án Phúc Hưng Golden đã có nhiều căn nhà xây dựng, một số căn đã có người ở.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Đức Bá - Chánh Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường, ông cho biết: “Qua kiểm tra sơ bộ, tại dự án phía mặt đường lớn nhiều căn nhà đã có người vào ở không phải dự án, phía trong dự án các khối nhà đang xây dựng liên kề là nhà ở xã hội. Việc căn nhà có người ở trong dự án đấy là chủ đầu tư cho công nhân ở tạm thôi, xây nhà hai năm mới xong sau này trả lại nhà chứ có gì đâu. Có giấy tờ gì đâu mà ở”.

Trước đó, đại diện Sở Xây dựng tỉnh Bình Phước thông tin dự án Khu dân cư Đất Xanh đến nay chưa đủ điều kiện bán, giao dịch chuyển nhượng. Sở Xây dựng cũng cảnh báo đến khách hàng khi mua dự án chưa đủ điều kiện thì khách hàng, nhà đầu tư phải chịu mọi rủi ro liên quan đến dự án. Do đó, khách hàng, nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ thông tin về pháp lý của dự án qua các kênh thông tin tại địa phương, trang thông tin điện tử của Sở Xây dựng.

Mặc dù chưa bàn giao, chưa được cơ quan chức năng nghiệm thu, cho phép giao dịch, chuyển nhượng và vào ở thế nhưng việc chủ đầu tư cho công nhân vào ở khi chất lượng chưa biết như thế nào.?

Theo tìm hiểu của PV, bà Lê Thị Thanh Huế cũng là đại diện pháp luật cho Công ty TNHH Đầu tư và Kinh doanh Bất động sản Hoàng Gia Phú (công ty Hoàng Gia Phú); có địa chỉ đăng ký kinh doanh ở KDC Hiệp Thành 3, Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Mới đây, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với công ty Hoàng Gia Phú 40 triệu đồng về hành vi xây dựng không phép tại dự án An Phú Long Garden.

Dự án An Phú long Garden thực chất là khu nhà ở nông thôn xã An Long (tọa lạc tại DH 516, xã An Long, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương). Mặc dù, chưa được cấp phép xây dựng nhưng đã quây tôn, treo bảng quảng cáo với tên dự án khu đô thị sinh thái An Phú Long Garden do Công ty Hoàng Gia Phú làm chủ đầu tư, Hoàng Cát Group là đơn vị phát triển dự án.

 

Huy Quang

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu