12:19 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bình Dương: Xuất hiện tràn lan quảng cáo dự án “ma” mang tên Hồ Gươm Xanh?

14:59 14/08/2020

(THPL) - Theo UBND thành phố Thuận An cho biết, trên địa bàn thành phố Thuận An không có dự án nào mang tên Hồ Gươm Xanh do Công ty Cổ phần Đầu tư TBSLand làm chủ đầu tư. Cơ quan chức năng khuyến cáo khách hàng không nên ký kết mua bán đối với những dự án pháp lý chưa hoàn chỉnh để tránh rủi ro.

Chỉ cần vào công cụ tìm kiếm Google gõ “Dự án Hồ Gươm Xanh” thì có hơn 3 triệu kết quả tìm kiếm. Cụ thể trên các trang web: https://angialand.com.vn/; https://danhkhoireal.vn/; https://thuanhunggroup.com/ quảng cáo với tên gọi như: dự án Hồ Gươm Xanh Thuận An Bình Dương, Dự án Hồ Gươm Xanh Thuận An City Bình Dương, Hồ Gươm Xanh – Siêu phẩm tại Thuận An Bình Dương.

Các trang thông tin điện tử rầm rộ quảng cáo dự án “ma” mang tên Hồ Gươm Xanh Thuận An City .

Theo thông tin trên webside https://hoguomxanh.net/ quảng  cáo, dự án Hồ Gươm Xanh Thuận An City là dự án tọa lạc trên quỹ đất 26,4 ha tại số 136 Đại Lộ Bình Dương, Lái Thiệu, Thuận An, Bình Dương. Dự án do Công ty cổ phần Đầu tư TBS Land (sau đây gọi là TBS Land) thuộc Tập đoàn Thái Bình Shoes (TBS Group – Tập đoàn giầy da) làm chủ đầu tư.  Được biết, Tập đoàn Thái Bình Shoes đã có hơn 30 năm phát triển và trở thành công ty đầu tư quốc tế đa ngành uy tín tại Việt Nam.

Đi tìm hiểu sâu hơn, ghi nhận thực tế của phóng viên tại dự án trong những ngày đầu tháng 8/2020, dự án mang tên Hồ Gươm Xanh Thuận An City hiện đang được rào chắn khá cẩn thận, dự án chỉ có một cửa chính duy nhất vào dự án và đang được bảo vệ trông giữ. Quan sát từ cửa chính phóng viên nhìn thấy có một ngôi nhà chứa mặt hàng chậu, đồ gốm với số lượng lớn và bên trong dự án có vài thiết bị máy móc đang tổ chức thi công.

UBND thành phố Thuận An khẳng định không có tên dự án Hồ Gươm Xanh trên địa bàn.

Để xác minh thông tin về các quảng cáo trên có đúng với thực tế, phóng viên đã liên hệ UBND thành phố Thuận An. Khá bất ngờ với dự án được quảng cáo rầm rộ trên thị trường nhưng theo UBND thành phố Thuận An thì hiện tại trên địa bàn không có dự án nào mang tên Hồ Gươm Xanh.

“Trên địa bàn thành phố Thuận An không có tên dự án Hồ Gươm Xanh do Công ty Cổ phần Đầu tư TBSLand làm Chủ đầu tư. Như vậy, UBND thành phố không có hồ sơ cung cấp các nội dung còn lại”, văn bản trả lời UBND thành phố Thuận An khẳng định.

Ngoài ra, theo UBND thành phố Thuận An trong trường hợp pháp lý của dự án chưa đầy đủ mà chủ đầu tư vẫn thoả thuận bán, cho thuê, mua bán nhà ở với khách hàng thì hoàn toàn phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Bên trong dự án có một số thiết bị máy móc được tập kết và đang tiến hành xây dựng.

Như vậy, trong khi dự án vẫn chưa chính danh về mặt pháp lý, nhưng chủ đầu tư ngang nhiên thi công cũng như quảng cáo tràn lan trên các trang thông tin điện tử và rõ ràng hơn là tại dự án, dư luận hoài nghi có hay không chủ đầu tư đang cố tình xây dựng bất chấp vi phạm pháp luật!

Đáng chú ý hơn, dự án này chỉ cách UBND thành phố Thuận An chưa đến 2km nhưng đến nay dự án này vẫn chưa bị các cơ quan chức năng xử lý. Về phía địa phương, UBND thành phố có ưu ái để cho chủ đầu tư ngang nhiên tiến hành thi công xây dựng tại dự án?

Trước những thực trạng trên, để tránh xảy ra những hậu quả nghiêm trọng, đề nghị UBND tỉnh Bình Dương, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cần nhanh chóng kiểm tra làm rõ và xử lý dứt điểm những vi phạm nếu có; đồng thời có những thông báo cụ thể để tránh rủi ro cho khách hàng và nhà đầu tư.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Anh Hào

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu