17:53 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bình Định: Người nhà tố trung tâm y tế tắc trách khiến sản phụ tử vong

11:29 26/06/2017

(THPL) - Thấy chị Linh đau đớn nên gia đình yêu cầu sinh mổ nhưng bác sĩ không đồng ý. Hậu quả, sản phụ bị băng huyết và tử vong khi chuyển lên bệnh viện tuyến trên. Gia đình nạn nhân bức xúc cho rằng bác sĩ tắc trách khiến sản phụ tử vong.

Ngày 25/6, trao đổi với báo chí, ông Lê Quang Hùng - Giám đốc Sở Y tế Bình Định - cho biết, đã yêu cầu Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ tổ chức kiểm thảo tử vong, kiểm tra quá trình tiếp nhận, chăm sóc đối với sản phụ Phan Thị Yến Linh (29 tuổi, ngụ xã Mỹ Quang, huyện Phù Mỹ) để có hướng xử lý.

"Chúng tôi đã có chỉ đạo phải rà soát lại toàn bộ diễn biến trường hợp này, đồng thời cần phải phân tích, xem xét kỹ để tìm ra nguyên nhân và sẽ có hướng xử lý cụ thể”, ông Hùng cho hay.

Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ - nơi xảy ra sự việc. (Ảnh: Công lý)

Theo gia đình chị Phan Thị Yến Linh, sáng 24/6, chị được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ  để nhập viện, chuẩn bị sinh con thứ hai.

Anh Nguyễn Quốc Phong (37 tuổi, trú tại thôn Trung Thành 3, xã Mỹ Quang, huyện Phù Mỹ, Bình Định -  chồng chị Linh) cho rằng vợ anh đã tử vong bất thường sau khi đến sinh con tại Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ.

“Khoảng 6h sáng ngày 24/6, tôi đưa vợ đến Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ để sinh. Do vợ tôi kêu đau dữ dội, chịu không nổi nên gia đình tôi yêu cầu được sinh mổ, nhưng kíp trực không đồng ý. Sau đó, 2 hộ sinh trong kíp trực đã đưa vợ tôi đi xét nghiệm nước tiểu và về phòng chờ. Trong khi đó, kíp trực có 3 hộ sinh mà chẳng ai thèm quan tâm, họ mở ti vi để xem”, anh Phong kể.

Anh Phong bức xúc nói tiếp: “Khi đó, vợ tôi đau đớn, kêu thất thanh và có biểu hiện co giật nên tôi chạy vào kêu các hộ sinh. Lúc này, các hộ sinh mới qua kiểm tra sức khỏe cho vợ tôi. Đến khoảng 12h trưa, vợ tôi bất tỉnh, tôi thấy qua khe cửa, vợ tôi máu me rất nhiều.

Một hộ sinh ra rồi nói với tôi, bệnh nhân bị băng huyết quá nặng, cần tiêm một loại thuốc khoảng 500.000 đồng, thuốc ngoài nhưng bệnh viện có, anh cứ chi tiền thì chích vào, cầm máu liền. Khoảng 13h hơn, bác sĩ kêu tôi lại rồi nói vợ tôi bị băng huyết nặng phải nhập viện Quy Nhơn cấp cứu gấp”.

Theo anh Phong, khi chuyển viện, gia đình yêu cầu có bác sĩ đi theo, nhưng bên phía Trung tâm Y tế chỉ cho một hộ sinh theo cùng. Lúc ấy, phía Trung tâm Y tế cũng không có bình oxy cho bệnh nhân mà cứ để thế chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định.

Tuy nhiên, đến huyện Tuy Phước, chị Linh yếu đi, co giật và bất tỉnh. Sau đó, sản phụ Linh được đưa đến Bệnh viện huyện Tuy Phước để cấp cứu nhưng đã tử vong.

Theo phản ánh của gia đình nạn nhân, khoảng 13h chiều ngày 24/6, khi chị Linh biến chứng nặng, các bác sĩ đã mổ lấy thai nhi ra, là một bé trai nặng 3,4 kg. Hiện bé đang được chăm sóc tại Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ.

Ông Nguyễn Văn Trung - Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định - cho biết nguyên nhân tử vong được nghĩ do nhau bong non hoặc vỡ tử cung. Ông Trung cho biết, hiện các cơ quan chức năng đang xác minh, làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị Linh và sẽ có kết luận công khai, cụ thể.

Mai An (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu