18:58 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

“Biển người” chen lấn trong đêm khai ấn đền Trần năm 2019

09:58 19/02/2019

(THPL) - Trong lễ khai ấn đền Trần, hàng vạn người dân cùng du khách đổ về phía bên trong đền Trần làm lễ khiến cho khu vực này trở nên chật cứng.

Cũng như mọi năm, đêm 14, rạng sáng 15 tháng Giêng Âm lịch (tức đêm 18/2, rạng sáng 19/2 năm Kỷ Hợi) lễ khai ấn đền Trần đã diễn ra tại đền Trần, phường Lộc Vượng, TP. Nam Định.

“Biển người” chen lấn trong đêm khai ấn đền Trần 2019

Theo ghi nhận của PV, bắt đầu từ 20h ngày 18/2, lượng người đổ về đền Trần đông nghịt. tại tuyến đường Trần Thừa, giao thông đã ùn tắc, nhiều người dân phải đứng chôn chân tại chỗ. Lực lượng an ninh chia làm nhiều chốt chặn khu vực trước và trong đền nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho buổi lễ khai ấn.

Trước khi chuẩn bị đến giờ khai ấn, lực lượng an ninh đã được thắt chặt, không cho người dân và du khách vào trong khu vực làm lễ
Những người có thẻ, giấy mời sau 21 giờ đều không được cho vào khu vực làm lễ mà được hướng dẫn cho vào khu vực bên hông đền (khu vực vườn cây nhãn) ngồi chờ đợi ban tổ chức làm lễ

Tất cả những người có thẻ, giấy mời sau 21 giờ đều không được cho vào khu vực làm lễ mà được hướng dẫn cho vào khu vực bên hông đền (khu vực vườn cây nhãn) ngồi chờ đợi ban tổ chức làm lễ. Lúc này, chỉ có những người làm nhiệm vụ mới được vào khu vực đền cố Trạch, Thiên Trường, Trùng Hoa.

Ban tổ chức bắt đầu thực hiện nghi lễ dâng hương tới các vị vua Trần. Tiếp đó là lễ rước kiệu ấn...

Đến 22h ngày 18/2, ban tổ chức bắt đầu thực hiện nghi lễ dâng hương tới các vị vua Trần. Tiếp đó là lễ rước kiệu ấn từ đền Cố Trạch vòng quanh ao về đền Thiên Trường để dâng hương, làm lễ khai ấn đền Trần.

23h15, sau khi lễ khai ấn diễn ra, các đại biểu có thẻ được phép di chuyển từ khu vực chờ vào khu vực sân đền Thiên Trường dâng hương. Tại đây, có nhiều khách mời tới dự, tiền lẻ vẫn được ném rào rào vào kiệu ấn.

Khi lượng người quá tải, nhiều người đã xô đẩy nhau tiến vào khu vực cung cấm (nơi làm lễ) để xoa tiền lên bát hương, bảo kiếm, mình hạc… mong cầu tài lộc, may mắn.

Đến khoảng 24 giờ đêm, khi nhà đền chính thức mở cửa cho du khách và người dân vào trong đền làm lễ, "biển người" từ phía ngoài bắt đầu đổ dồn vào trong cung cấm đông nghẹt. Nhiều người đã lao thẳng vào cấm cung đề tìm kiếm lộc, tranh giành nhau xoa tiền lẻ vào ban thờ, bát hương lấy may đầu năm.

Dưới đây là một số hình ảnh do PV ghi lại:

Biển người trong sân đền Thiên Trường

Diệu Huyền

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu