13:23 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Biên Hòa: Cố ý gây thương tích nặng từ những lý do nhỏ nhặt

22:09 14/11/2016

(THPL) - Hiện nay, tội phạm cố ý gây thương tích trên địa thành phố Biên Hòa, Đồng Nai diễn biến phức tạp, ngày càng manh động, liều lĩnh.

Hai đối tượng Nguyễn Tiến Thực và Nguyễn Tiến Minh cùng trú xã An Hòa, TP. Biên Hòa vừa bị Công an TP. Biên Hòa bắt tạm giam về hành vi cố ý gây thương tích. Theo kết quả  điều tra ban đầu cho thấy, chỉ vì gặp nhau mà không chào tại một đám cưới, đối tượng Nguyễn Tiến Thực đã rủ con ruột mình là Nguyễn Tiến Minh cầm dao và túyp sắt đến đánh anh Nguyễn Văn Tiến, gây thương tích nặng. 

 

Hai bố con Nguyễn Tiến Thưc và Nguyễn Tiến Minh tại cơ quan CSĐT

Sau khi gây thương tích cho anh Tiến, Thực và Minh tiếp tục cầm hung khi đi tìm nhóm của Tiến để đánh. Hậu quả là anh Trần Ngọc Sơn, đến thăm Tiến đang cấp cứu tại một phòng khám cũng bị Thực và Minh chém trọng thương phải cấp cứu.

Các đối tượng bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Biên Hòa bắt giữ về hành vi “Cố ý gây thương tích”. Do nghi ngờ anh Phí Văn Đông, trú TP. Biên Hòa có quan hệ tình cảm với chị Trương Thị Ngọc Nữ, Nguyễn Nhật Minh đã rủ thêm các đối tượng Tân, Cường, Lư và Hào cầm theo 2 dao Thái Lan và hung khí tự chế đến nhà tìm anh Đông. Tân dùng dao tự chế chém anh Đông gây thương tích. Khi thấy các đối tượng đuổi đánh anh Đông, chị Mai Thị Hương Thủy (vợ anh Đông) chạy ra can ngăn cũng bị Cường dùng dao Thái Lan đâm trọng thương ở hông. Hậu quả, chị Thủy bị thương tật 58% và anh Đông bị thương 8%.

Nhóm đối tượng gây thương tích cho anh Đông và Chị Thủy tại cơ quan CSĐT

Thiếu tá Châu Văn Sang - Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự, Công an TP. Biên Hòa, Đồng Nai cho biết: "Theo chỉ đạo của trưởng Công an thành phố Biên Hoà là tập trung xử lý các băng nhóm, trong đó có băng nhóm cố ý gây thương tích. Do đó, số lượng các vụ án cố ý gây thương tích giảm so với cùng kỳ. Về nguyên nhân chúng tôi xác định việc giảm là do công tác phòng ngừa, nhất là biện pháp thu gom giao lê, mã tấu trên các địa bàn dân cư, địa bàn phức tạp về an ninh trật tự, chúng tôi tập trung xử lý dứt điểm ngay từ đầu, ngăn chặn các vụ việc xảy ra, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thành phố".

Để nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh với tội phạm cố ý gây thương tích,bên cạnh vai trò của lực lượng công an, các địa phương cần huy động sức mạnh tổng hợp của toàn dân tham gia công tác phòng ngừa, ngăn chặn. Trong đó cần tăng cường công tác cảm hóa, quản lý, giáo dục trẻ em, người chưa thành niên vi phạm pháp luật tại gia đình và cộng đồng.

Ngọc Hà (T/H Theo ANTV)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu