18:47 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

BIDV tài trợ tín dụng dự án khu công nghiệp Tiên Thanh - Hải Phòng

12:30 05/07/2023

(THPL) - Ngày 29/06, tại Hà Nội, chi nhánh BIDV Hà Nội và Công ty Cổ phần Đầu tư Khu công nghiệp Tiên Thanh đã ký Hợp đồng tín dụng tài trợ Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Tiên Thanh.

Giai đoạn I của Khu công nghiệp (KCN) có quy mô gần 150 ha đặt tại huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) và sẽ tập trung vào ba nhóm doanh nghiệp chính là: nhóm ngành sản xuất chế biến, sản xuất hàng tiêu dùng; nhóm ngành chế tạo, lắp ráp đồ điện tử và nhóm ngành xuất sản phẩm cơ khí với đối tượng chủ đạo là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI). 

 Đại diện lãnh đạo BIDV Hà Nội và Việt Phát Group ký kết Hợp đồng.

Theo hợp đồng, BIDV sẽ cung cấp gói tài trợ trung, dài hạn với giới hạn tín dụng tối đa là 1.290 tỷ đồng, tương đương 54,69% tổng mức đu tư dự án với thời gian cấp tín dụng là 60 tháng, qua đó, giúp doanh nghiệp chủ động thanh toán các chi phí hợp lệ, hợp pháp (bao gồm chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng) để thực hiện thi công dự án..

Công ty Cổ phần đu tư KCN Tiên Thanh là một thành viên trong hệ sinh thái của Việt Phát Group. Trưc đó, BIDV Hà Nội và Việt Phát Group khởi đầu hợp tác với việc cấp giới hạn tín dụng ngắn hạn cho gói cung cấp than nhiệt - Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu của Công ty CP XNK Việt Phát trị giá 2.500 tỷ đồng từ tháng 5/2022. 

Đến nay, Việt Phát Group đã được BIDV Hà Nội cấp tổng giới hạn tín dụng ngắn hạn là 3.500 tỷ đồng, doanh số cấp tín dụng (bảo lãnh, LC và dư nợ vay phát sinh) lên đến 5000 tỷ đồng, đáp ứng tín dụng cho toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh chung của Công ty XNK Việt Phát, tạo nên doanh thu kỷ lục lên đến hơn 6.000 t đồng cho công ty này trong năm 2022 và đóng góp vào s tăng trưởng lợi nhuận chung của Việt Phát Group.

Từ sự thành công của các dự án KCN hiện đi đã triển khai trên cảớc, dự án KCN Tiên Thanh - Hải Phòng với sự tài trợ vốn từ BIDV sẽ không chỉ trở thành "điểm nhấn" quan trọng tiếp theo mà còn là đim đến hấp dẫn, cuốn hút đối với các nhà đu tư trong và ngoài nước, là hình mẫu tiêu biểu về Khu công nghiệp đồng bộ, thông minh, xanh - thân thiện môi trường, bền vững và hiện đi theo đnh hướng phát triển của thành phố Hải Phòng cũng như của Việt Nam. 

 BIDV hiện dẫn đầu về quy mô tổng tài sản trong hệ thống các ngân hàng thương mại tại Việt Nam, có mạng lưới hoạt động rộng khắp trên cảớc nói chung và thành phố Hải Phòng nói riêng. Với kinh nghiệm phục vụ gần 17 triệu khách hàng cá nhân và gần 500 nghìn khách hàng doanh nghiệp, trong đó có hơn 6.400 doanh nghiệp FDI trên cảớc và hàng trăm doanh nghiệp FDI tại Hải Phòng, BIDV bảo đảm cung cấp các sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng hiện đại nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu đa dạng của khách hàng, đối tác.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu