22:37 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

BIDV bảo lãnh 530 tỷ đồng để “đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản khắc phục hậu quả

08:50 03/04/2021

(THPL) - Ngân hàng BIDV đã phát hành chứng thư bảo lãnh số tiền 530 tỷ đồng để bị can Lê Thanh Thản - Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh, khắc phục hậu quả trong vụ án mà ông Thản bị đề nghị truy tố về tội Lừa dối khách hàng.

Ngày 2/4, nguồn tin cho biết Cơ quan điều tra Công an TP Hà Nội vừa kết thúc điều tra vụ án lừa dối khách hàng và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại dự án CT6 Kiến Hưng, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội.

Theo đó, ông Lê Thanh Thản – còn được gọi với tên gọi khác là "đại gia điếu cày" bị đề nghị truy tố về tội Lừa dối khách hàng do có sai phạm liên quan dự án này.

"Đại gia điếu cày" Lê Thanh Thản bị truy tố về tội Lừa dối khách hàng. 

Cùng bị đề nghị truy tố với ông Lê Thanh Thản, còn có một số cán bộ, trong đó có ông Nguyễn Duy Uyển - chủ tịch UBND phường Kiến Hưng, quận Hà Đông; Vương Đăng Quân - nguyên Phó Chánh Thanh tra Xây dựng quận Hà Đông...

Báo Vietnamnet đưa tin, theo kết luận điều tra, ông Lê Thanh Thản đã có hành vi tổ chức xây dựng, gian dối bán các căn hộ được xây dựng sai nghiêm trọng quy hoạch được UBND TP Hà Nội phê duyệt, thu lời bất chính hàng trăm tỷ đồng.

Kết luận điều tra cho rằng, ông Thản được hưởng tình tiết giảm nhẹ là thành khẩn khai báo và có thành tích suất sắc trong sản xuất.

Trong vụ án này, Ngân hàng BIDV đã phát hành chứng thư bảo lãnh số tiền 530 tỷ đồng để bị can khắc phục hậu quả.

Đối với 6 bị can là các cán bộ thuộc UBND phường Kiến Hưng và Thanh tra xây dựng quận Hà Đông, CQĐT cho rằng, các bị can này đã không thực hiện đầy đủ nhiệm vụ và quyền hạn được quy định để kiểm tra, phát hiện vi phạm, ngăn chặn xử lý đối với các sai phạm tại công trình xây dựng dự án CT6 Kiến Hưng.

Hậu quả, dự án đã phá vỡ quy hoạch, gây áp lực lớn đến hạ tầng, xã hội, ảnh hưởng đến công tác an ninh trật tự, an toàn PCCC... Đặc biệt là gây thiệt hại trực tiếp cho những người mua nhà tại dự án không được Nhà nước công nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

6 bị can trong vụ án phải chịu chung trách nhiệm khi gây ra thiệt hại hơn 56 tỷ đồng cho hàng trăm khách hàng mua phải các căn nhà không được Nhà nước công nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản trên đất.

Thảo Nguyên (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu